CHAPTER 6

111 2 0
                                    

SEULGI POV

Hindi na ako nagulat na nanuod ang buong Pamilya ni Joohyun, pero nagulat ako sa suot niya.

First time ko kasing makita na ganoon ka revealing yong suot nito, kahit balikat lang naman niya ang kita.

Hindi ko alam kung bakit umiiwas na ito sa akin, pagkatapos ng Dinner na iyon sa bahay nila.

Mukhang ayaw sakin ng Pamilya niya siguro kaya umiwas na lang siya sakin, kasi sa pagkakaalala ko okay naman kaming dalawa bago ako umuwi eh.

Pero hindi ko na lang inaalam, mas okay na din ito. Hindi ako lalong mahuhulog sa kanya.

Kaya hindi ko na lang din siya kinaukausap pag hindi tungkol sa trabaho. Hindi na din ako naghahatid sa kanya dahil ilang beses na naman kasi akong na turn down.

Hindi ko alam kung bakit nagseselos ako sa sweetness nila ni Lisa. Una pa lang naman alam ko ng siya yong tinutukoy ni Lisa na love of her life.

Pero hindi ko talaga naiwasan na medyo magkagusto kay Joohyun. Araw araw na lang siya ang laging laman ng isip ko.

I missed her. I missed everything. Yong kulitan namin, conversations. Kahit hindi pa naman ganoong katagal kaming nagkasama parang kulang na ang araw ko simula ng umiwas na siya sakin.

Closed din ang Family niya kay Lisa, at ganoon din ang Parents ni Lisa at Joohyun. Mukhang closed yong dalawang pamilya.

Siguro nasabi na din ni Lisa sa Parents niya yong feelings niya kay Joohyun.

Ilang beses na din ata akong nahuli ni Joohyun na nakatingin sa kanila ni Lisa.

Are you anak? Mahinang tanong ni Mommy habang inaayos ang buhok ko

Ofcourse Mom. Little bit sleepy and tired. Sagot ko

I think iba ang nararamdaman mo ngayon. Kanina kapa sulyap ng sulyap sa kanila. Siya ba ang tinutukoy mong babae?

Yeah. But i'm trying not to fall deeply. Pero ang hirap pala Mom.

Hindi na ako nagulat kung bakit nagustuhan mo siya, she's mahinhin and very gorgeous. Kaya i can't blamed you if you can't take your eyes off of her. Your jealous now right?

Yeah. Maikling sagot ko

You can't control your heart anak, ohh, ngayon lang kitang nakita na nagkakaganyan. I think nahulog kana ng tuluyan Seulgi. I can tell just by looking at you, at your eyes.

Sa kanila po ako nag dinner noong hindi po ako nakauwi.

Yeah, i can tell. I was supposed to feel excited anak na mukhang nakakita na ng may ari ang puso mo. Pero mukhang my nagmamay ari naman sa kanya. Cheer up Baby. Andito lang si Mommy.

I know Mom. Kaya ko po ito, don't worry.

Natigil lang ang bulongan namin ni Mommy ng dumating na ang mga pagkain.

Binuhos ko na lang sa pagkain ang atensyon ko. Hindi na din ako sumulyap sa gawi nila Lisa.

Seul. Rinig kong tawag sakin ng Papa ni Lisa

Yes po Tito.

Hanggang ngayon ba single kapa din?

Ahh, wala talaga Tito eh. Yong nagugustuhan ko kasi my gusto namang iba. Kaya single pa din po ako hanggang ngayon.

Naku, andaming nakalinya sayo tapos doon kapa sa my gusto namang iba?

Ganoon po talaga tito eh.

Katulad ka din nitong Bestfriend mo, habol ng habol. Ewan ko ba dito.

Daddy naman, bakit ako napasali. Si Seulgi na lang kausapin niyo. Sagot naman ni Lisa.

You and I(taglish)(Completed)2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon