SEULGI POV
Pauwi na sana ako sa Village ng biglang tumawag si Lisa.
Nagpapanic ito at pinapupunta ako sa Mall para hanapin daw ang pamilya ni Joohyun.
Dahil nga nag panic na din ako, hindi ko na alam kong anong nangyari, napa U Turn na lang ako papuntang Mall.
Binigay ni Lisa yong no. Ni Nayeon kaya si Nayeon ang kinontak kong saang parte sila ng Mall.
Pero pagdating ko sa Appliance Center, laking gulat ko ng prenteng nakaupo si Tita sa costumer service ng nasabing store.
Hinihingal pako dahil napatakbo pa talaga ako kaya hindi na lang muna ako lumapit. Inayos ko muna ang sarili ko.
Wala naman palang nangyari at hinihintay lang nila si Lisa at Joohyun dahil pinatawag daw sa Firm.
Hindi nalng ako nag usisa pa at sinamahan silang tumingin ng mga Appliances. From Iron to Ref to Aircon to Flat Screen Tv to Sofabeds to Sofa Set to Rice Cookers to Microwave Ovens. Last naming pinatry is yong malaking speakers. Na pwedeng ikabit sa TV or sa Karaoke.
Doon na kami nadatnan nila Lisa.
Napatingin na lang ako kay Joohyun at Lisa na magkaakbay pang naglalakad papunta samin.
Kahit araw araw ko ng nakikita si Joohyun, na aamaze pa din ako sa ganda niya. Ito na ang sinasabi nila na gandang hindi nakakasawa.
Kahit 24/7 ko tong titigan, hinding hindi ako magsasawa.
Nakasunod na lang kami ni Lisa sa kanila.
Ngayon pauwi na ako galing sa Apartment nila Irene. Maliligo at magbibihis lang ako bago pumunta ng Club.
Alas onse pa naman yong start namin kaya tamang oras lang ito. Malapit lang naman ang Club ngayon.
Pagkatapos kong mag ayos na ay agad na akong umalis.
Hindi gaanong madami pang Sunday dahil my trabaho at klase na bukas kaya hanggang 1am lang kami. Konti na lang din yong medyo teenager na nanunuod samin unlike Fridays and Saturdays.
Oh, Seul. Kamusta ang mga bata. Agad na bungad nila sakin
Nagpapasalamat sila sa inyo sa walang tigil na suporta. And they are looking forward to met you guys. Tatlong taon na kayong hinihintay ng Orphanage, hindi pa din ba kayo magpapakilala? Sabi ko sa kanila
Naku, konting tulong lang naman ang naiiambag namin doon Seul. Tsaka nahihiya kaming magpakilala. Sabi ni Daryl
Ganito na lang. Total my pinapatayo ka doon na last establishment para maging maayos na talaga ang Orphange. Di ba magpapa blessing kana man? E surprise na lang natin sila. Magperform tayo doon. Sabi naman ni Michael
I think that's a good idea mic. Sabat na lang ni Bugoy
Okay, sige. Sabi ko na lang
Matutuwa tiyak ang mga bata doon pati na ang mga staff ko.
Ilang minuto pa at nagsimula na kami.
Ang maganda sa banda ko kahit hindi kami nag rerehearse alam na ng bawat isa ang gagawin. Kahit bago pa yong song na nire request, diskartehan na lang para mairaos. Kapaan lang at tinginan ayos na ang lahat.My mga kaya din ang mga ito sa buhay, katulad ko libangan lang talaga namin ito. Kaibigan din nila ang mga may ari ng Bars na tinutugtugan namin kaya naging Main Band kami every weekends.
Bawing bawi naman kasi sila pag kami ang nagpeperform, parating puno ang bar nila at nagpapa entrance fee pa sila.
Pag hindi Weekends free lang naman yong Entrance.
BINABASA MO ANG
You and I(taglish)(Completed)2021
De TodoLove is.... Sacrifice? Selfish? Forgiveness? Patience? Happiness? Or just a word that cannot be explain. Tama bang isakripisyo ang sariling kaligayahan para sa kaligayahan ng taong mahal mo? Tama bang hayaan na lang na ikaw ang nasasaktan just to se...