SEULGI POV
Mukhang natamaan na ako ng iniinom ko kaya kusang lumalabas sa bibig ko ang mga hinanakit ko sa nangyari sa love life ko.
Of all people din kay Joohyun ako nagco confide. Pero hindi na ako nag isip pa dahil wala talaga akong mapagsabihan.
Inaamin ko din na nagseselos ako sa pag aalaga ni Jennie kay Lisa. Pero wala na eh, nagpaubaya na ako kaya wala ng bawian yun.
Magiging masaya ako para sa kanilang dalawa, nakikita ko naman na meron nang something si Jennie kay Lisa.
Body language nito ay iba na.
Kaya tinulongan ko na lang sila kay Grey, alam kong dapat si Jennie ang magsasabi niyon kay Grey.
Pero mas alam kong makikinig si Grey sakin.
Nahalata ko ding iniwan nila kami ni Joohyun nang sinasadya. Siguro para makapag usap.
Kaya nagpatuloy na lang ako sa pagsasalita kahit hindi naman si Joohyun sumasagot, atleast alam kong nakikinig siya.
Mahirap siguro akong mahalin noh? Tanong ko
Tinitingnan ko ang reaction niya pero wala akong makita.
Hindi naman. Mahirap ka lang paintindihin minsan kasi hindi ka nakikinig, mas sinusunod mo ang sinasabi ng isip mo hindi nang sinasabi ng puso mo. Sabi nito
Yun na nga eh, kaya siguro walang tumatagal sakin. Wala na akong magagawa, yun ako eh. Siguro maghahanap na lang ako in the near future ng taong makakatanggap ng lahat ng mga flaws and angst ko sa buhay. For now, ako na muna ang magmamahal sa sarili ko. Masyado na akong na trauma, masyado na kasi akong nadurog. Mas ako lang ang nasasaktan sa huli. Sabi ko na tumingala na lang ulit
Lasing ka na ba? Bakit ang daldal mo na? Tanong niya
Napangiti na lang ako.
Siguro. Mas gusto ko ang feeling na ganito, walang sakit. Nakakamanhid ng pakiramdam. Nakakasawa na kasing mag entertain ng sakit eh, ayoko na ding mag isip. Nakakaubos ng braincells pag heartbroken. Napangiti pa ako habang nagsasalita
--------------
JENNIE POVNapangiti na lang ako ng makitang nag uusap si Joohyun at Seulgi.
I am thankful kay Seulgi na kinausap nito si Grey sa possibilities na may uuwi ditong iba, at hindi siya yun.
Nakita kong nasaktan si Grey, knowing na hindi ang Baba niya yun. But knowing Grey, mas nakikinig ito kay Seulgi.
Yong respeto nito sa Baba niya siguro is beyond my imagination. Masyado din itong observant and sensitive when it comes to Seulgi.
Mas masasabi ko pang mas kilala ni Grey si Seulgi kesa sakin. Alam nito ang ibig sabihin ng mga feelings sa mata ng Baba niya.
Pasimple ko kaninang kinawayan si Ken para maiwan ang dalawa sa sala.
Ngayon imbes na bumalik ito sa sala, lumabas na lang ito sa kusina para magpababa ng kinain.
Nagseselos ka ba? Nagulat ako sa tinanong ni Lisa sakin
Nakatingin kasi ako sa dalawang nag uusap sa sala.
Napatingin ako kay Lisa at nakita ko ang lungkot sa mga mata nito, maybe she's jealous too.
Mukhang ikaw ang nagseselos. Sabi ko
Nag iwas ito ng tingin sakin at nilingon ang dalawa na nag uusap.
Alam kong mahal mo pa din siya, nakikita ko sa mga mata mo. You still want her right? Mahina nitong sabi
Mataman ko siyang tinitigan, i saw pain too. Oh my poor Lili, masyadong insecure sa Bestfriend niya.
BINABASA MO ANG
You and I(taglish)(Completed)2021
SonstigesLove is.... Sacrifice? Selfish? Forgiveness? Patience? Happiness? Or just a word that cannot be explain. Tama bang isakripisyo ang sariling kaligayahan para sa kaligayahan ng taong mahal mo? Tama bang hayaan na lang na ikaw ang nasasaktan just to se...