CHAPTER 53

50 2 0
                                    

JOOHYUN POV

Nagsabi na ako kay Bogum na huwag na munang pumunta ngayon. Alam naman nitong House Blessing ng bahay nila Seulgi dahil sinabi ko naman.

Nagulat na lang ako ng sabihin niyang nasa labas na siya ng tindahan.

Inaaya ako nitong pumunta aa bahay nila dahil wala daw ang Parents niya.

Nagkasagutan na kami dahil ayaw ko nga. Alam ko naman kong ano'ng gusto nitong mangyari.

Ayaw din nitong pumasok pero sumunod naman ng tinalikuran ko.

Ayaw ko talaga siyang papasukin dahil mag iinuman na, nag iibang tao ito pag nakainom.

Sinasabihan ko siya sa text na tama na ang inom at magdadrive pa siya pauwi. Iniiwas ko na lang na mag wild siya dito.

Umokay naman ito, akala ko uubisin niya lang ang laman ng baso niya. Pero nakailan pa ito ng bigla niya na lang akong hatakin patayo.

Ito na nga ang sinasabi ko eh. Nag ibang anyo na siya.

Uminit na ang ulo ko dahil binabastos na niya si Papa.

Hindi naman nakialam si Seulgi na ipinagpasalamat ko. Pero ng akmang susuntok na ito nasalag ni Seulgi yong para kay Papa.

I tried to stop Bogum, i am saving him sa bugbog ni Seulgi, pero ano pa ba ini expect ko. Lumabas na naman ang pagkamayabang nito.

Nakita kong any minute from now puputok na si Seulgi sa mga sinasabi ni Bogum.

Tumayo na si Lisa at inalalayan si Papa.

Napalabas na si Mama at Tita dahil siguro sa sigawan.

What's happening? Agad na tanong ni Tita

We were just playing. Sagot pa ni Bogum

Who are you? Tanong ni Tita

And who the hell are you too? Pasigaw pa nitong tanong

Lalong umigting ang kamao ni Seulgi.

Don't you Dare shout at my Mom. Sabi nito kay Bogum

Oh, this is fun. Panuorin niyo po kung pano ko bugbugin ang anak niyo. Nakangisi nitong sabi kay Tita

Aba't bastos ka ah. Sigurado ka bang mabubugbog mo ang anak ko? Baka hindi mo alam ang kayang gawin ng Anak ko sayo. Sabi na ni Tita na galit na din

Pareho din kayong Mayabang! Sigaw nito

Nakita kong kinausap ni Mama si Tita.
Shiit! Namumula na ako sa hiya.

Boyfriend mo yang bastos at walang modong lalaking yan Joohyun? I'm so disappointed sa taste mo. Sabi pa ni Tita

Nagkasalubong ang kilay ni Bogum ng marinig ang sinabi ni Tita. Naku naman ginatungan pa.

Yun lang ata ang hinihintay ni Bogum eh, yong galitin pa siya. Agad nitong sinugod si Seulgi na agad namang nakaiwas.

Sugod lang ito ng sugod at iwas lang ng iwas si Seulgi

Wala namang nagtangkang awatin ang dalawa kaya naupo na lang din ako.

Bahala na silang dalawa kung ayaw nilang paawat. Naupo na din si Mama at Tita.

Ano ito? Manunuod lang talaga kami?
Nagvivideo din si Biboy at tumatawa pa sila.

It's that all you got? Akala ko ba marunong kang makipag away? Gatong pa ni Seulgi

Yan lang din ba ang alam mo? Ang umiwas? Bakit di ka nakailag sa kutsilyo noon at nasaksak ka?
Nagulat ako sa sinabi ni Bogum

You and I(taglish)(Completed)2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon