CHAPTER 67

51 2 0
                                    

JENNIE POV

Hindi pa din humuhupa ang tampo ko kay Seulgi.

Pinabayaan niya kasi si Grey, or yun ba talaga ang rason?

Oo inaamin ko naman na nagseselos ako.
Na mahal ko pa talaga siya. Pero gaya ng sabi ko ayoko sa babae niya.

Sa mga kwento ni Angela kasi, mukhang nakikilala ko na yong Yeji.

Hindi din ito feel ni Angela, si Joohyun ganun din. Nag VVC din kasi kami minsan ni Joohyun.

Hindi din sila Okay ni Seulgi.

See? Lahat ng tao kaaaway na niya ngayon because of that Girl.

Nawawalan na ito ng oras at panahon sa Pamilya at mga kaibigan niya..

Alam kong wala na naman ako doon eh. Buhay niya yun. Pero bakit ba? Eh gusto kong mangialam eh.

Hindi na naman ako umaasa sa sinabi niyang papakasalan niya ako. Kahit ako, hindi ko tatanggapin yun.

Masyadong madami ng nangyari at hindi na din ganoon kalalim ang feelings ko kay Seulgi.

Unti unti na namang napapasok ni Lisa ang mundo ko, ang puso ko. Pero hindi pa lang 100%.

Kaya hindi ako basta basta nagdedesisyon ngayon, magiging unfair ako sa kanya.

Baka kasi hindi naman pala talaga totoo yong feelings ko at magkasakitan lang kami.

Lubos kong nakilala ang isang Lalisa Manoban noong nasa New York kami. Hindi man sila nagkakalayo ng Good Traits ni Seulgi, pero madami silang pagkakaiba.

Mas comfortable kasama si Lisa, Madaldal, palabiro, hindi bugnutin.
Si Seulgi kasi, masyadong seryoso, possessive at strict sa damit na isusuot mo.

Kay Lisa na feel ko maging malaya. Hinahayaan niya lang ako to be me.

Wala namang masama sa kanilang dalawa.

I feel home and secured kay Seulgi.
While i feel young and free kay Lisa.

Kaya hindi ko alam sa ngayon kung sino talaga ang gusto ko sa kanila.

Well, nakikita ko namang wala na akong mapapala kay Seulgi eh.  Siguro yun ang talagang kinakatampo ko.

While Lisa, she's patiently waiting for me. Ilang taon na din ng mag confess siya na type niya ako. Kaya alam kong totoo talaga ang feelings niya sakin. Not that i questioned her.

Nang bumalik ako ng Pilipinas, balik routine lang din ako. Bahay, school ni Grey, Businesses.

Pero mas na enjoy ko ang ganitong routine. Napag isipan ko na ding mag retire sa Fashion World pero i am still having second thoughts.

Na open up ko na din ito kay Manang Rosa at sinabi niyang Just Do what my heart is telling me to do.

Kaya hanggang ngayon, hindi pa din ako nagdedecide dahil nag aaway ang dalawang portion ng puso ko.

I love naman the Fashion Industry eh.
Pero mahahati na naman kasi ang time ko kay Grey.  So it's between my Son and my Passion.

Bukas kasi my meeting kami Sa Agency about my renewal of contract.

Hindi pa din ako nakakapagdecide hanggang ngayon.

Tinawagan ko na lang si Joohyun for second opinion i think.

Hey Architect, are you busy?

Good afternoon din Miss Kim. Hindi naman masyado. Why?

Can you go out now? Kita tayo sa Café ni Angela.

Pwede naman. But give me another 30mins. Tatapusin ko lang tong nire revise kong contract.

You and I(taglish)(Completed)2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon