CHAPTER 18

101 2 0
                                    

IRENE POV

Nanunuod lang ako sa kanila, hindi ko pa kasi feel mag swimming ngayon kaya tagakuha na lang muna ako ng pictures nila.

Wala ata akong panama sa katawan ni Jennie kaya nahihiya akong magbihis kanina.

Ngayon, naghihintay na lang ako ng pagkain para sa celebration ng Birthday ni Mama.

Tapos na namang magbanlaw ang lahat at naayos ko na ang mesa at upuan. Nilagay ko na lang sa gitna ng Veranda , yong mesa.

Nag request din si Lisa ng sofas. Ewan ko kung pano niya nagawa iyon, nagulat na lang ako ng bigla na lang dumating at sinabing para daw kay Miss Manoban.

Iba talaga pag Bigtime eh. Andito kami sa Beach tapos naka sofa. Hanep lang, my mga unan pang dala.

Hindi lang isa, dalawa, tatlo. Apat pa talaga.

Nagulat pa nga si Mama at Papa dahil sila ang naunang lumabas at nakitang pinaayos ko sa gilid ng Veranda ang mga sofa at nakaternong mesa na din

Doon na lang sila mag iinuman mamaya, or baka kami pala.

Time check 7:05, nagsisidatingan na ang pagkain. Nilabas na din ni Nayeon ang cake na dala namin na nilagay lang muna sa Ref. Yong room lang nila my Ref kasi.

Lumabas na din sila Seulgi kasama na si Lisa.

Dumating na pala. Rinig kong sabi nito na nakatingi sa sofas.

Yeah. Salamat ha. Sabi ko na lang

Walang anuman, mas kumportable kasi pag maganda ang upuan pag tumambay tayo mamaya. Sabi na lang nito

Nagsiupo na din ang lahat at naghintay na lang kami ng iba pang pagkain..

Syanga pala Pre! Beer yong inorder ko ha, para naman match lang tayo. Ako na lang parati nalalasing. Sabi ni Lisa kay Seulgi

Ano'ng beer? Tanong naman ni Seul

Lights lang yun, tapos yong my flavor kay Jennie at Joohyun. Sagot ulit ni Lisa

Tumango lang si Seulgi at nag thumbs up naman si Jennie

Match talaga kaming lahat, malamang malalasing din kami. Hindi kasi ako umiinom ng kahit anong beer, mabilis akong nakakatulog kasi. Ewan ko ba..

mabilis lang naman na nakumpleto na ang inorder namin kaya kumain na kami. Malamang gutom na ang mga ito dahil sa activities nila kanina.

Kinantahan na namin si Mama at nag blow na ito ng Cake.

Wala pang alas otso ay tapos na kaming
Kumain, sabi na eh. Gutom sila.

Pinakuha ni Lisa yong pinagkainin nmin at tinabi yong mesa at mga monoblocs na upuan.

Pinagitna niya yong mga sofas at tinapat lahat paharap sa dagat.

Napakunot noo na lang ako dahil bakit nakaharap kaming lahat sa dagat pero hindi ko na lang pinansin.

By Pairs then kami sa sofa. Nakahilatang paupo lang dahil mga busog.

Nagulat ako ng biglang my pumutok, agad namang tinakpan ni Lisa ang tenga ko at hinarap ang ulo ko sa dagat.

Wow.. my Pa Fireworks pala...
Tumagal ito ng mga 10 or 15mins. Siguro

Napapapalakpak naman ang dalawa kong kapatid ng matapos na ito.

Nagustuhan niyo ba? Rinig kong tanong ni Lisa

Masayang masaya naman ang Pamilya ko.

Si Seulgi po may pakana niyan. Sabi ulit ni Lisa

You and I(taglish)(Completed)2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon