IRENE POV
Masayang nagkakatawanan lang kami ng gabing iyon ng kaming apat na lang ang naiwan.
Tuwang tuwa naman si Jennie sa mga walang kwentang Jokes ni Lisa.
Napapangiti at napapailing na lang din si Seulgi dahil ilang beses na din naman kasi naming narinig ang mga jokes nito.
Yong iba, dirty jokes pa nga.
Busy lang si Seulgi sa pagkain ng pulutan, madami na din kasi ang nainom nila lalo na siguro si Lisa dahil hindi ito umaalis magmula kanina sa inuupuan nito maliban na lang kung Mag CCR.
Kakasubo ko lang ng Fried tofu at bigla ko na lang nalulon ito ng mabilis ng biglang mag confess si Lisa.
Mabilis ko namang hinila ang braso nito para huminto na ito pero hindi na talaga napigilan ang bibig ko.
Magkasalubong na ang kilay ni Seulgi, ang lakas na ng kaba ko dahil baka sapakin ito ni Seulgi.
Walang laban si Lisa sa kapasidad ni Seul pag bangasan ng mukha ang pag uusapan.
Kaya ng biglang tumayo si Seul, ay napatayo na din ako para protektahan si Lisa.
Mabilis din napigilan ni Jennie si Seulgi.
Nakikinig lang ako habang nag uusap ni Jennie at Seulgi...
Just stop Seulgi! Ano ba? Saway ko na dahil mukhang hindi din ito mapigilan
Pre! Tawag nito kay Lisa na nakayuko at umiiyak
I am sorry Seulgi. Sagot lang ni Lisa
Kakausapin ko lang siya Jennie. Hindi ko siya sasaktan. Sabi ni Seulgi na napatingin din sakin.
Niyakap ko lang ang ulo ni Lisa na nakasandal sa tiyan ko.
Okay, but calm down first. Sabi ni Jennie kay Seulgi na nagkasalubong pa ang kilay
I am Love, hindi ko kayang saktan ang Bestfriend ko. Sagot din nito at tumingin din sakin
Napabuntong hininga na lang ako.
Naupo na lang ako sa tabi ni Lisa ng maupo naman si Seulgi sa kabilang side.
Nakikinig lang ako sa usapan nila, mas lalo lang akong nainlove kay Seulgi sa mga sinabi niya kay Lisa.
Alam ko at nakikita ko kanina na kung ibang tao lang itong si Lisa, bugbog na ito ngayon.
But what she told Lisa, and how she comforted her kahit galit ito, gain a big respect from me.
Makikita din kung gaano nito kamahal si Lisa at kung gaano kalawak ang pagiging understanding nito.
Kung iba ibang mga tao lang ang mga to, malamang nagkarambulan na talaga.
Nahihiya akong lumapit kay Jennie na umiiyak din ng mag isa. Hindi ko alam kung pano ito patatahanin.
Mabuti at umokay na si Lisa kaya napuntahan na ni Seulgi si Jennie na agad namang yumakap sa kanya.
I am sorry Besh! I ruined our day. Sabi ni Lisa sakin
It's okay. Hindi naman maiiwasan ang mga ganitong pangyayari. So stop na okay. Sabi ko na lang
Nahihiya na ako kay Seulgi. I don't deserve na maging Bestfriend niya pa Joohyun. I already ruined our friendship. Iyak pa din ito ng iyak
Lisa, you are drunk. Talk to her tomorrow nang walang alcohol sa harap ninyo or sa katawan ninyo. Seulgi, you know her better than i am. Kaya alam mong naiintindihan ka niya. Sabi ko dito
BINABASA MO ANG
You and I(taglish)(Completed)2021
De TodoLove is.... Sacrifice? Selfish? Forgiveness? Patience? Happiness? Or just a word that cannot be explain. Tama bang isakripisyo ang sariling kaligayahan para sa kaligayahan ng taong mahal mo? Tama bang hayaan na lang na ikaw ang nasasaktan just to se...