AUTHORNIM POV
Matiwasay naman silang nakabalik sa Pilipinas.
Agad na naging busy na sila sa mga Business nila at si Angela naman sa pagpre prepare para sa Entrance Exam nito.
For formality na lang yong Exam niya kasi Accredited naman ng Scholarship niya niyong school na pinili niya for being a Valedictorian.
Si Seulgi mag 4th na pero dahil Civil Engineering siya, may natitira pang another 1year bago siya maka graduate.
Si Jennie naman balik sa commitments niya sa Modeling pero hindi na kasingdami tulad ng dati.
Pinipili na lang niya ngayon dahil nga my Anak na sila at kailangan niyang maging hands on na dito dahil magpapasukan na nga.
On going na din ang preparation ng Cafè ni Angela. Syempre sa tulong ng Mommy at Ate niya.
Pinaplano lahat ng maigi ni Seulgi para hindi siya mahirapan lalo't first time niyang humawak ng Business.
Nagpla plano na ding magpatayo nang Bahay si Seulgi para sa kanilang Pamilya.
Naghahanap ito ng magandang spot. Gusto nito kasi yong hindi masyadong crowded na lugar para na din sa safety nila.
Masyado na kasing punuan ang mga Village around Makati and nagmahalan na ang mga lupa.
------
LISA POVBukas na ang start ng klase kaya tumambay na muna ako kila Joohyun.
Graduating student na kasi ako kaya malamang magiging busy na ako ngayon.
Nakikipag chikahan lang ako kay Tita sa Sari Sari Store nito ng tumawag si Seulgi.
Wazzup Seulbear?
Pre, my alam ka bang residential lot? Yong okay sana yong neighborhood.
What about it?
I am planning na magpatayo ng bahay syempre for Angela and Mommy. Hindi naman pwedeng Condo. Boring yun.
Ahh, okay. Well nakita mo naman yong tapat nila Joohyun dito di ba? Or before ng bahay nila. Kakabili lang ni Daddy and wala naman siyang balak gawin dito. Binili niya lang.
Diyan?.. ang awkward naman. Pero sige ask Tito if bebenta niya sakin yong harap na lang. Then i'll check na lang kung gaano kalaki.
Malaki to Pre! Kasinglapad siguro or malapad pa diyan kay Jennie. Gusto mo tawagan ko ngayon si Daddy? Are in a hurry?
Nope, it's okay. Hindi naman masyado. Wala pa namang definite date si Mommy kaya i am just planning ahead. Para hindi minamadali yong design.
Ahh, okay. Sige I'll update you na lang if ano'ng sabi ni Dad. Hindi naman makakahindi yun sayo.
Salamat Pre! Pano, kitakits na lang bukas sa school. Ikaw na bahala kay Angela sa Department niyo.
Ayos Pre! Ako'ng bahala. Sige see you.
Nakatingin lang si Tita sakin habang magkausap kami ni Seulgi sa phone.
Si Seulgi yun?
Yap. Naghahanap siya ng residential lot for them. Yong siya yong magde decide ng design tsaka materials.
Bakit niya pa binenta yong bahay nila?
Naku, kung nakita mo lang kung gaano kalaki yun. Pwede tayong mag taguan doon. Tapos sila lang naman ang titira.
Ah, masyado bang malaki yun?
Yap. Kaya tamang tama lang samin. Alam niyo naman, na samin mga kamag anak naming iba. Kaya ayun, parating maingay sa bahay
BINABASA MO ANG
You and I(taglish)(Completed)2021
RandomLove is.... Sacrifice? Selfish? Forgiveness? Patience? Happiness? Or just a word that cannot be explain. Tama bang isakripisyo ang sariling kaligayahan para sa kaligayahan ng taong mahal mo? Tama bang hayaan na lang na ikaw ang nasasaktan just to se...