CHAPTER 22

92 2 0
                                    

LISA POV

Nagpapahinga ako sa bahay ng makita ko ang Post ni Seulgi. Nalungkot pa ako noong una.

Pero ano ang magagawa ko, Seulgi is my Bestfriend kaya kahit nasasaktan ako tinawagan ko siya para e congrats.

Kasiyahan niya ang mas importante, kahit na para akong minartilyo.

I don't have any plan naman na sirain sila, alam ko wala naman akong mapapala if ever mangyari yun, dahil hindi pa din mapapasakin si Jennie.

Masusuklam pa ito sakin if i ruined them.

And Seulgi, baka mapatay ako ng Seul if ever. Minsan lang magalit ito, pero kalaban is kalaban para sa kanya, a friend is a friend, huwag mo lang sisirain ang trust niya.

Kaya wala akong balak, if Money can talk mas mayaman si Seulgi sakin.
I am only an Employee to our Family Business.

But Seulgi, she is the owner of the Company. Mas marami din itong connection if ganun lang ang usapan.

Masyadong palakaibigan at tuso si Tito noon, kaya marami ang takot dito which is naman ni Seulgi.

Hindi ito basta basta when it comes to decision makings and planning. Alam nito which the right person to run to.

While Me, i am just a Puppet. Sinusunod ko lang ang sinasabi sakin, and wala pa akong background sa pagde deals ng kontrata.

Andito ako ngayon sa bahay nila Joohyun dahil nga sa Landscaping and interior designing but nagulat ako ng dumating sila Seulgi.

Hindi ko na lang kinuha sa mukha ko ang ngiti kahit parang ang awkward para sakin na makita sila.

But Seulgi being Seulgi wala itong pakialam. Hanggang hapon pa din sila dito.

I saw Joohyun na ilang beses nkong nahuli na nakatingin lang kay Seulgi, nasabi ko na din sa kanya about the engagement thing and umiyak pa nga ito.

I know, she loves Seulgi. Pero mas pinili niya ang Pamilya niya. Naiintindihan ko naman yun, kasi nga mahirap ang tinahak nila hanggang sa makarating sila sa ngayon.

I am trying my best to just act the way na normal lang. Kahit na wasak na wasak ang pakiramdam ko.

Then, kailangan pang andun ako sa kasal, another torture. Another day ng pagkukunwari. Pero sana okay na ako sa araw na iyon.

Nang makaalis na sila Seul, ay parang noon pa lang nakahinga si Joohyun.
Hinilot na lang nito ang sentido habang nakapikit.

Ilang minuto lang ang pinalipas nito at umalis na kami para mamili ng para sa tindahan ni Tita.

Mabuti at kumpleto nga yong Wholesale na tindahan, from beer, softdrinks hanggang sa lahat na ng kakailanganin mo sa loob ng bahay.

Taga push lang ako ng Pushcart dahil baka mag Beastmode na naman si Joohyun if nakialam na naman ako.

Masama pa naman ang araw nito, at mahirap ng e push ko pa masyado baka ibalibag na ang Push Cart sakin.

Naka Sampung Cart ata kami, dalawang kotse naman ang dala namin dahil bibili pa kami ng Softdrinks tsaka Beer, dito na din. Ikakarga na lang.

Halos hindi na magkasya sa dalawang sasakyan ang pinamili namin, ilang kaha din kasi at karton ang karga.

Halos mabali ang buto ko sa kaha ng Softdrinks. Ambigat naman kasi talaga kahit dalawa na kami ni Tito.

Ayaw pa kasing magpakatulong kanina nang andito pa si Seulgi eh, iba naman ang lakas ng isang iyon. Kaya ngang manapak ng mukha eh

Parang alas otso na ng maibaba na namin lahat sa kotse, pero hindi pa yun nailabas sa karton talaga ha.

You and I(taglish)(Completed)2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon