SEULGI
Yun na yong last time na nagkita at nag usap kami ni Joohyun.
Sembreak na naman ngayon, nagkaayos na naman kami ni Mommy. Pero bumalik na ako sa dating tahimik na Seulgi.
Hindi din ako mapirmi sa bahay. Parati kasing bumibisita si Tita, Mama ni Joohyun kay Mommy at nag share sila sa mga recipe na mga alam nila.
Kakasimula lang ngayon ng bakasyon at magbibirthday si Mommy sa makalawa. gusto nitong magpunta sa beach.
Natawa na lang kami ni Angela dahil parang bata ito at magce celebrate sa Puerto Gallera.
Madami pa akong tatapusing mga projects na kakailanganin ko for final sem.
Pero hindi naman pwedeng hindi ako sasama di ba. Magtatampo lang sila sakin.
Kakatapos ko lang maligo at wala naman akong planong umalis ngayong araw. Nagbihis na muna ako tsaka lumabas para kumain ng Breakfast. 9am palang naman.
Di ka aalis ngayon Anak? Tanong ni Mommy
Nope. I am planning to look after the shop, papabakasyunin ko muna si Arthur kahit ngayong araw lang. Sagot ko
Ah, kaya pala si Ken ang nagbukas nung shop. Wala pala talaga si Art. Sabi ni Mom
Yeah. Wala naman akong meeting, so dito na lang muna ako. Sagot ko habang kumukuha ng pagkain na nasa harapan ko
I invited the Baes btw, okay lang ba sayo? Tanong niya
It's your birthday Mom. You can invite whoever you want. Sagot ko
It's been months Seulgi. Napapansin na namin ng Tita mo na hindi na kayo nag uusap ni Joohyun, nag away ba kayo? Tanong niya
No, Mom. Pareho lang kaming busy. You know naman na my Project siya di ba. Sagot ko naman
Okay if you say so. Nasabihan ko na din si Lisa. Manang Rosa will be there also, dadalhin nila yong mga aso kasi walang mapag iwanan. Sabi ni Mom
That's good Mom. Sagot ko na lang
Speaking of mga Aso. Kailangan ko palang labhan yong mga collar at clothes nila para sa outing.
Pinasara ni Mommy yong Resort ng isang Business Partner niya para maging exclusive lang samin. Kaya walang problema if dadalhin namin ang mga aso.
I can take a room for myself too kaya medyo na excite na ako.
How about the Girl na biglang sumusulpot dito Anak? Who was it Again? Tanong ni Mommy
Ahh, my Classmate? Si Yeji. Why? Takang tanong ko
Can you bring her along if you want. My panunukso pa sa tinig nito
Tumango na lang ako sa sinabi ni Mommy. Not a bad catch naman si Yeji. Maganda, matalino, Prim N Proper din.
Pagkatapos kung kumain ay agad ko ng kinuha yong mga lalabhan kong damit ng mga alaga ko.
Pero hindi ko na naituloy na ako ang maglalaba dahil kaagad ng kinuha ni Manang Lyn sakin papalabas pa lang ako ng kusina.
Nagpunta na lang ako sa Comp. Shop. As usual madami ng tao kahit maaga pa. Wala na kasing pasok at malapit lang sa mga bahay nila.
Pero dahil maingay lumabas ako para tawagan si Yeji.
Hello Seulgi? Napatawag ka.
Ah, Birthday ni Mom sa makalawa. Pinapatanong niya if available ka. 3days and 2 nights. Sa Puerto Galera.
BINABASA MO ANG
You and I(taglish)(Completed)2021
عشوائيLove is.... Sacrifice? Selfish? Forgiveness? Patience? Happiness? Or just a word that cannot be explain. Tama bang isakripisyo ang sariling kaligayahan para sa kaligayahan ng taong mahal mo? Tama bang hayaan na lang na ikaw ang nasasaktan just to se...