IRENE POV
Maaga pa lang ay aligaga na kami sa mga dadalhin. Malapit lang naman ang Batangas dito sa Makati pero parang pupunta kami ng boracay.
Ang aga kasing nanggising si Mama at Papa eh wala na naman kaming lulutuin or ano.
Naka reserve na din ang rooms namin, nakapag advance order na din ng breakfast si Lisa.
Sarili lang naman namin ang dadalhin namin at syempre mga damit. Pero hindi ko na gets ang Parents ko. Alas 6 pa naman kami aalis pero alas kwatro ginising na kami.
Wala pa nga si Lisa dahil doon na lang ako sasabay para hindi masyadong masikip sa kotse at syempre para my kasama siya.
Hindi kasi makakasama si Joy dahil maiiwan ito sa Firm.
And Wednesday kasi ngayon buti sana kung weekend.
Nakatunganga na lang tuloy kami sa sala, wala naman kasing ibang gagawin.
Nagbihis na lang din kami at humilata na lang sa sala. Alas singko pa lang kasi.
Kanina pa din nagrereklamo ang dalawang bagets kung bakit kami ginising ng ganito kaaga.
Tinawagan ko na lang tuloy si Lisa ng maaga din para makaalis na lang talaga kami ng maaga.
Ilang minuto pa at dumating na siya, mukhang inaantok pa nga ito.
Sorry besh ha. Agad na sabi ko ng bumaba na muna ito
Naalimpungatan nga ako, akala ko Emergency. Napakamot na lang ito ng ulo
Tinawagan na din muna nito si Seulgi kung susunod na lang ba or baka gising na din.
Pre, are you up na?
Oh, Jen. Hi Good Morning.
Yeah, maaga kasi silang nagising.
Sige. Okay. See you na lang doon.
Bigla namang lumiwanag ang mukha nito ng si Jennie pala ang kausap.
Oo nga pala. Hindi ko pa siya nakausap about doon.
Susunod na lang daw sila dahil tulog pa si Seul. Nakangiti pa ding sabi nito
Bakit ganyan ang itsura mo? Kanina para kang batang inagawan ng kendi ah.
Tanong ko sa kanyaAh, wala naman. Nagising na kasi ako. So let's go. Sabi pa nito at kinuha ang maleta ko.
Pinauna na namin sina Papa dahil alam daw nito yong papunta doon.
Pinalayo ko na muna ang byahe namin bago siya kausapin.
Besh, may sasabihin ka ba sakin? Tanong ko
Hmmmm. About what ba? Parang wala naman akong natatandaan. Sagot nito
About Jennie? Tanong ko ulit
Napatingin ito sakin at binalik ang tingin sa daan.
What about her? Pagmamaang maangan pa nito sakin
You can't lie to me Lalisa. So Spill! Sabi ko na lang
Kung ano man yan Besh, kalimutan mo na. Girlfriend siya ng Bestfriend ko. Sagot nito
Sinasabi mo ba yan sakin or sa sarili mo? Tanong ko na lang ulit
Okay fine. Nagsabi si Seulgi na dapat sakin niya ilalakad si Jennie, ang problema sa kanya ito patay na patay.
Ako naman that time ng sabihin niya yun, hibang pa kay Rosé kaya sabi ko hindi pa ako handa ulit sumugal.
At first hindi niya ito pinapansin dahil akala niya magiging kayo. Pagsisimula na niya sa pagkwekwento
BINABASA MO ANG
You and I(taglish)(Completed)2021
RandomLove is.... Sacrifice? Selfish? Forgiveness? Patience? Happiness? Or just a word that cannot be explain. Tama bang isakripisyo ang sariling kaligayahan para sa kaligayahan ng taong mahal mo? Tama bang hayaan na lang na ikaw ang nasasaktan just to se...