IRENE POV
Gagawin ko ang lahat para mabawi si Seulgi, pero i never intended to ruined everything.
Nanahimik naman ako ng maging sila ni Jennie at naging engage.
Hindi ko din sinasadyang mapasama kay Lisa na magpunta sa kanila.
Pero kahit ganun, masaya pa din ako na pinalayas siya. Actually sila ng Kapatid niya.
May opportunity na kasi ako ngayong wala na siya sa poder ni Jennie.
Pero syempre tutulongan ko na muna siyang maghilom. Hindi pa naman ako ganun kababa, slight lang.
Tiningnan ko ang bahay na napili nila, it was simple pero mukhang mas gusto ni Seulgi ng ganitong buhay or bahay lang.
Wala talagang laman kasi ito, as bahay lang talaga.
Madaming lilinisin talaga dito, kaya nagpasya silang bumili na lang muna ng gagamitin sa paglilinis.
Mukhang ilang araw pa bago sila makakatulog ditong lahat. Hindi kasi ito matatapos ngayon, at my mga pasok na kaming lahat bukas.
Buti at dumating ang may ari na pinatawag ni Papa.
Nagpahanap na lang si Seulgi nang maglilinis at ito na lang ang mag aabono.
Okay din sa May ari pero bukas na daw siguro nakakapagsimula ang maglilinis dahil hapon na nga.
Kaya hindi na lang kami umalis para bumili ng mga gamit.
Bumalik na kami sa bahay at pinagtulongan naman ni Biboy at Ken na maibaba na muna ang mga gamit ni Angela sa Kotse ni Yan.
Nagpaalam na ito dahil gagabihin na sa daan.
Napagpasyahan naman ng dalawa kong kapatid na doon si Angela matutulog sa kwarto ng mga ito.
Makahulugan naman ang tinginan ni Biboy at Ken tsaka ni Seulgi. Mukhang tinutukso nila si Seulgi sa pamamagitan ng mata at mga ngiti ng mga ito.
Tigilan niyo ko. Rinig kong sabi ni Seulgi kahit mahina
Nagluluto kasi kami ni Mama at tyming lang na napatingin ako sa kanila kaya nakita ko.
Silang tatlo muna ang nagbabantay ng Tindahan dahil si Papa ay nanunuod ng balita.
Ang tatlong dalaga naman ay busy sa kakachika ng about sa make up at kung ano ano pa.
Hindi ko na din nasagot ang tawag ni Lisa kanina dahil tulog din ako at hindi ako nag return call.
Pag nalaman kasi nito na andito si Seulgi, malamang yong sermon nito ay sangkaterba.
Himala ngang hindi ito dumating ngayong araw. Naiisip ko lang na baka nagpunta kay Jennie pero hindi naman nasabi ni Angela if nakita niya doon si Lisa.
Sabay sabay na kaming kumain ng hapunan. After kumain ay sinamahan ni Nayeon si Angela sa paghuhugas ng pinggan.
Mapilit kasi talaga si Angela kaya hinayaan na ni Mama.
Nagpahinga na muna kami at nanunuod na lang ng TV.
Busy naman ang tatlo sa pagbaba ng mga gamit nila sa pick up Truck ni Seulgi.
Hinahanap nila ang gagamitin nila para sa pagpasok bukas.
Pinagmamasdan ko lang silang tatlo, parang magkakapatid lang kasi at naghaharutan pa habang iniisa isa ang mga bag sa kakabuklat kung nasaan ang mga hinahanap nila.
Around 9pm ng sarado na ang Tindahan at nagsipasok na kami sa mga kwarto namin
Busy si Seulgi sa Laptop nito at mga papeles na bigla na lang nitong nilapag sa sahig
BINABASA MO ANG
You and I(taglish)(Completed)2021
RandomLove is.... Sacrifice? Selfish? Forgiveness? Patience? Happiness? Or just a word that cannot be explain. Tama bang isakripisyo ang sariling kaligayahan para sa kaligayahan ng taong mahal mo? Tama bang hayaan na lang na ikaw ang nasasaktan just to se...