CHAPTER 20

126 1 0
                                    

JENNIE POV

Ilang ulit namang humingi ng pasensya samin ang Pamilya ni Joohyun, pero aksidente yong nangyari kaya walang my kasalanan.

I am thankful na lang na ito lang ang nangyaring aksidente.
And Seulgi is so patience and understanding. Alam ko naiirita at napipikon na ito sakin.

About what happened pala, mamumulot sana kami ng mga shells, sinabihan na din kami ng kasama namin sa bangka na madaming matutulis na bato but i forgot to wear my slippers.

Kaya ayun, bigla na lang akong pumalahaw na parang bata kaya lahat sila biglang napatakbo sakin at hindi alam ang gagawin.

Natatakot ang mga ito kay Seulgi, na baka daw magalit dahil pinabayaan ako.
But i know my Baba. Hindi naman ganun kakitid ang utak nito.

Napatawad nga si Lisa na mas grabeh yong kasalanan sa kanya di ba. Samin.

Well, i felt awkward na with Lisa ng malaman ko iyon kagabe. But wala akong magagawa if makakasama ko siya sa iisang lugar, dahil first of all. Bestfriend siya ng Baba ko.

Okay lang naman sakin as long na hindi ko lang ma feel na nababastos na ako.

Ilang beses ko na naman siyang nakaka bonding and somehow masasabi ko namang she's a good person.

Now, pauwi na kami galing batangas. Sa Orphanage na muna kami dederetso ngayon to check things or baka mag overnight na lang.

Depende na lang sa desisyon ni Seulgi mamaya.

Nahihiya ako sa kanya dahil ito pa ang nasisi sa nangyari sakin, nagkagalit pa sila ni Tita ng dahil sakin.

Kaya para makabawi man lang ako, ibibigay ko na lang ang kaisa isang bagay na alam kong magpapasaya sa kanya.

Mahirap naman kasing magkagalit na sila, tapos hindi pa niya makakasama Mommy niya sa Christmas at New Year tapos wala pa siyang special gift.

She deserve that. Kahit pa magalit si Tita sakin. Hindi mabibili ang saya at ngiti niya kagabe ng sabihin kong ako na lang ang magbibigay sa kanya.

Ba, nakapili kana ba ng bibilhin mo? I mean ng motor. Tanong ko sa kanya habang bumibyahe na kami

Meron na naman, but titingin na lang ako ng iba pa Love, yong hindi masyadong mataas para hindi ka mahirapan pag umangkas ka. Todo ngiti na naman ito dahil sa topic

Okay, pagbalik natin tumingin kana lang hanggat wala ka pang pasok para marami kang time. Sabi ko

Okay po. After na lang na maayos ang bahay mo Love, I need to make sure na okay lahat. Syanga pala Love, sa 27 ko pa sila pinababalik ha. So, pa move pala ng papadeliver mong gamit sa 27.

Okay Ba, tawagan ko na lang mamaya or bukas. Okay na din pala si Kath, pakitxt na lang sakin ang Address nila Joohyun. Sabi ko ulit

Sige mamaya na lang, hindi ko din alam ang exact address nila. Tanong ko na lang kay Manoban. Sagot nito

Okay, and Baba. Doon tayo uuwi sa bahay ko pag pwede ng tulugan. Maliwanag ba? Sabi ko ulit sa kanya

Ofcourse, Love. Ibabahay mo na ba talaga ako? Biro naman nito

Syempre noh, baka ibang bahay pa ang mauwian mo eh. Sagot ko na lang kunyari galit

Hahaha, sayo lang ako uuwi Jennie. Sagot din nito

Saan pala ako pwedeng maghanap ng Helpers Baba? Ngayon ko lang naisipan ulit itong itanong sa kanya

I'll ask Manang. Mostly kasi mga kamag anak niya ang mga kasambahay Love, i think alam mo naman yun. So, let's ask her na lang. Be specific sa hinahanap mo Love pag kinausap mo siya, okay? Sabi niya

You and I(taglish)(Completed)2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon