Lust 19

1K 60 22
                                    

Lust 19

Dahan-dahan na pumasok si Marian bitbit ang saya sa kanyang mga labi. Sa buong tanan ng buhay niya, ngayon lamang siya nakatikhim ng sigarilyo. Kahit ayaw ni Aiden, pinilit niya ang nobyo na turuan siya.

Mablis na tumakbo ng banyo si Marian upang maligo.
"Sobrang saya ko, gusto ko ng sabihin kay Sister ang tungkol sa amin ni Aiden."

Kinaumagahan

Malayo pa lamang si Smith at sinalubong na siya ni Akio, natigilan siya sa paglalakad at ngumisi ang matanda.

"Hindi ka ba titigil? Pinag-aral na kita, binigyan ng pera, ano pa ba ang kailangan mo?"

"Recognize me, gusto kong makausap ang mga kapatid ko."

"Ginagawa mo na! Subukan mong magsalita kay Aiden at hindi kita mapapatawad! Kahit kailan hindi ko matatanggap na naging anak kita!"

"Mom loves you, Dad."

"That's not love, it was just a one lust night with her. Buong buhay kong pinagsisihan ang bagay na iyon, Akio. I lost my wife, I'm the reason why she died!"

"But my Mom died to!" bulalas ni Akio kay Smith. Hindi nakakibo si Smith at ngumisi pagkatapos kinuha ang calling card sa wallet.

"This is my new number. If you want money, I can give you more."

Naiwan si Akio ng lumuluha at parang sinampal ng katotohanan. Alam naman niya ang sagot, ngunit pilit niyang pinagsisiksikan ang sarili kay Smith. He is longing for a family.
"I'm sorry, Ma. I lied. I told him that you died. Wala rin pala itong epekto kay Dad."

Weeks gone by, tuloy pa rin ang tagong relasyon nila Aiden at Marian ilang buwan lang nila na pagkakakilanlan, para bang taon na ang binilang ng kanilang relasyon. Mas naging dikit ang puso nilang dalawa, lalo na si Aiden. He became better a man, inspired as always at marami rin ang taong nag uudyok sa kanya na tumakbo sa politika.

"Bro!" Sigaw ni Austine at nilapitan siya nito.

"Oh! Why are you here? Kailan ka pa natutong magsimba?" pang-aasar nito sa kanya.

"Fucker, bakit ka naka puti? Modelo ka ba ng Tide?" pangaasar niya.

"Patawarin ka ng Panginoon! Tumigil ka at naglilingkod ako ngayon dito sa simbahan!" aniya nito at hinatak ang kapatid upang lumabas sila sa simbahan at pumunta sa hardin.

"Ang ganda pala magpakasal dito, garden wedding," aniya niya.

"Oh come on, magpapakasal ka? I don't think so!"

"Hinihintay ko lang siyang mag eighteen, magpapakasal na kami."

Dumapo ang kamay ni Aiden sa ulo ng kanyang kapatid dahil sa kanyang narinig.

"Bata na ngayon ang gusto mo?! Halika sa seminaryo at maglingkod ka na lang sa Panginoon, ng sagayon at mabawasan ang kasalanan mo!"

"No! Over my dead body, sayang ang lahi ko, kuya naman! Ano bang trip 'yan? Mukha kang suwail na pari!" pang uuyam niya sa kanyang kuya.

"Magtigil ka Austine! Wala ka talagang pinagbago!" aniya nito.

Napalingon ang dalawang binata dahil sa kanilang narinig na tili.

Nawindang si Aiden at hindi niya akalain na magkakagulo sa labas ng simbahan
Ang diskusyon na ito ang pumukaw sa atensyon ni Marian. Nakasilip lamang ang dalaga at gusto niyang lapitan ang namuong kaguluhan.

"Marian, anong meron?" giit ni Ann

"Nagkakagulo, ang alam ko kapatid ni Aiden 'yung mukhang babae."

 Save the Lust DanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon