Lust 3
Sa pag-uwi ni Marian dahan-dahan siyang pumasok sa likuran ng kombento, bukod sa takot siyang madiskubre nila Sister Grace, Sister Mercy at Sister Faith ang kalokohan niyang pinasok.
"Huli ka!"
"Ano ba Ann!" Bulalas ni Marian at napasandal siya sa pader habang hawak ang dibdib.
"Sana ka galing? I've been looking for you last night! Alam mo bang galit na galit sila Sister sa'yo? Kanina ka pa nila hinahanap? Teka, paano at saan ka naman pala lumusot kagabi ha?" saad ni Ann habang nagpapalobo ng chewing gum.
"May kasalanan ako Ann," napayuko si Marian at nagbabadyang bumagsak ang kanyang luha.
"Naku, pakiramdam ko nakipag one night stand ka!"
"Huy, hindi ha! Nawaglit ko kasi ang pera sa sa charity, hindi ko alam kung na-snatch ba ako? Kasi hindi naman sira ang purse ko."
"Ha? Eh ang ATM ng charity? Nako at malalagutan ka kay Sister Mercy!" bulalas ni Ann at mas lalong namutaa sa sobrang takot si Marian. Dali-daling kinalakal ng dalaga ang kanyang purse.
"Oh my, thank you Lord for saving my life with our three Sisters!" Nagkrus si Marian at hinagkan siya ni Ann.
"Hay, ikaw naman kasi! Ang usapan, ito-tour kita rito. Kung saan-saan ka lumusot ng hall. Saan ka ba nagpunta? Buong akala ko talaga nawaglit ka nang tuluyan!" Kinurot ni Ann ang tagiliran ni Marian at hinatak papasok sa kwarto upang magpalit ng damit.
Mula sa labas, napadako si Sister Faith sa kuwarto ni Ann. Narinig niya ang ilang tawa sa loob at binuksan niya ang pintuan.
"Aba! At saan ka galing Marian?! Nag-alala kami ng husto!" hinagkan siya ni Sister Faith
Sa lakas ng boses ni Sister Faith, dinig hanggag labas ang boses nito. Kung kaya't nagsilitwan ang si Sister Mercy at Sister Grace
"Paumanhin po, lumabas lang po ako kagabi upang magpahangin. Sinundan ko lang po kasi ang mga bata kagabi sa kalye para pauwiin. Hindi ko na po alam balikan ang mga nilakaran kong kalye, patawarin niyo po sana ako," she pleaded and kneeled.
"Bakit ka lumuluhod?" giit ni Sister Mercy. Napalunok si Ann dahil tumaas ang kilay ni Sister Mercy at nagpalitan ang pagtingin nito sa kanilang dalawa.
Sa tatlong Madre na nag-aalaga sa kanila, si Sister Mercy ang pinaka strikta. Maraming bawal at tanging gusto lamang nito ang maging pokus sa pagdarasal at pagbabasa ng bibliya.
"Tell us what's the reason? Hindi ka luluhod ng ganyan kung hindi malaki ang kasalanan mo, Marian?"
"Sisters, nawaglit ko po ang pera sa charity. Bitbit ko po ito kagabi. Ayaw ko naman po kasing bitiwan. Hindi ko po alam kung nasalisihan ako kagabe. Patawarin niyo po ako, hindi ko na po uulitin. Hindi na po ako lalabas muli ng kombento. Patawarin niyo po sana ako," pagmamakaawa niya habang nakayuko.
Hindi mabasa ni Ann ang ekspresyon ng mukha ni Sister Mercy kung kaya't napayuko na lang siya at lumuhod sa harapan ng tatlong madre.
"Naku, tumayo kayo! Ang importante ay walang nangyaring masama sa'yo, Marian. Napaka bait mo naman Ann at pati ikaw ay lumuhod. Pinapatawad naman kayo ng Panginoon sa pagsisising ito," giit ni Sister Faith at pinatayo ang dalawa.
"Oo nga, kaya malaki ang tiwala namin sa inyong dalawa dahil tunay kayo at hindi kayo nagsisinungaling. Hindi na rin kami makapaghintay na maging ganap na madre na kayo," sambit ni Grace at hinalikan ang noo nilang dalawa.
"Salamat po, babalik ko na po ang ATM. Baka po at mawala ko pa, salamat po," nahihiyang inabot ni Marian ang ATM at kinuha ito ni Sister Mercy.
"Sasusunod, wala nang lalabas ng kombento ng gabi. Delikado ang lugar, lalong dalaga kayo. Hindi natin alam kung sino ang puwedeng manloob o gumawa ng masa sa atin dito. Pakikiusap ko rin na mag iingat ka Marian. Pinaghabilin ka ng magulang mo bago sila nawala sa mundong ibabaw. I have a big responsibility to you hija, ayokong may ni isa rito ang mapahamak," wika ni Sister Mercy at hinaplos ang mukha niya.
"Salamat po mga Sister, matanong ko lang din po. Kailan po pala tayo pupunta ng paaralan?" tanong ni Ann.
"Maybe tomorrow, kaya maghanda kayo. Dahil kapag kayo ay naging ganap na Madre, magiging guro kayo sa Religion. Alam niyo naman na catholic school 'yon kaya strikto sa mga polisiya," saad ni Sister Mercy.
Tumango ang dalawang dalaga at na iwan sa loob ng kwarto.
"Hanep, galing mong magsinungaling ha!" pagtawa ni Ann.
"Nakokonsensya nga ako, kasi kapag nalaman nila Sister, masisira na ang tiwala nila sa atin. Ang daming na-snatch sa akin kagabi," malungkot na paglalahad ni Marian at itinaas ang kanyang buhok.
"Teka! Ano 'yang kulay pula sa batok mo?!" bulalas ni Ann. Dali-daling tinakpan ni Marian ang bibig ni Ann dahil sa lakas ng bibig nito. "Ano ba! Ang alat ng kamay mo ha!" singhal ni Ann.
"Ang ingay mo naman kasi, pwede naman hinaan diba?"
"Eh bakit may chikinini ka? Pera ba talaga ang na-snatch, o ang virginity mong loka-loka ka?" wika ni Ann at kinurot siya nito sa tagiliran.
"Eh kasi may nakilala akong lalaki kagabi."
"What? Oh my gosh! Kung hindi lang ako pinatapon nila Mama rito sa kombento, e'di sana party whore pa rin ako!" pag-irap ni Ann at tinapon ang sarili sa kama.
"Aksidente lang kasi na mag-bid ako sa kanya."
"Ah, kaya naman pala wala na ang pera sa charity!"
"Hindi dahil do'n! Pwede bang patapusin mo muna akong mag-kwento?!" Asik ni Marian at hinatak ang buhok ng kaibigan.
"Okay, just tell me. Anong itsura and size?"
"Panginoon ko, Ann! Hindi ka nababagay sa kombento!" Mataray na sinagot ni Marian sa kanya.
"Ano nga! Anong istura niyan?"
"He looks like a greek God! Itong mga naka ukit sa labas, ang mga estatwa. Mula sa tabas ng mukha niya, napaka perfect. Wala akong nakitang mali sa mukha niya mula ulo hanggang kadulo-dulohan ng paa niya."
"Wow, so you saw his dick so close?!"
"Ginoo ko, Ann! Ano ba 'yan bibig mo!" Suway ni Marian at namula ang mukha sa sobrang hiya.
"See, nakipag sex ka sa taong hindi mo naman kilala! Kabilang ka na sa tulad kong fallen angel," pagtawa ni Ann at nagpapadyak habang nakahiga.
"Hindi ko rin alam kung bakit ako na akit sa kanya. Nagpanggap pa akong puta kagabi, but in the end. Tinawanan niya ako dahil virgin pa ako sa edad kong ito. But it doesn't matter, he's a racer too! Ang gwapo niya kagabi. The way na lumabas siya sa kanyang sasakyan. That was the first time na maka-encounter ako nang ganitong lalaki!" tuwang-tuwa na sinabi ni Marian kay Ann.
"Laking kombento ka kasi, buong buhay mo, narito ka nanirahan. Ni paninigarilyo nga hindi mo man lang nasubukan! Ang boring kaya ng buhay mo, Marian. At least ako, bago ako pinadala nila Mama rito, nasubukan ko lahat-lahat!"
"It means you took drugs?"
"Basta lahat, halika na at tulungan ang mga bata sa ampunan!"
BINABASA MO ANG
Save the Lust Dance
RomanceBad boy and ex-convict, Aiden Lavigne made himself like this after his mom's death. But one woman made him change, an Aspirant Nun named Marian Lewis. Aiden jokingly entered seminary to follow Marian in the convent. They thought that this love was...