Lust 43
NAGLALAKAD si Aiden habang buhat si Marvie. Para silang isang pamilya na nasa mall. Papunta sila sa isang fine dining restaurant at hindi lang basta fastfood na request ni Marvie. Nasa likuran si Honey at ayaw niyang makisabay sa paglalakad, lalong mukha siyang katulong. Hindi nalalayo ang itsura ni Marvie kay Aiden dahil pareho naman silang malinis at mukhang mayaman.
"Bakit nasa likuran ka?"
"Dito lang ako at sumusunod."
Tumaas ang kilay ni Aiden pagkatapos ay hinatak niya ang kamay ni Honey at lumapit sa kanya. Hindi maintindihan ni Aiden ang sarili kung bakit nanunumbalik na naman siya sa ganitong pagtrato at kilos.
"I know deep inside, I disobeyed celibacy. Bawal magkagusto, bawal humalik at makipagtalik. Pero lahat iyon ginagawa ko. I can't control myself, I want her. She is good for me."
Hindi kumikibo si Honey at sa tuwing dumidikit ang katawan kay Aiden ay hindi niya maiwasan na mangilabot.
"Baka may makakita sa atin."
"So? Bigyan mo ako ng oras at panahon, babalik ako rito nang hindi na Pari. Alam ko ang tumatakbo sa isip mo."
Pakiramdam ni Honey na lalabas na ang puso niya dahil sa mga titig ni Aiden. Napakaamo ng mukha ng binata lalo ang mga mata nitong sa kanya lang nakatingin.
"I didn't expect this, sa isang tulad ko may nagkakagusto na mayaman at handang talikuran ang simbahan?"
"Huwag mo 'kong masyadong isipin," aniya ni Aiden.
Napangiti lang si Honey at kumain. Hindi niya masukat kung hanggang saan ang saya ng kanyang anak. Naglaro sila sa arcade habang si Honey na pinapanood si Aiden.
"Baby, paano pa kaya kung malaman niyang may anak siya sa akin? Edi sobrang saya ng Papa Aiden mo?" bulong niya sa sarili.
Kinagabihan, tumuloy si Aiden sa bahay nila Honey. Pinatulog siya nito sa kwarto ni Marvie at siya naman na sa kanyang kwarto. Pinatay niya ang ilaw at humiga sa kama. Ilang sandali at nakaramdam siya ng mainit na hininga sa leeg.
"Oh my gosh! Ano ba Aiden?!"
"I need a hug from you."
"Doon ka, baka pumasok so Marvie."
"The door is locked. Damn, I'm addicted to you."
Mahigpit na nakayakap sa kanya at sobrang lakas ng pintig ng puso ni Honey.
"I'm serious about this. I lost the woman I loved back then, at hindi ko na hahayaan na mangyari ulit iyon."
"Marian?"
Hinarap siya ni Aiden at aninag lang ng mukha nito ang kanyang nakikita dahil sa poste ng ilaw sa labas.
"How did you know?"
"Sinabi mo ang pangalan niya pagkatapos nating mag siping. You said you love her," bumitiw si Honey at umupo.
"Lumabas ka na at tabihan si Marvie," dagdag ni Marian.
"Tapos na iyon, hindi ko na uulitin na banggitin 'yon. I'm sorry, ito ba ang rason kung bakit ka lumayo papunta rito?"
"Umalis ako kasi ayoko nang pakiramdam na ginagamit. Parausan at panakip butas, umalis ako kasi gusto ko nang magkaroon ng bagong buhay. Umalis ako kasi ayokong magkasala ka! Pero ito at lumalapit ka ulit, kahit gustong-gusto kita, kahit nahulog na ako sa'yo ayokong magkasala ka at talikuran ang simbahan dahil lamang sa tulad kong mababang klaseng babae," she burst out her tears. Hinagkan siya ni Aiden mula sa likuran.
BINABASA MO ANG
Save the Lust Dance
RomanceBad boy and ex-convict, Aiden Lavigne made himself like this after his mom's death. But one woman made him change, an Aspirant Nun named Marian Lewis. Aiden jokingly entered seminary to follow Marian in the convent. They thought that this love was...