***Leandro's POV
Kinabukasan ay agad akong nagpadala ng limang sako ng harina. Isang truck na nga sana ang ipapadala ko eh kaso baka hindi magkasya sa loob.
At saka ayos lang kahit ilang toneladang harina pa iyan. Malandi ko lang si Caline. WAHAHA
Mukha na akong siraulo ngayon. Napapadalas ang pag gana ng imahinasyon ko. Tungkol sa kung paano siya makuha. Malapit na kaya? Umiipekto naman kaya ang mga ginagawa ko?
Ay bahala na.
Nasa meeting kami ngayon. And as the CEO, eh nakaupo lang ako sa kabisera habang nagpipresent ng documents 'yung head of finance. We are discussing the monthly performance of the company. Kung tumaas ba ang profit namin, kung bumaba, kung nalugi or what-so-ever.
Napapangiti naman habang nakikinig. Si Maureen kase, ang likot ng kamay eh. She's my secretary pero may upuan siya sa hilera naming mga board members.
In one reason. For this.
Hinihimas niya ngayon ang hita ko. Okay naman, sarap sa feeling. Tinaas niya ng konti, napahinga ako ng malalim.
"Stop!"
Nagulat ang lahat sa sinabi ko. Tangina, maski ako. Inalis agad ni Maureen ang kamay sa hita ko. Kinabahan na baka may nakahuli.
"I mean. Meeting is adjourned! I have an emergency!"
Tumayo na ako at sumang ayon naman ang lahat. Tapos na rin naman idiscuss ang mga importanteng part. Bale parang summary na lang 'yung kanina.
Dali-dali akong pumasok sa elevator. Niluwagan ko ang necktie para makahinga. Sumunod naman agad si Maureen.
"Sir Leandro, what's wrong?"
"None, sumakit lang ang ulo ko! Maaga akong mag-oout ngayon. Ikaw na ang bahala, clear my sched for today!" Utos ko.
"But why, Sir?" Pagtatanong niya.
"I have an emergency!" Sabi ko kahit wala.
"Are you sure?" Tanong niya ulit.
"F*ck! Just do what I said!" Sigaw ko. Bwiset, ang kulit.
"Okay ,Sir. Sorry po!"
Dire-diretso lang ako sa kotse. Hindi na ako nagpahatid sa kaniya. Tutal, hindi rin naman sa condo ang punta ko. Dumiretso ako kila Jepoy. Alam kong wala pa sila doon, 2:45 pm pa lang at siguradong mga nasa skul pa.
Pero I need peace. Pagdating doon ay humilata lang ako.
Kanina kase, while Maureen is touching my thing. She did something new to me. She wants more, in an agressive way. Na parang hindi siya kinakabahan. Okay lang naman sa akin since I love thrill. Ang kaso when she didn't succeed on her first attempt. Parang nainis siya kaya pinilit niya. At nagulat ako. Alam niyo 'yung parang pinilit ka? Yung parang hinarass ka sa way na ginawa niya? Doon na ako umalma.
I know I shouldn't. Akala ko, matagal na akong nakamoved on sa p*tang inang past na iyan. Pero hindi pa pala. Nanlamig ako kanina sa nangyari. Ayaw kong pagalitan si Maureen sa nangyari at wala akong balak sabihin ang dahilan ko kaya umalis na ako.
Makalipas ang ilang minuto ay nagdecide akong magshower. Nakatitig lang ako sa pader habang bumabagsak ang tubig. Nag-iisip.
Napabuntong hininga ako ng makarinig ng tunog ng pagbukas ng pinto.
I think, they are here!
"Narito si Kuya Lenadro!"
Narinig ko agad ang lakas ng boses ni Jepoy. Nakita niya siguro ang gamit ko roon.
BINABASA MO ANG
Seduced By a Billionaire (COMPLETED)
RomanceRATED-18 Matanda na kayo. Alam niyo na ang tama at mali. Haha. *** Leandro Montemayor is the Youngest Billionaire in town. Caline Ventura is poor girl with a kind heart. A total opposite style of Leandro. That's why how he ended up seducing a girls...