𝕬𝖓𝖔𝖙𝖍𝖊𝖗 𝕸𝖎𝖘𝖚𝖓𝖉𝖊𝖗𝖘𝖙𝖆𝖓𝖉𝖎𝖓𝖌
"Charot!" Pristine laughingly said as she looked at each one of us looking so dumbfounded.
Muntik na akong inatake sa puso dahil sa announcement niyang yon!
I frowned at her jokingly with my lips pressed together like a mad man.
"Is that really a joke?" pag uulit ko to comfirmed.
She still supressing herself to laugh at our expressions.
"Oo nga, it's just a joke" aniya. "Gusto mo bang hinabol ako ng itak ng ate ko? You don't know what she might do kung totoong buntis nga ako"
"She might even kill the father" I said it as a joke but I didn't expect Pristine to agree.
"Yeah she might hahaha"
Ang babae na to, buong akala ko tahimik lang siya at panay prim and proper pero pag tinopak malala rin pala.
Days have passed simula ng magstart ang klase but I didn't daw Ulysses' shadow for once. Ang sagot ng mga pinsan niya, hectic daw ang schedule niya because he has a lot of catching up to do since ilang araw siyang nagbakasyon sa England kasama ko.
"Hey there honey" biglang sulpot ni Bronze sa gilid ko habang dinadala ko yung mga papers galing sa Writer's club. Ipapasa ko dapat ito sa faculty room pero ang walang hiyang si Bronze kinuha ito mula sakin, pagkatapos ay tumawag ng random girls para ipadala ito sa faculty room.
I shook my head in disbelief. "Hindi ka parin talaga nagbabago"
He grinned. "Well, my charms are still effective as ever honey" hinawakan niya ang wrist ko at bigla nalang ako hinatak papunta kung saan.
"Hey madami pa akong gagawin" pagmamaktol ko sakanya pero nakangiti lang siya at hindi nakikinig. "Saan mo nanaman ba ako dadalhin?"
While briskly walking, he replied. "Sasabihin ko sana sa puso ko, but believe me hindi ito ang panahon para magkapasa ako" natatawa niyang sabi sabay hatak muli ng mas mabilis sakin.
Ano daw?
He brought me to the gymnasium kung saan nasa may entrance palang kami ay dinig na dinig mo na ang hiyawan ng mga tao. Teka ano bang meron?
"Didn't you know na ngayon ang Welcome Assembly natin for this school year?" ngiting ngiti na paalala ni Bronze nang huminto kami sa gilid ng bleachers sa itaas.
"Alam ko, and so what?"
He just shook his head na tila hindi makapaniwala na wala akong idea sa nangyayari. "There. Watch" turo niya sa stage kaya mabilis naman akong napatingin doon.
And there I saw what he is talking about. Nanlaki pa ang mga mata ko ng makita ang mga pinsan niya na ngayon ay nasa itaas ng stage at nagp-perform! What?!
Bronze just laughed so hard about my suprised reaction. "Now you know what I mean? papalampasin mo ba ang once in a lifetime opportunity na ito?" nang aasar niyang sabi.
Hinayaan ko nalang siya at pinagmasdan sina Autumn, Ruki, Maxon, Blaze, Rein at Lazarus na sumasayaw ng remix version ng 'Single Ladies by Beyonce!' sa harap ng buong school!
BINABASA MO ANG
Dark Side of the Castle (Complete version)
Romance𝙽𝚘𝚝𝚎: 𝚃𝚑𝚒𝚜 𝚒𝚜 𝚊 𝚁𝚘𝚖𝚊𝚗𝚌𝚎 𝚐𝚎𝚗𝚛𝚎 𝚗𝚘𝚝 𝚊 𝚏𝚊𝚗𝚝𝚊𝚜𝚢 𝚜𝚝𝚘𝚛𝚢 ❤ Everything has a shadow as everyone has a secret. No one in this world always lives in the light. No one lives without anything hidden. Each and every person...