𝕻𝖗𝖎𝖓𝖈𝖊𝖘𝖘 𝕮𝖍𝖆𝖓𝖌𝖊
Manila, Phippines
Gladly he didn't saw me last graduation. Sobra akong kinabahan at the same time nakahinga nang maluwag pagtapos ng ceremony. They just sat down on the front seats at sila agad ang unang binigyan ng awards at diplomas kahit na ang tagal naman nilang wala sa school. Talking about hierarchies and political power. Tss.
From time to time lang daw kasi sila kung makapasok sa school dahil sa businesses ng mga pamilya nila. And because they're now 16. Considered as young bachelor's, unti unti na silang tinitrain para maging head ng kanya kanya nilang business.
Ewan ko sakanila.
I threw the utensils I used in the sink after making that stupid chocolate cake. Why did it go like that? It's looks like trash.
"Chill girl. Ano bang nangyari sayo at ang bad mood mo" Lily asked while looking at me questioningly. Simula kasi nung araw nang graduation ay hindi na ako mapakali. It's been three days since then at hanggang ngayon hindi parin mawala sa isipan ko na nakita ko yung siyam na lalaking yon sa mismong harapan ko. Lalong lalo na yung.
Ugh! Naiinis ako sa sarili ko. Naiinis ako dahil naf-frustrate ako sa sarili kong kagagawan!
Tumalikod ako at sumandal sa kitchen sink at yumuko. Nilapitan ako ni Lily she held my shoulder as she looked at me. "You're not okay. Ano bang nangyari?"
She's been worried with me since the graduation ceremony at alam kong nahihiya lang siya sakin na magtanong. I don't know if it's alright to tell her everything. Ayaw ko na ishare pa ang kagagahan ko sakanya. But she's my bestfriend, maybe she's ought to know and para narin hindi na ako magworry masyado.
I sighed and gently closed my eyes. I glanced at her still looking at me with such worrying gaze. Since nahalata na rin naman niya ang pagiging spaced out at bitter ko. I decided to start feeding her with informations. Sinabi ko sakanya yung mga nangyari sa England about a year ago. Kung paano ako nakakilala ng isang lalake sa isang party na pinuntahan namin nina kuya at daddy. Kung paano kabaliw ang lalaking yon at kasama ng pamilya niya. Up until on how we separated or rather kung paano ko siya iniwan.
Lily's expression went like a roller coaster ride. Excitement, kilig, disappointment, inis, galit, at lungkot. Her expressions changes as my story goes. But there's only one thing I didn't tell her. I didn't name drop anyone. Kuntento na akong alam niya kung ano ang nangyari. Sooner or later possible rin naman niyang malaman ang kabuuan ng istorya. Yun ay kung may isa sa siyam na magpipinsan ang magk-kwento sakanya which I'm very much worried. Ngayong nasa Pinas na sila, particularly going in the same school as us. Panigurado pag nakita nila ako katapusan ko na.
Should I transfer out?
But that'll be the same thing I did nang tinakasan ko si Sese sa mansion nila noon. Tatakbo nanaman ba ako at iiwas?
Because of that gumaan naman ang pakiramdam ko dahil nakapag rant ako kay Lily. Pero hindi parin mawala sa isipan ko ang pag aalala. What if Sese sees me at pakitaan niya ako ng galit sa lahat ng ginawa ko sakanya? Hindi naman sa may ginawa akong sobrang sama pero kasi, iniwan ko parin siya umalis ako ng di nagpapaalam man lang. We've become friends naman I think. Kaya alam ko naman na dapat sinabi ko ang tungkol sa pag alis ko. Pero kaya nga ako tumakas kasi ayaw nya akong paalisin. Tss. Hindi ko na alam ang iisipin.
BINABASA MO ANG
Dark Side of the Castle (Complete version)
Romance𝙽𝚘𝚝𝚎: 𝚃𝚑𝚒𝚜 𝚒𝚜 𝚊 𝚁𝚘𝚖𝚊𝚗𝚌𝚎 𝚐𝚎𝚗𝚛𝚎 𝚗𝚘𝚝 𝚊 𝚏𝚊𝚗𝚝𝚊𝚜𝚢 𝚜𝚝𝚘𝚛𝚢 ❤ Everything has a shadow as everyone has a secret. No one in this world always lives in the light. No one lives without anything hidden. Each and every person...