Chapter 44

28 3 0
                                    

                       𝕯𝖊𝖘𝖙𝖎𝖓𝖞'𝖘 𝕿𝖗𝖆𝖕

Inis na inis parin ako sa bigla niyang pag iwan at pagbaliwala sakin. He really did that intentionally, ang hindi pagpansin sakin. Is he still mad? Well of course Ivanessa! Gaga ka talaga. Do you really think just because you said sorry ay kaagad ka na nyang mapapatawad? Ahhh! I ayoko na talaga!

Patuloy parin ako sa pagmamaktol habang nakaupo sa isang bench dito sa madilim na labas ng hotel. I will just wait for them to finish their businesses. Sana talaga hindi nalang ako sumama dito ih!

Habang papadyak padyak ako ng paa dahil sa pagkayamot, hindi naman inaasahan ang biglang paglapit sakin ng isang server nitong hotel. He asked me if I want to come to their mini resto bar overlooking the beach. Napansin siguro nito na mukhang inip na inip ako.

I was about to say no kaso naisip ko na baka matagalan pa sina Vandria sa pakikipag usap doon kay Joaquin at si Ulysses ay may sarili na rin pinagkakaabalahan. I might as well try to do a thing on my own.

Sumama ako sa server patungo doon and it's not so far from the hotel itself. The scenery is so breathtaking lalo pa na halos malapit nang mag sunset.

I sat down at the bar stool and ordered a juice. Even though I know I could drink ladies drink right now because I'm just alone mahirap nang malasing baka mas madagdagan pa ang kagagahan na magagawa ko.

The bartender handed me my order and I decided to move and sit near the railings to see a better view of the beach.

Looking at the velvet sky made me feel so serene. It feels like the world is comforting me as I look up at the sky. Idagdag pa na napakatahimik lang ng lugar, kaunti ang mga tao kaya talagang maririnig mo ang agos ng dagat mula dito.

Kinuha ko ang glass ko na may lamang juice para sana pumunta sa may tabing dagat at doon nalang uminom nang sa bigla kong pagtayo ay may sumagi sakin.

"What the h*ll?!" sigaw nang babae sabay tingin sakanyang damit na nabasa ng juice mula sa baso ko.

"Oh my-- I'm so sorry!" gulat kong nasabi nang mapatingin ako sakanya. I immediately fished out my hanky from my pocket para ibigay sakanya nang bigla nyang tinampal nang malakas ang kamay ko.

"Who do you think you are to touch me?!" sigaw pa muli niya at nagdulot na ito ng atensyon sa paligid.

Patuloy ako sa paghingi ng sorry ngunit mukhang isang bitchy type of person itong nakaharap ko. What a luck.

"Sis just make her pay for it" sambit ng isa nitong kaibigan sakanyang tabi na mukhang katulad rin niya umasta.

"Duh. As if that kind of woman can pay for this high price clothes?" dagdag pa ng isa.

Why am I always being tangled with mean girls?

I was about to really say that I'll just pay for her clothes to end this but this girl seemed to be more pissed.

Mayabang pa itong bumuga ng hangin at nagpaikot ng mata tila ba sinasabing nayayabangan siya sakin. Ano ba talagang problema nya?

"Woah! So this girl really wants to make me feel sick" she said with a smug look at hindi parin tumitigil sa pagtingin ng mababa sakin.

Dark Side of the Castle (Complete version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon