𝕯𝖊𝖆𝖑 𝖜𝖎𝖙𝖍 𝖙𝖍𝖊 𝕯𝖆𝖗𝖐 𝕻𝖗𝖎𝖓𝖈𝖊
Makati City, Philippines
While Ulysses continuesly feed me. Hindi ko maiwasan ang hindi mapatitig sakanya. His face is too near to me again. His dazzling sharp eyes, thick eyelashes, his pointed nose and his soft thin lips. Shit. Pinagnanasaan ko na ba talaga siya?!
He saw me glanced at his face kaya bigla siyang natigilan sa ginagawa niyang pagpapakain sakin. He even avoided my gaze at napatakip ng labi gamit ang likod ng palad niya.
"I think you already had enough" gumalaw na siya para tumayo sa kama ko. Iniligpit na rin niya yung mga pinagkainan at inilagay yun sa tray. Lumingon siya sakin habang nakatayo sa gilid ko.
"Drink your medicine beside you and go to sleep" he said before pulling the tray out of the room.
What did just happened?
Kinabukasan, I already felt a lot better than yesterday. Ruki was the one who set me back home, luckily nasa school na pala si Lily kaya hindi niya siya nadatnan na hinatid ako. Kung nagkataon baka ulanin ako ng tanong ng babaeng yun.
For the rest of the day nagstay lang ako sa bahay and decided not to go to school dahil baka daw mabinat ako. I had enough mistakes already at hindi ko na yun uulitin.
Tomorrow came and I finally got back to school. Luckily wala naman kaming schedule quizzes or anything. Nagdiscuss lang daw ang mga teachers namin according to Lily kaya pinahiram nalang niya ako ng notes niya. She then told me na pinuntahan siya ni Ruki kahapon that made her entirely freaked out!
Sa pagk-kwento niya maging ako gusto ko na rin magwala. I thought Ruki told her na nagstay ako sa mansion nila nung isang araw na nagkasakit ako. Yari ako kina lola pag nagsabi itong si Lily, given na buong gabi daw silang naghanap sakin dahil nawawala ako. But luckily, Ruki told her yesterday na kina Pristine ako nagstay and Pristine texted Lily that night na ganun nga ang nangyari. So nagteam up ang dalawa para pagtakpan ang pagkaligaw ko sa mansion ng mga Del Real. Hayy.
What a genius plan they got there huh?
Tipid na ngiti lang ang naibigay ko kay Lily nang paulit ulit niyang sinabi sakin kung gaano sila nag aalala that night. Pero buti nalang at personal siyang kinausap ni Ruki kaya nawala lahat ng negative emotions niya ng araw na yun. Tsk. Si Ruki lang pala ang kailangan ng babaeng to.
"Say. Baka nakakalimutan mo kailangan mo pang ikwento sakin ang mga nangyari sainyo sa Paris" tinitigan ako ni Lily sa mukha ng malapitan habang magkatabi kaming nakaupo sa isa sa mga coffee table dito sa lobby. I am currently copying her notes pero ginugulo niya ako sa pakikipagdaldalan niya.
I awkwardly smiled. "Ano namang gusto mong m-malaman? There's nothing special happened there" I said while trying to avoid her gaze pero the more na iniiwasan ko siya the more na mas eager siyang nangungulit.
She kept on looking straight at me with her sharp look. "I don't think so. Yun pa nga lang coincidence na nagkita kayo ni Adrien dun, big news na sakin. So spill sister! Anong ganap nang magpunta kayo ng Paris?"
She's really keen to these kinds of things. Mukhang mahihirapan akong magsikreto sa babaeng to.
But it's not like I want to keep everything a secret to her. Hindi ko lang talaga alam kung alin sa mga nangyari doon ang dapat kong sabihin.
BINABASA MO ANG
Dark Side of the Castle (Complete version)
Romance𝙽𝚘𝚝𝚎: 𝚃𝚑𝚒𝚜 𝚒𝚜 𝚊 𝚁𝚘𝚖𝚊𝚗𝚌𝚎 𝚐𝚎𝚗𝚛𝚎 𝚗𝚘𝚝 𝚊 𝚏𝚊𝚗𝚝𝚊𝚜𝚢 𝚜𝚝𝚘𝚛𝚢 ❤ Everything has a shadow as everyone has a secret. No one in this world always lives in the light. No one lives without anything hidden. Each and every person...