𝕶𝖓𝖎𝖌𝖍𝖙 𝖔𝖛𝖊𝖗 𝕻𝖗𝖎𝖓𝖈𝖊𝖘
Laoag, Ilocos Norte, Philippines
"Oo nakakatawa nga yon!" natatawa kong sabi habang sabay kaming naglalakad pabalik ni Kaleid.
"Hindi ko nga inakala na magagawa yun ni Harri thinking na napaka talino niyang bata" he reminesce.
Magmula kanina ay nagk-kwentuhan lang kaming dalawa tungkol sa mga random na bagay at ngayon naman ay nadako kay kuya ang usapan namin. I can clearly see that Kaleid misses my brother so much.
Nakarating kami sa tapat ng vacation house pero hindi pa namin piniling pumasok. Sa halip umupo lang kami sa isang bench na gawa sa kawayan sa mismong harapan nang vacation house. Malilim dito dahil natatakpan nang puno na nasa gilid.
It felt so light habang kausap ko si Kaleid. Ngayon ko lang nalaman na marami din pala kaming similarities na dalawa and I really do like his humor. No wonder nagkacrush ako sa taong to nung bata ako kasi kahit ano sino maf-fall sa napaka gaan niyang personality at charisma.
Kung hindi ko lang driver tong si Kaleid iisipin ko isa rin siyang tagapag mana nang isang mayamang pamilya.
Nagtatawanan lang kami habang nag uusap sa ilalim ng punong manga nang mapansin namin sina Adrien at Lily na parang nagpapatintero sa may front door. Adrien is trying his best para lumapit samin pero sinasakal siya ni Lily para hindi makalapit samin.
Anong problema nila?
Nakangiti lang kaming kumaway sakanila at kinawayan rin kami ni Lily habang pilit na ngumingiti. Si Adrien naman kanina pa asar na asar sa ginagawa niyang pagpigil.
Dahil sa kaguluhan nang dalawang yun ay nagdecide na kaming pumasok sa bahay ni Kaleid. Agad naman akong inakbayan ni Adrien at mabilis na hinatak papunta sa dining area para kumain.
"I really missed being alone with you like this milady!" sambit ni Adrien habang nag uunat. Magkatabi lang kaming nakaupo sa buhangin habang pinagmamasdan ang dagat sa harapan.
"Sa tuwing napapatalikod ko kung sino sino na ang mga lalaking umaagaw sayo" aniya na tila nagtatampo.
Natawa lang ako. "Masyado kang nag iisip nang kung ano"
Sinimangutan niya ako. "Totoo naman. You're just too dense to notice. Maybe I should just wrap you and tie you with so that you won't go" aniya na tila desperado na.
Inakbayan ko siya.
"You don't have to do that. Hindi naman ako mawawala e. I'll always be here for you guys"
Ngumisi siya na tila nasaktan. "I know. I sometimes just want to stay too close to you milady. Since day 1. Yun lang ang gusto ko" aniya sabay titig sakin.
Here he goes again. Buong akala ko immune na ako sa pagpapacute ni Adrien but I guess I'm still not.
"I really don't get what you like about me..." tila wala sa sarili kong sabi. "There are a lot of girls who like you, you know"
He smiled warmly. "But you're the only girl in my dreams milady. And that'll never change"
"Sira"
BINABASA MO ANG
Dark Side of the Castle (Complete version)
Romance𝙽𝚘𝚝𝚎: 𝚃𝚑𝚒𝚜 𝚒𝚜 𝚊 𝚁𝚘𝚖𝚊𝚗𝚌𝚎 𝚐𝚎𝚗𝚛𝚎 𝚗𝚘𝚝 𝚊 𝚏𝚊𝚗𝚝𝚊𝚜𝚢 𝚜𝚝𝚘𝚛𝚢 ❤ Everything has a shadow as everyone has a secret. No one in this world always lives in the light. No one lives without anything hidden. Each and every person...