𝕬 𝕲𝖗𝖔𝖚𝖕 𝕾𝖊𝖈𝖗𝖊𝖙
"Welcome back you problematic couple!"
Bungad na pagbati samin ng lahat habang ngiting ngiti na nakatingin samin ni Ulysses na ngayon ay tila nasemento na sa kinatatayuan namin dahil sa gulat.
Anong ginagawa nila dito?!
They are all lined up and looking down on us wearing their silly smiles. Ruki took a step forward.
"What took you both so long?!" tila asar niyang sabi pero hindi parin maitago ang ngiti sa labi. And why does his words sound like it has a double meaning?
Autumn sighed while putting his palm on his forehead looking so stressed before he glanced at us.
"Seriously? All of us are soon dead before you even realized everything. Would you mind thanking us for all the efforts we did?" with a smug look on his face he said.
"Ano ba talagang nangyayari dito?" naguguluhan kong tanong. Maging si Pristine at Vandria ay nandito rin!
Pristine smiling softly at me while waving her hand and beside her was her sister na nakakunot ang noo at nakaiwas ng tingin samin.
Later on, Ulysses held my hand and pulled me towards the door kung saan naghihintay ang lahat. They looked like they expected us to come here after what happened in the wedding. But how?!
"When did you came here?" tanong ni Ulysses sa mga pinsan na abot langit ang ngisi.
"Kahapon pa" si Eugene ang sumagot na pigil ang pagtawa habang nakatingin kay Ulysses.
"What?" naguguluhan nyang tanong.
"After you called off the wedding and ran off. Dumiretso na kaming lahat sa airport" ani Bronze na parang wala lang sakanya ang nangyayari.
What did he just said?!
So planado nga talaga lahat ng ito? Since when? Gosh! My mind can't take all of this.
"Aren't you tired from your flight? Magpahinga na muna kayo ni Iva, mamaya na natin pag usapan yan" sambit ni Lazarus habang simpleng nakangiti atsaka pinakuha sa mga maids ang mga gamit namin paakyat sa kwartong gagamitin.
I breathe. I think my brain slightly stopped functioning for awhile. Hindi ko na inakala na planado nila ang lahat.
Nilapitan ako ni Pristine at ngumiti. "Tara samahan kita sa kwarto mo" alok niya at kumapit sa braso ko sabay hatak sakin paakyat sa kwarto.
Isinara niya ang pinto pagpasok namin at masaya akong niyakap.
"Congratulations Iva!" tuwang tuwa niyang sabi. Matapos humiwalay ay tinitigan niya ako gamit ang mga nagniningning niyang mga mata.
"Sa wakas narealized mo rin. You don't know how long I've waited for this day to come!" she said giggling while holding both of my hands.
Gulong gulo akong nakatitig sakanya. "Ano ba talagang nangyayari? Hindi ko talaga maintindihan. Atsaka... Atsaka bakit nandito si Vandria. Anong ba talagang nangyari sa kasal?" sunod sunod kong tanong. Pakiramdam ko magm-malfunction ang utak ko sa biglang gulat.
BINABASA MO ANG
Dark Side of the Castle (Complete version)
Romance𝙽𝚘𝚝𝚎: 𝚃𝚑𝚒𝚜 𝚒𝚜 𝚊 𝚁𝚘𝚖𝚊𝚗𝚌𝚎 𝚐𝚎𝚗𝚛𝚎 𝚗𝚘𝚝 𝚊 𝚏𝚊𝚗𝚝𝚊𝚜𝚢 𝚜𝚝𝚘𝚛𝚢 ❤ Everything has a shadow as everyone has a secret. No one in this world always lives in the light. No one lives without anything hidden. Each and every person...