"Yêu một người, có thể đậm sâu đến nhường này sao?"
"Vì hắn mà có thể từ bỏ thân phận hơn người, bán đi linh hồn của bản thân?"
Lá trà trong chén dập dềnh trôi nổi, y hỏi ta mà làm như đang nói chuyện gì đáng cười lắm. Ta hơi tức giận, nhưng không có ý định gây sự với y. Bởi ta biết rõ, y là nguồn hi vọng duy nhất của ta lúc này.
Cái quạt lông đuôi chim hương xám che ngang cằm, ta cố làm bộ ung dung tự tại hồi đáp: "Cũng thường thôi, chủ yếu là hận."
Lời ta vừa dứt y đã nâng mắt nhìn ta, đáy mắt xẹt qua một tia thích thú. Y hỏi: "Thực là hận sao?"
Nước trong khe suối chảy róc rách, bộ trà cụ bằng gốm xanh trên bàn vừa nhìn đã biết là quý. Ta ngồi trên phiến đá đối diện y, nhìn thác Tử Yên đổ nước ầm ầm, đột nhiên không biết trả lời ra sao.
Y hỏi rất đúng, toàn bộ đều trúng tim đen của ta, khiến ta lúng túng và vụng về.
"Đúng là, hận có đáng bao nhiêu. Nhiều hơn chính là yêu." Ta thở dài, không làm bộ làm tịch nổi nữa. Hai vai buông thõng như một con chim đực thua trận uể oải.
Ta nhớ Quân Thành Thu của mấy vạn năm trước.
Hắn là Tiên thai, sinh ra đã là tiên trong Tiên giới. Một đường nhân sinh rộng mở thăng tiến, mỗi bước đều như bước trên hoa hồng. Hắn có cha còn mẹ, được sinh dưỡng cẩn thận từng li từng tí, là bảo bổi của tất cả mọi người, ngay cả ta cũng kìm không đặng mà yêu thích hắn. Nụ cười của hắn đẹp, hắn cũng thích cười rộ với ta. Mỗi lần thấy hắn cười như thế ta lại không tự chủ được mà nghĩ, hắn quả thực là ánh nắng ban mai.
Hắn có một lộ trình bằng phẳng như thế, sao có thể hiểu được những gian nan của ta?
Ta đối với hắn, vừa ngưỡng mộ cảm mến vừa hậm hực ghen tị.
Nhưng nếu chỉ là hắn cao quý hơn người thì ta cũng đâu có đến nỗi phải lâm vào cảnh thù hận thế này. Cái sai của hắn, chính là lấy đi sự tâm đắc của phụ thân.
Đời này ta hận nhất là ai có thể khiến Tần Tư Bác hài lòng.
Ta đúng là một kẻ xấu, ha ha.
Vậy nhưng biết làm thế nào đây, từ khi sinh ra ta đã được dạy phải tranh đua không ngừng. Hổ tộc dũng mãnh thiện chiến như thế, muốn chèo lên cái ghế đầu đàn đâu phải chuyện lựa rau gắp mắm. Tất cả những hư vinh đó đều phải trả giá bằng máu. Phụ thân ta làm được, ngài cũng hi vọng ta sẽ làm được.
Bất quá đến nước này thì làm gì có ai không biết, ta thiên tư kém cỏi, bàn tay chỉ cầm bút không nhấc nổi đao.
Sau này nghĩ lại ta thấy cũng nực cười. Một đời này đến lúc chết, chưa từng khiến lão thân phụ hài lòng.
Chuyện ta gian nan cả đời, đánh đổi không biết bao nhiêu thứ vì nó, thậm chí còn bán cả linh hồn cho quỷ dữ, hắn lại làm được dễ như trở bàn tay.
Sao có thể như thế? Sao có thể đối xử với ta bất công như thế? Tại sao không thể sinh ra ta khỏe mạnh hơn một chút, ưu tú hơn một chút?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương Văn
Ngẫu nhiênTên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủng, hài, có ngược, 1x1, HE. - Ngoài ấm trong lạnh hào hoa phong nhã tưng tửng thụ. Ngoài lạnh tron...