Chương 48

116 12 6
                                    

Cuối tháng mười trời xanh nước trong.

Phí Thanh Trì làm "tân nương" tốt của Tiếu vương phủ chưa được mấy ngày, chuyện rắc rối đã như sóng sau xô sóng trước tràn đến. Mà mấy chuyện rắc rối này cũng không phải chuyện lông gà vỏ tỏi mà y có thể nhúng tay vào được.

Đêm đó, Phí Thanh Trì cùng Tiếu Nam Khanh kết làm hảo huynh đệ xong. Trong lúc Phí Thanh Trì còn đang ôm ngực đau buồn muốn chết thì đại môn của Tiếu vương phủ đã 'ầm' một tiếng bị đạp mở. Ám vệ của hoàng đế chưa bao giờ hành động trong sáng mà lại lỗ mãng thế. Hẳn là có chuyện không hay lắm rồi. Tiếu Nam Khanh cả kinh buông đao, vội chạy ra tiếp chỉ.

Tin khẩn từ ngoại quan, nói Bách Linh tiến quân thần tốc bí mật, hiện đã đánh vào Bạch thành cùng uy hiếp ba cửa khẩu lớn phía Tây. Nếu không mau chóng xuất binh, sợ sẽ rơi vào thế khó.

Hoàng đế dĩ nhiên là rất tức giận, lệnh Tiếu Nam Khanh lập tức dẫn đại quân hành quân trong đêm. Đem cái đám Bách Linh đó cắt hết đầu cho y.

Tiếu Nam Khanh nghe được, trong nháy mắt sắc mặt trầm xuống. Đôi mắt ánh lên lệ khí lạnh lẽo, vẻ mặt như Tu La mới bước lên từ Minh Ti. Ngay cả Phí Thanh Trì cũng bị dọa cho thức thời, không dám chọc vào hắn.

Tiếu Nam Khanh quay người về tiểu viện của mình, mặc lên áo giáp hoàng kim. Đeo binh phù cùng kim bài vào thắt lưng. Trong tay cầm trường đao, canh tư thúc ngựa chạy đi. Một giây cũng không dám chậm trễ.

Phí Thanh Trì vừa mới cưới vào cửa. Trong đêm tân hôn phòng không gối chiếc, vừa vẫy khăn vừa khóc đến lệ rơi đầy mặt. Tần Tư Uyên cùng Quân Thành Thu càng nhìn càng không vào mắt, đôi co đùn đẩy một hồi cả hai mới chạy lại an ủi y mấy câu.

Thôi thì, cứ coi như tiểu biệt thắng tân hôn.

Phí Thanh Trì vừa cắn khăn vừa lắc đầu nguầy nguậy, đáng thương rống:

"Tân hôn gì chứ?! Vừa rồi hắn còn bảo ta 'Huynh đệ, bảo trọng' !"

Quân Thành Thu không biết chừng mực mà hí hí hí cười ra ba tiếng, đem giao tình giữa hắn và Phí Thanh Thanh thành cái bong bóng nước, chọt một cái vỡ tan.

***

Tiếu Nam Khanh thân là đại tướng quân nắm trong tay trăm vạn binh mã, trọng trách trên vai tuy nặng nề nhưng quyền lực trong tay hắn thực sự không ai dám tưởng tượng. Xưa nay binh phù là thứ quyền lực, đôi khi còn có sức uy hiếp hơn cả long ấn. Vậy mà hoàng đế giống như chẳng cần cái mạng này nữa. Dăm ba câu liền đưa binh phù mấy chục vạn quân cho Tiếu Nam Khanh cầm.

Mấy lão quan trong triều cũng không ít lần dâng tấu đòi tước binh quyền của Tiếu Nam Khanh. Bởi, cho một hoàng thân đệ đệ cầm nhiều binh như thế chẳng khác nào đưa cán dao về phía người ta chĩa mũi dao về phía mình.

Hoàng đế có thể hồ đồ đến mức nào mới có thể đặt binh phù vào tay Tiếu Nam Khanh chứ?

Chúng quan không thể hiểu nổi. Dâng sớ muốn vã mồ hôi lưng mà hoàng đế chỉ lạnh lùng nói, "Chuyện này trẫm khác tự biết cân nhắc."

Mà hoàng đế, cân nhắc cũng đã ba năm nay, chưa thấy thay đổi gì. Chúng quan mồ hôi lưng vã càng lúc càng dữ dội. Không biết bao giờ thì Tiếu Nam Khanh quay lưỡi đao, đánh vào đến cổng thành đây? Ai cũng càng nghĩ càng thấy sợ cho nên đối với Tiếu Mục Ly Lục vương hàng ngày giả câm giả điếc lên triều đều cung kính thêm mấy phần.

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ