Chương 27

147 16 5
                                    

Trời vào hạ xanh biếc.

Viêm Chung Ly sắc mặt kín đáo sa sầm, lãnh đạm nhắm mắt. Mi tâm hơi nhăn lại.

Hạ Huyền Chương vốn đã không có tinh thần, lui ra sau ngồi ngủ gật, giả làm người vô hình. Chỉ có Quân Thành Thu thì phấn khởi vô cùng. Tự tung tự hứng khí thế ngút trời.

Quân Thành Thu rung đùi, dương dương nói: "Vị công tử này muốn xem tình duyên?"

Tố Hiên gật đầu, "Tiên Nhân xem xem, cuối năm nay ta có lấy được vợ không?"

Xem bói tình duyên, cuối năm lấy vợ! Tới gặp Quân thầy bói!

Quân Thành Thu lập tức nắm bắt cơ hội: "Công tử tới thật đúng ngày, hôm nay ở đây vừa hay có một vị là cao thủ trong lĩnh vực này."

Tố Hiên ánh mắt đảo một vòng, xuýt xoa nói: "Vậy thật may quá."

Quân Thành Thu cười cười, giơ ra ống tre nói: "Mời công tử chọn một quẻ."

Tố Hiên vẻ mặt thích thú, thò tay rút một thẻ tre, không lật lại nhìn, đưa cho Quân Thành Thu.

Quân Thành Thu nhận lấy thẻ tre từ tay Tố Hiên, thần sắc ngưng trọng, nheo mắt nhìn.

Tố Hiên cũng nín thở, hồi hộp chờ đợi.
. . .
Con mẹ nó, chữ đâu?

Hắn hơi dịch con ngươi, thấy Tố Hiên vẫn đang ngoan ngoãn ngồi đợi liền đặt úp thẻ tre xuống bàn. Cầm lên ống trúc, một lần nữa giơ ra: "Mời công tử rút thêm một quẻ."

Tố Hiên không có nửa điểm thắc mắc, rút thêm một thẻ, vẫn như cũ, ngoan ngoãn không nhìn đưa cho Quân Thành Thu.

Quân Thành Thu nhận lấy thẻ tre thần bí nheo mắt xoa cằm. Nhưng thực ra trong lòng bàn tay đã sớm đổ mồ hôi lạnh.

Hắn đặt úp thẻ tre xuống bàn. Ngồi thẳng lưng, nói dối mà mặt không đỏ tim không đập nhanh hậu huyệt không co rút: "Công tử đây đào hoa không vượng nhưng đào hoa rất rực rỡ cũng rất bền lâu."

Tố Hiên vẻ mặt không tin nổi, tròn mắt: "Vậy sao? Tiên Nhân có thể nói rõ hơn không?"

Quân Thành Thu bao dung độ lượng giải thích: "Tức là hiện tại công tử tuy rằng tình cảm đơn bạc nhưng sau này ắt sẽ gặp được chân mệnh thiên tử. Còn cùng hắn sống hạnh phúc đến tận cùng."

Tố Hiên gật gù, vẻ mặt khâm phục.

Quân Thành Thu vẫn duy trì vẻ mặt đức độ, từ tốn nói: "Phí xem bói của công tử là một lượng bạc."

Viêm Chung Ly ở phía sau khóe môi lặng lẽ run run cong lên.

Tố Hiên biểu cảm tan vỡ, lắp bắp: "... Tiên nhân.."

Quân Thành Thu đuôi mày sắc lạnh, vừa định gây sức ép một phen lại nghe Hạ Huyền Chương vốn đang ngủ gật hô lên một tiếng: "Tiểu Thu!"

***

Hạ Huyền Chương vắt vẻo đi phía trước, Viêm Chung Ly sóng vai Quân Thành Thu đi phía sau. Cuối cùng là Tố Hiên người cao bảy thước rưỡi đang nai lưng xách đồ.

Lại nói, Tố Hiên không có tiền trả, tự nguyện lấy thân trả nợ. Quân Thành Thu tuy rằng cảm thấy không tới mức như vậy nhưng bàn một hai câu qua lại với Hạ Huyền Chương, y lại nói: "Thu hắn đi, dù sao Tiểu Ly một mình xách đồ cũng rất mệt mỏi."

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ