Đại hội võ lâm tổ chức ở Kinh thành là một sự kiện lớn. Không xét về thâm niên cùng quy mô hoành tráng. Riêng năm nay, tổ chức ở Kinh thành đã là một chuyện kinh thiên động địa. Kinh thiên động địa ở chỗ nào thì lại phải xem mối quan hệ trước nay của giới võ lâm với triều đình.
Chính là nước sông không phạm nước giếng. Xưa nay giang hồ không tham dự chuyện binh sách ám toán của giới hoàng thất quý tộc. Triều đình cũng mắt nhắm mắt mở không dẹp môn phái võ lâm.
Thế nhưng lần này đại hội võ lâm lại đến Kinh thành tổ chức, quả là sơn hà đã có một phen đảo lộn rồi.
Quân Thành Thu ghé vào sạp gỗ bán hàng rau, dựng tai hóng hớt chuyện tứ phía. Tố Hiên đang ở gian hàng bên cạnh chờ mua vài cái màn thầu.
"Nghe nói Tam hoàng tử lần này cũng đến dự thị đại hội võ lâm?"
"Đúng là có tin đồn như thế nhưng chuyện này vẫn là khó thành. Hoàng thất tuy là đã thay đổi thái độ với giới võ lâm nhưng chưa đến nỗi có thể đến dự đại hội võ lâm."
"Nhưng chuyện này cũng có khả năng lắm. Đại hội võ lâm đã được đưa đến tận Minh Khiêm đài, chuyện hoàng tử đến dự thị có là gì!"
Quân Thành Thu kinh ngạc trong lòng. Minh Khiêm đài là đài thượng võ của võ quan triều đình. Tuy rằng không phải nơi trọng yếu nhưng dù sao cũng là thuộc quan binh triều thất. Vậy mà nay đại hội võ lâm lại mang đến tận Minh Khiêm đài, quả là loạn rồi.
Tố Hiên gói màn thầu vào trong ngực, quay sang toan gọi Quân Thành Thu lên đường. Quân Thành Thu vẫn còn đang miên man lặn ngụp trong đống chuyện tào lao bát quái bên đường, không nghe thấy Tố Hiên gọi. Cho đến lúc ma trảo của Tố Hiên vỗ đến trên vai hắn mới giật mình quay sang.
Tố Hiên cau mày, ngữ điệu hậm hực: "Thất thần cái gì a? Mau đi thôi."
Quân Thành Thu cười cười, nhân lúc Tố Hiên không để ý, hạ thủ vỗ một phát vào mông hắn, đùa vui: "Tiểu tử nhà ngươi không có tí phép tắc nào. Bổn tiên nhân vẫn đang là chủ nợ của ngươi đấy, nhớ không?"
Tố Hiên khinh thường ra mặt, bĩu môi quay người đi thẳng. Sang bên kia đường, hắn lập tức mang màn thầu mới mua trong ngực ra kín đáo dâng cho Viêm Chung Ly. Vẻ mặt ngoan ngoãn không thể nhận ra. Tuy rằng đã nhân lúc Quân Thành Thu còn ở bên kia đường mới đưa nhưng vẫn không thể thoát được 'Kim nhãn đảo thực' của Quân thượng tiên. Quân Thành Thu nhìn thấy màn thầu này lập tức nhảy tới cạnh Viêm Chung Ly trừng mắt nhìn Tố Hiên kinh hô: "Tiểu Tố Hiên, ngươi vừa mua đấy à? Ngân lượng ở đâu ra vậy?"
Tố Hiên vẻ mặt chán ghét, chắn trước mặt Quân Thành Thu: "Nhặt được, có được không?"
Quân Thành Thu giật mình, thoáng chốc đơ mặt không biết nói gì, chân chân nhìn Tố Hiên đang khinh bỉ trừng mình.
Sau, vẫn là Viêm Chung Ly không chịu nổi, gạt Tố Hiên sang một bên đưa hết màn thầu trong tay cho Quân Thành Thu, còn ngắn gọn giải thích: "Vừa rồi đổi một ít vật tư của ta lấy về. Mau ăn đi."
Tố Hiên vẻ mặt không thể tin nổi, trợn mắt há mồm.
Quân Thành Thu trong lòng bỗng mềm nhũn, cầm màn thầu trong tay rưng rưng: "Huynh hà cớ gì làm khổ bản thân như vậy?" Vật tư của huynh có bao nhiêu chứ? Rõ ràng còn nghèo nàn hơn ta. Viêm Chung Ly không nói gì, im lặng thổi thổi màn thầu cho hắn. Để Tố Hiên bị gạt sang một bên nhìn tức đến đỏ mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương Văn
AcakTên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủng, hài, có ngược, 1x1, HE. - Ngoài ấm trong lạnh hào hoa phong nhã tưng tửng thụ. Ngoài lạnh tron...