Chương 6

242 27 5
                                    

Một canh giờ trôi qua.

Nghiêm Phó Bằng đã sớm hồi phủ. Viêm Chung Ly vẫn tiếp tục bình tĩnh làm việc, dáng ngồi quy củ, tựa như không có chuyện gì xảy ra.

Quân Thành Thu co gối ngồi dưới gầm bàn đã sớm muốn ngủ gật. Kinh nghiệm nói cho hắn biết Viêm Chung Ly sẽ ngồi thế này tới bữa tối. Nếu như Viêm Hạnh Muội trở về náo loạn tìm hắn thì quả thực là rắc rối. Quân Thành Thu ngồi đây đã khoảng hai canh giờ. Toàn bộ quá trình không dám nhúc nhích, cả người ê ẩm. Cộng thêm bữa trưa hắn không được ăn khiến hai mắt Quân Thành Thu hoa lên. Bên tai vo ve. .

Thật là, muỗi cũng muốn phá lão tử! Viêm Chung Ly ngồi an ổn như vậy, chỉ có hắn là bị muỗi vây quanh.

Quân Thành Thu bất đắc dĩ biến thành đèn hút muỗi của Viêm Chung Ly. Muỗi vỗ không kịp, bị đốt sưng tay. Quân Thành Thu vô lực tựa vào chân bàn, trong lòng cầu khấn mau tới bữa tối.

***

Trăng lên, cong cong ngoài cửa sổ.

Viêm Chung Ly châm đèn. Cả căn phòng được ánh nến vàng ấm áp bao phủ. Cho dù là cuối xuân nhưng trời vẫn rất lạnh. Viêm Chung Ly nhẹ nhàng đẩy ghế, đứng dậy. Đoạn, lại ngồi xổm xuống, ngó vào trong gầm bàn.

Người nào đó đang ngủ tới chảy nước miếng, đầu ngoẹo sang một bên.

Tóc tai hỗn loạn, vết muỗi đốt khắp nơi. Tổng thể vô cùng đáng thương. Viêm Chung Ly khoé môi hơi cong cong. Y không thổi đèn, chậm rãi nhìn một hồi. Lúc ra đến cửa, còn cố ý dùng lực đóng mạnh cánh cửa.

Cánh cửa sập một tiếng vang lên đánh thức vị thượng tiên nào đó dưới gầm bàn. Quân Thành Thu giật mình tỉnh dậy, nước miếng rớt xuống vạt áo. Cả căn phòng trống rỗng, ánh nến lay động. Xem ra Viêm Chung Ly đã đi dùng bữa rồi. Quân Thành Thu vội vã bò ra ngoài. Vừa đứng lên xương khớp khắp nơi đều đồng loạt 'tạch tạch' vài tiếng kháng nghị. Quân Thành Thu khóc không ra nước mắt, vật vã bò ra ngoài cửa sổ, chạy về gian phòng nhỏ của mình.

Quân Thành Thu bị ám ảnh tâm lí, không dám gặp Viêm Chung Ly lại càng không muốn đụng mặt Viêm Hạnh Muội nên dứt khoát nhịn đói nằm trong phòng. Bất quá đói có thể nhịn, nhưng người bẩn đến như vậy, không thể không tắm.

Quân Thành Thu nhân lúc toàn bộ trên dưới lớn nhỏ Viêm gia đang dùng bữa, lén lút tới phía sau tắm rửa một phen. Trời cuối xuân lạnh buốt. Nước giếng lạnh như cắt da cắt thịt. Quân Thành Thu dội vài chậu nước lên người liền đóng băng. Trung y màu trắng mỏng manh dính sát vào người càng làm Quân Thành Thu đau khổ. Hắn rầu rĩ gọi mấy tiếng :"Tôn Huyền. . Tôn Huyền?"

Tôn Huyền lập tức phi thân tới đứng cạnh Quân Thành Thu. Vừa nhìn thấy Quân Thành Thu bộ dáng như vậy thiếu điều thẹn thùng tới bất tỉnh. Quân Thành Thư tức đến thái dương nổi gân xanh :"Tôn Huyền! Ngươi quay qua đây!"

Tôn Huyền thẹn thùng quay sang :"Sư tôn.  ."

Quân Thành Thu :"Vận linh lực hong khô quần áo cho ta!"

Tôn Huyền bụp một tiếng mặt đỏ như say rượu, đặt tay lên lưng Quân Thành Thu truyền linh lực sang. Quân Thành Thu được thoải mái, bất giác dịch gần lại Tôn Huyền. Vì khoảng cách chiều cao nên trong mắt người ngoài, hai người giống như đang lén lút tình tứ ôm ấp nói chuyện yêu đương.

[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ