Quân Thành Thu cước bộ ung dung, tay xách hòm thuốc. Thư thái đi dưới ánh mặt trời chan hòa. Sau lưng còn có hai tiểu thái giám theo sau.
Chuyện này bắt nguồn từ đâu thì phải xem lại từ ba canh giờ trước.
Quân Thành Thu bị Diên Tương Phi phân vào vai thái giám, lập tức rút Càn Đình búa bổ một cái long trời lở đất. Dọa Diên Tương Phi đang nhàn nhã ở tiền mộng trồng hoa phải lập tức chui vào mộng cảnh tấn kiến.
Thành thực mà nói, mấy búa này cũng không thể đưa hắn ra ngoài được. Chẳng qua chấn động như thế, mộng ảnh vỡ, lẫn lộn lùn tung rất phức tạp. Khó lường vô cùng.
Quân Thành Thu: "Họ Diên! Ngươi thế nào lại phân ta làm thái giám!"
Ly đại thần đứng đằng sau, cũng đồng dạng một thân đồng phục thái giám. Y ngáp dài một cái, buồn tẻ rũ mắt.
Diên Tương Phi khốn đốn, khoa tay múa chân giải thích. Gấp đến độ xoắn lưỡi: "Tiên quân bớt giận, là ta sơ sót, là ta sơ sót, xin ngài bình tĩnh, hạ búa hạ búa. . ."
Quân Thành Thu càng hung hăng, giơ búa như muốn bổ cái nữa. Diên Tương Phi lập tức nhảy dựng, phất tay áo đưa Quân Thành Thu cùng Ly Quang về lại tiền mộng.
Lần nữa nhập mộng, Quân Thành Thu đã là một thái y. Một nhất phẩm quan thái y. Áo bào gấm thêu thùa tinh xảo. Từ mũ quan, ngay cả gót giày cũng được thêu vân vũ cuồn cuộn.
Ở trong mộng này, hắn tên là Diên Tương Phi.
Còn Ly Quang, Ly Quang y chưa rõ tung tích. Hiện tại cũng không biết là ai, thân phận gì, đang ở nơi nào.
Quân Thành Thu nhập vào là Diên Tương Phi, những đoạn tiếp đây chính là quá khứ hồi mộng của y. Quân Thành Thu có phần phấn khích, háo hức chờ xem Diên Tương Phi này, một đời của y tâm sầu thế nào mới không thể siêu thoát.
Tuy rằng Quân Thành Thu vẫn làm chủ được thần trí của mình nhưng vẫn là nhập vào Diên Tương Phi nên nhất cử nhất động của hắn tới đây đều phải theo nguyên bản gốc.
Tự ý hành động sẽ khiến mộng cảnh thay đổi, hậu quả khó lường.
Quân Thành Thu đi ngang qua một tiểu viện. Dương liễu xanh mướt, hồ cá trong vắt. Hắn hiếu kì, nghiêng đầu soi bóng xuống hồ nước.
Quân Thành Thu có chút sững sờ.
Hắn vuốt vuốt hai má mình, cảm giác lạ lẫm lan đến từng sợi tóc. Khuôn mặt Diên Tương Phi ẩn hiện lay động trên mặt nước. Hoàng ngư cong đuôi, quẫy tan bóng hình hắn.
Diên Tương Phi này tuyệt không giống Diên Tương Phi mà hắn biết.
Diên Tương Phi hắn biết ôn nhuận u sầu, phảng phất dịu dàng. Vừa nhìn đã thấy thê lương, tê tái đến tận tâm can.
Diên Tương Phi này, vẫn là khuôn mặt ấy, ngũ quan ấy. Bất quá thần sắc tươi tỉnh, mâu quang sáng ngời. Nụ cười dịu dàng mà không u buồn.
Quân Thành Thu chống cằm, xem ra y quả thật đã có một đời bi ai khắc cốt ghi tâm.
Thái giám sau lưng hắn đột nhiên nhỏ nhẹ lên tiếng: "Đại nhân, thời gian đã không còn sớm nữa. . . "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương Văn
RandomTên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủng, hài, có ngược, 1x1, HE. - Ngoài ấm trong lạnh hào hoa phong nhã tưng tửng thụ. Ngoài lạnh tron...