Nghiêm Dung, cô mẫu của Nghiêm Phó Bằng chết rồi.
Tin tức lưu truyền khắp Đông Thành, không ai không biết Nghiêm Dung đã chết. Mọi người đều thương cảm mấy phần. Nghiêm Dung là người thế nào? Là hiền lương thục mẫu chính hiệu. Nửa tháng trước đổ bệnh, vậy mà giờ đã ra đi. Quả thực là nhân sinh vô thường.
Nghiêm Dung là vợ hai của Nghiêm Phó Quang, là mẹ kế của Nghiêm Phó Bằng. Tuy rằng biết nàng là kế mẫu nhưng Nghiêm Phó Bằng vẫn luôn kính hiếu nàng, thậm chí đối với thân mẫu chưa từng thấy mặt còn yêu quý hơn. Đủ thấy Nghiêm Dung đoan trang chính từ như thế nào.
Từ đường Nghiêm gia tiêu điều, tiếng khóc nỉ non văng vẳng. Tử khí bao trùm khắp nơi. Viêm Chung Ly vận bạch bào, dắt theo Viêm Hạnh Muội tới thăm hỏi. Y quỳ xuống, lạy ba lạy, đoạn bước tới bên cạnh Nghiêm Phó Bằng, thả tiền giấy vào cái thau đồng đang cháy. Vừa đốt vừa gọi :"A Bằng."
Nghiêm Phó Bằng chân chân nhìn linh bài trên cao, không mảy may động tĩnh.
Viêm Chung Ly giọng nói hơi khàn, mi tâm hơi nhíu, trầm trầm nói :"Ta dẫn Muội Nhi tới gặp cô mẫu lần cuối."
Nghiêm Phó Bằng giọng nói khản đặc, không nhìn y :"Còn có nghĩa lí gì?"
Viêm Chung Ly trầm mặc, Viêm Hạnh Muội từ phía sau tiến lên, vành mắt đỏ hoe :"Nghiêm huynh, xin chớ đau buồn."
Đến lượt Nghiêm Phó Bằng im lặng. Viêm Chung Ly hỏi gã :"Nghiêm đệ, Nghiêm thúc đâu rồi?"
Nghiêm Phó Bằng thẫn thờ mà trào phúng nói :"Không biết, nửa tháng nay không gặp. Không biết chừng đã tinh tẫn nhân vong, chết ở kĩ viện nào rồi."
Viêm Chung Ly gật đầu, thả thêm một tờ tiền giấy.
Quân Thành Thu và Tôn Huyền nằm trên mái nhà, hết sức im lặng. Quân Thành Thu ghé vào tai Tôn Huyền thầm thì :"Ngươi xem, cỗ quan tài kia có phải có gì đó không ổn không?"
Tôn Huyền cũng lấm lét gật đầu :"Vâng sư tôn, cỗ quan tài kia đúng là có điểm bất thường. Nhưng ta lại không nhìn ra điểm bất thường là gì."
Quân Thành Thu hơi dịch viên ngói, nhìn xuống phía dưới. Quan tài bằng gỗ xoan đen tuyền đặt trên một tấm phản gỗ, bên dưới tấm phản có bốn chân đỡ bằng đá to bằng bắp chân người trưởng thành.
Nghiêm Phó Bằng bảo trì im lặng quỳ trên đất, hồi lâu mới nói :"Viêm huynh xin hãy về đi. Những chuyện khác sau này cũng đừng nói đến nữa. Nghiêm gia từ nay sẽ đóng cửa chịu tang cô mẫu." Những chuyện khác này bao gồm cả chuyện hôn sự giữa Nghiêm Phó Bằng và Viêm Hạnh Muội.
Viêm Chung Ly nhíu mày, hỏi :"Nghiêm đệ muốn từ hôn?"
Quân Thành Thu trên mái nhà chân mày hơi giãn ra, ít nhiều dần hiểu một số chuyện. Hoá ra họ Nghiêm có đính ước với Viêm Hạnh Muội. Thảo nào ngày ấy chạm mặt ta ở bên hồ hắn lại tỏ ra khinh thường trào phúng ta như vậy. Hoá ra đã sớm đem Quân Thành Thu biến thành cái đinh trong mắt. Mặt khác thấy Viêm Hạnh Muội hồn nhiên mang nam nhân khác về nhà liền cảm thấy bị xúc phạm, một mạch đòi cưới. Bất quá lí gì lại nặng nhẹ với cả Viêm Chung Ly?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương Văn
LosoweTên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủng, hài, có ngược, 1x1, HE. - Ngoài ấm trong lạnh hào hoa phong nhã tưng tửng thụ. Ngoài lạnh tron...