Đối với khách không mời mà đến đến nhà, cơ bản có thể chia ra làm hai loại. Một loại là chủ nhà vừa nhìn thấy đã kinh hỉ, trải thảm tung hoa đón vào nhà, nồng hậu tiếp đón. Còn lại một loại, đó là chủ nhà vừa nhìn đã sợ hãi/chán ghét, cửa cũng không muốn mở ra, đứng hàn huyên ở ngoài nửa ngày. Cứ cách một câu lại ám chỉ một câu đuổi khéo kiểu "Hôm nay nhà có tang sự, công việc bề bộn, sợ không tiếp đón ngài đây chu đáo... Thất lễ thất lễ."
Loại nào Quân Thành Thu cũng đã từng thấy qua, không những đã từng thấy qua mà còn đã từng mặt mày mày dạn đứng hàn huyên ngoài cửa nhà người ta rồi. Nhưng tuyệt nhiên chưa thấy kiểu đón khách nào như kiểu đón khách của cấp cao Ma tộc.
Chính là kiểu đóng cửa thả chó như này của Phí Thanh Trì.
Dưới uy nghiêm lẫm lẫm (?) của Phí Thanh Trì, Quân Thành Thu vừa khóc hai hàng lệ mì vừa lao động khổ sai, thành thành thật thật đem bờ ao Củng Lan dọn dẹp sạch sẽ đến không thể sạch sẽ hơn.
Lúc này hắn đang mệt đến độ thở ra khói đằng tai, một thân hắc y lụa mềm rũ của Ly Quang nằm vắt trên lan can, trong tay lúc lắc vò rượu sứ, miệng ngâm nga một khúc 'Giải cứu Tô Tam'.
Hắn ngửa đầu, một ngụm lại một ngụm rót vào miệng. Rượu thơm tùy ý xuôi theo cổ chảy xuống vạt áo khiến cả người đều váng vất một loại men say mơ hồ. Gió thổi hiu hiu, hoa lá mới trồng lại được một phen run rẩy nghiêng ngả.
Phí Thanh Trì chắp tay sau lưng, đang đằng đằng sát khí nghiệm thu, đột nhiên quay phắt đầu lại ——
Quân Thành Thu ngửa đầu, vừa hay cũng nhìn lại y, một tay rót rượu vào miệng, nháy nháy mắt 'khêu gợi'.
"Phí tráng sĩ, lại đây làm một chén đi." Phong lưu thiếu tao, quỷ phong lưu họ Quân vẫy vẫy tay mời gọi.
Phí Thanh Trì gân xanh toàn thân giật thình thịch, nhìn thấy một màn phong tao này của hắn thì mắt ngứa không chịu nổi, lòng rộn rạo không yên, nhấc chân đạp thẳng một cước ——
Tõm một cái, Quân Thành Thu lăn vào trong ao.
Lại nói, trong người Quân Thành Thu thứ gì cũng có thể thiếu nhưng không thiếu nhất chính là rượu. Chưa cần nói đến trong tay áo càn khôn đã là tiệm rượu chứ danh của Tiên giới, khắp người hắn sờ đại chỗ nào cũng ra rượu ngon, đều là hàng cống phẩm hàng năm của các tiên cung khác dâng cho Quân thượng hắn. Thắt lưng một vò, ngực áo một ống, ngay cả trong ủng sờ kĩ cũng tìm ra rượu.
Hồi hộp một ngụm, mệt mỏi một ngụm, vui vẻ một ngụm, thương tâm cũng một ngụm, khoái hoạt gì đâu!
Bí quyết sống lâu, vô ưu vô lo, trẻ mãi không già của Quân thượng?
Chỉ có một chữ, rượu!
Vốn là thượng tiên họ Quân vị này cũng đâu phải kẻ ham mê tửu sắc. Trước khi nắm được sơ sơ bản lĩnh trong tay hắn một giọt cũng nhắm không nuốt trôi. Cả ngày đặt chén trà bên môi thổi hơi, vốn định đi con đường thư sinh văn (bại) nhã (hoại) như Tần Tư Uyên. Chẳng là do dòng đời xô đẩy, sóng vùi gió dập, hoa nát liễu tan mới biến thành như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương Văn
AléatoireTên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủng, hài, có ngược, 1x1, HE. - Ngoài ấm trong lạnh hào hoa phong nhã tưng tửng thụ. Ngoài lạnh tron...