Bên dưới là trung tâm buôn bán lớn nhất thời cổ quốc, Phù Vũ thành. Khắp chốn nơi nơi nhìn đâu cũng thấy bốn chữ 'phồn hoa rực rỡ'. Những tòa vọng lâu buông rèm xa hoa. Đệ phủ phú gia san sát. Người trên đường đông như kiến cỏ, ồn ào nói chuyện, không có ai rảnh để ý đến con hẻm nhỏ tối tăm phía sau Kiếm Môn.
Kiếm Môn mặt trước buông rèm xanh tràm, người ra người vào không lúc nào ngừng. Tuy thế nhưng ai cũng như khách quan trà quán hay thư viện, đều mang một khí cốt thanh tịnh văn nhã, nói năng nhỏ nhẹ, không giống như đến nơi để thuê đao giết người. Mặt sau tòa vọng lâu này thì khác hẳn, vừa tối tăm vừa bẩn thỉu hôi thối, đến chuột bọ còn chán ghét chứ đừng nói đến người, nào có ai muốn đặt chân đến loại địa phương này. Vậy mà trên mặt đất lõng bõng nước thải đen ngòm, có một bóng người đang co rúc nằm trên mặt đất.
Nhìn kĩ lại thì thấy hóa ra cũng là một thiếu niên chừng mười hai mười ba tuổi, chẳng qua dường như đã đói ăn lâu ngày nên vóc người đặc biệt thấp bé. Cẳng tay gầy gò lộ ra bên ngoài cánh tay áo rách lủng lẳng miễn cưỡng treo trên vai. Mặt mũi toàn là dấu vết bầm dập tím tái lâu ngày chưa tiêu. Mà ngay chính lúc này đây thiếu niên cũng không khá hơn là bao, khóe môi vẫn rỉ máu đen, một bên mắt không rõ vì sao nhưng đoán chừng là bị đánh cho sưng húp. Y nằm gục trên đất, hai đầu gối co lên trước ngực, hai tay đang ôm chặt thứ gì đó trong ngực. Vẻ mặt quật cường, sống chết không chịu buông.
Quân Thành Thu lờ đi ẩn ấn đau nhức khắp mình mẩy, cúi đầu ngửi ngửi cổ áo mình, ngấm ngầm nôn ói một trận.
Gã Mạnh Phương Nham kia không đưa hắn vào mộng cảnh thông thường mà dẫn thần thức của hắn thông tri với người trong mộng. Tuy rằng người hắn vẫn còn sống sờ sờ ở đây nhưng cảm giác vẫn đánh lên người như thường.
Tức là thằng nhóc gầy gò trong ngõ kia mà vấp ngã thì người bị đau là Quân Thành Thu. Thằng nhóc kia mà bị hất nước bẩn, người chịu ruồi muỗi cũng không ngoài ai khác là hắn.
Hóa ra câu "cho hắn trải nghiệm những gì gã đã từng trải qua" là ý này. Quân Thành Thu phải nói là thất vọng cực kì. Hắn cứ tưởng ma đầu canh ở Hỏa Đà cốc của Ma tộc phải ghê gớm lắm, không ngờ lại ấu trĩ hẹp bụng thế này!
Lừa đảo! Chẳng có gì mà bí huyền tang tóc lạnh gáy hết!
Xem ra đúng là không thể tin được hội bát quái trong Tống Lăng trận, nói một thành hai nói hai thành mười. Chuyện không có thổi lên thành chuyện có. Chuyện có thật bốc lên tận chín tầng trời. Quân Thành Thu một bên tặc lưỡi một bên ngưỡng cổ ra sau, tránh cho nước mùi nước thải trên cổ áo xông hắn chết.
Tuy nhiên vẫn có một điểm khiến Quân Thành Thu phải ngó đầu sang nhìn, đó là Mạnh Phượng Nham. Kể từ lúc nhìn thấy thân ảnh của thiếu niên kia chạy từ bên ngoài vào trong ngõ, sắc mặt của Mạnh Phượng Nham bắt đầu đại biến.
Ban đầu chỉ là hơi ngưng lại ánh mắt, sau đó thì hô hấp bắt đầu trầm trọng. Tay chân cứng ngắc không tự nhiên buông xuôi, không còn chút nào dáng vẻ vừa này hả hê cười với hắn.
Quân Thành Thu lờ mờ đoán ra thân phận của người bên dưới, cũng bắt đầu tính kế lợi dụng điểm này mà thoát thân. Mạnh Phượng Nham thất thần thật lâu, không giống như chỉ hơi kích động trong lòng mà giống như đang gắng sức kìm nén bản thân thất thố, có thể thấy rõ những hình ảnh này đối với Mạnh Phượng Nham rất có tính công kích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương Văn
عشوائيTên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủng, hài, có ngược, 1x1, HE. - Ngoài ấm trong lạnh hào hoa phong nhã tưng tửng thụ. Ngoài lạnh tron...