Một mối tình phong cuồng, nhanh đến nhanh đi. Có lẽ Tiếu Nam Khanh cũng cho rằng Phí Thanh Trì này hỏng đầu rồi, cư nhiên vì một người xa lạ cố chấp đến thế. Nếu như không có giai thoại Phí Thanh Trì cứu Tiếu Nam Thương một mạng kia phỏng chừng y ở trong lòng hắn cũng chỉ như một cơn gió thoáng qua, tên còn không nhớ.
Nhưng cố tình vào lúc hắn tuyệt vọng nhất, Phí Thanh Trì cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.
Từ lễ thành hôn đến khi cứu Tiếu Nam Thương một mạng vỏn vẹn năm tháng.
Năm tháng, biến Phí Thanh Trì từ một thiếu niên nóng nảy hiếu chiến thành một nam nhân trầm lắng hơn không ít.
Năm tháng, không những không dạy Phí Thanh Trì biết yêu mà còn dạy y hi sinh vì tình yêu cao thượng.
Đêm như mực, gió lạnh thổi vù vù. Phí Thanh Trì mân mê vạt áo hỉ trong tay, ánh mắt đờ đẫn nhìn nơi xa. Bộ y phục này từ lễ thành hôn y vẫn luôn mặc trên người. Bao phen chạy theo Tiếu Nam Khanh nơi trận địa tử hạt cũng khiến nó tả tơi không ít. Mà đâu chỉ có y phục, ngay cả tóc tai, mặt mũi y cũng lem nhem hết cả rồi.
Thân là nam tử hán, Phí Thanh Trì đâu có so đo chuyện này.
Chỉ là mỗi lần ngẫu nhiên nhìn xuống mặt nước trong suốt, thấy được thần sắc người tiều tụy mệt mỏi làm Phí Thanh Trì sửng sốt một phen.
Y chưa từng thấy một Phí Thanh Trì nào như thế này cả.
Phí Thanh Trì trong trí nhớ của y, vĩnh viễn là một nam tử hán thần sắc tươi tỉnh, trong mắt toàn là nhiệt hỏa.
Người này, nhận không ra.
Phí Thanh Trì cũng không rõ vì cái gì mình lại hao tâm tốn sức chạy theo che chở cái mạng của Tiếu Nam Khanh cẩn thận đến vậy. Có lẽ vì nợ hắn một ân tình, cũng có lẽ là ái tình không nguôi.
Phí Thanh Trì không hiểu, cũng không muốn rối ren.
Y chỉ làm theo bản năng. Nhưng bản năng mạnh như vậy, sức lực y thì có hạn. Phí Thanh Trì chạy theo Tiếu Nam Khanh thần không biết quỷ không hay, chính Tiếu Nam Khanh cũng còn không biết. Chỉ mình y thấy được, thời gian qua chính y cũng như vừa đánh một trận lớn.
Rõ ràng có thể quay gót bỏ đi, nhưng lại không đành lòng.
Sau đó thì dù Phí Thanh Trì có không đành lòng đến bao nhiêu thì cũng không còn chỗ cho y nữa rồi.
Đêm Tiếu Nam Khanh công thành, mọi người đều biết hắn một thân máu tanh đạp cửa hoàng cung, dũng mãnh thiện chiến. Không ai biết có một Phí Thanh Trì cũng vì hắn mà một thân máu tươi.
Có lẽ vì áo y màu đỏ nên nhìn không ra.
Phí Thanh Trì đã có lúc cười mà nghĩ thế.
Tiếu Nam Khanh dùng hành động mạnh nhất để chứng minh người hắn yêu là Tiếu Nam Thương, đời này chỉ là Tiếu Nam Thương. Hắn thậm chí còn không nhớ, ở quê nhà hắn có một vị 'nương tử' đã cưới hỏi đàng hoàng.
Cũng không dám trách Tiếu Nam Khanh, hắn vốn không coi hôn sự đó là thật, vốn không coi Phí Thanh Trì là tự nguyện gả đến. Cho nên chỉ đến khi cùng cực tuyệt vọng, nhắc đến hai chữ 'thần tiên' hắn mới bất tri bất giác nhớ đến y.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương Văn
AléatoireTên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủng, hài, có ngược, 1x1, HE. - Ngoài ấm trong lạnh hào hoa phong nhã tưng tửng thụ. Ngoài lạnh tron...