Quân Thành Thu uống với Đông Đản ba vò, uống với Mộc Thuần Sinh một chén. Hắn lặng người, nghe dư vị hoa lê dấy lên trong cổ họng đắng chát.
Là dư vị của chia li.
Nhớ năm đó Quân Thành Thu năm nghìn tuổi, là một thiếu niên hồ nháo ngỗ nghịch. Quân Triết Minh không chịu nổi, gửi hắn đến Mai Phong sơn, đích thân trao vào tay bằng hữu cố niên là Tần Tư Bác tu tập vài chục năm.
Quân Thành Thu nhớ lại lúc đó còn giận biết bao. Ở nhà có mẫu thân che chở, yêu thương hết mực. Suốt ngày rong ruổi chơi đùa cùng chúng tiên nữ kiều diễm dịu dàng.
Bỗng nhiên bị gửi tới một nơi đầy rẫy quy củ. Tần sư thúc thì quanh năm nóng nảy, hở một chút là bị giáo huấn. Quân Thành Thu trong lòng ít nhiều sinh ra cảm giác chống đối.
Cho nên lần đó, lần đầu tiên gặp Tần Tư Uyên, hắn chưa bao giờ nghĩ sau này bọn hắn cùng một con cá vàng ở Bắc Miên có thể kết giao bằng hữu tri kỉ như vậy.
Tần Tư Bác nửa thân trên để trần. Một tấm lưng cường tráng bóng loáng mồ hôi, trong tay cầm một cái roi bạc, yên lặng đứng quan sát. Sắc mặt nghiêm trọng, chốc chốc lại quát một tiếng:
"Mạnh mẽ lên! Ngươi có phải nam nhân Hổ tộc không vậy?!"
"Vươn một cái móng vuốt khó như vậy sao?! Ngươi như vậy làm sao trở thành chiến thần?!"
Trước mặt Tần Tư Bác là một địa võng hiểm trở, cơ quan ở khắp mọi nơi, xảy chân một cái cũng có thể mất mạng. Mà ở trong trận địa đó, có một thân ảnh dẻo dai đang tập trận ở bên trong, chính là hổ tử Tần Tư Uyên.
Tần Tư Uyên bị mắng đến cẩu huyết lâm đầu, hoàn toàn không còn tỉnh táo, chỉ biết cắm đầu chạy về phía trước. Bị trúng rất nhiều phi tiêu từ trong cơ quan bắn ra nhưng đều phải cắn răng chịu đựng.
Mục tiêu hôm nay của y là thoát ra ngoài địa võng này. Nếu cố chạy thêm vài bước, cố gắng chịu đựng, thì đường thẳng này cũng có thể đưa y ra ngoài. Bất quá Tần Tư Uyên không ngờ tới, chính tại lúc y sắp chạy tới hoàn sinh môn kia thì lại rơi trúng một cái bẫy, tụt xuống một cái hố sâu bảy thước.
Tần Tư Bác đứng phía ngoài nhìn vô cùng tức giận, cũng không thèm kéo y lên, phẩy tay áo bỏ đi.
Tần Tư Uyên sõng soài nằm dưới cái hố kia hổn hển thở không ra hơi. Toàn thân vết thương chi chít đều đang rỉ máu. Y ngước mắt nhìn lên khoảng trời vừa đúng bằng miệng hố, trong đầu mông lung. Sau đó vì quá kiệt quệ nên liền lịm đi.
Thẳng đến khi minh nguyệt đã sáng rõ trên bầu trời, Tần Tư Uyên mới lại bị một cơn đau nhói làm tỉnh. Y nặng nhọc mở mắt, thấy một bóng dáng mờ mờ đang ngồi xổm bên cạnh y. Vừa ngồi vừa ngúng nguẩy cái mông, nhìn phi thường đáng ghét.
Tần Tư Uyên trong lòng khịt mũi khinh thường nghĩ. Bất quá ngoài mặt y vẫn lạnh tanh, không hề biểu lộ gì. Tần Tư Uyên từ nhỏ đã là người biết che dấu dã tâm. Sau này vẫn vậy, là loại người đôi môi thì ấm trái tim thì lạnh.
Quân Thành Thu vừa mới đến Mai Phong sơn, do quá buồn bực nên định đi tản bộ xung quanh một chút, ai ngờ lại bắt gặp một hổ tử bị sập bẫy, lặng ngắt nằm trong hố.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Bất Quá Tư Quân - Khương Văn
De TodoTên truyện : Bất quá tư quân. Thể loại : Đam mỹ. - Cổ trang, huyền huyễn, tiên hiệp, ma quỷ, giang hồ, chém gió đỉnh cao. Tình hữu độc chung, sủng, hài, có ngược, 1x1, HE. - Ngoài ấm trong lạnh hào hoa phong nhã tưng tửng thụ. Ngoài lạnh tron...