Chương 56: Xuống núi

2.9K 284 21
                                    


Từ Kha nói là làm, ngày hôm sau lập tức đi đến khu đệ tử ngoại môn để thuê một chiếc lệnh bài, gã khéo léo tìm một đệ tử thường xuyên bế quan, rồi dặn dò hắn trong những ngày này nên ở nguyên trong động phủ.

Để chắc chắn hơn, gã dùng con đường không được chính đáng lắm đổi được một bình dịch dung đan, lúc này gánh nặng trong lòng mới giảm đi một nửa.

Nói thật là Từ Kha rất sợ Minh Ly sư thúc, nhưng mà từ nhỏ gã đã coi Sở Thanh Vân như đệ đệ của mình rồi. Đệ đệ lắc tay làm nũng, cái này gã không từ chối nổi.

Thôi thì cùng lắm là bị phạt, gã da dày thịt béo, cắn răng chịu đau một chút cũng được.

Thanh Phong môn vào dịp nắng nóng này khá yên ắng, những lớp dạy kinh thư buổi sớm cũng không mở, đệ tử hầu như chọn lựa bế quan tu luyện.

Đến ngày hẹn xuống núi, sáng sớm Sở Thanh Vân đã viết nguệch ngoạc ba chữ "đang bế quan" đem treo ngoài cổng, sau đó nhét A Tuyệt vào ống tay áo rồi nhanh chóng đến địa điểm đã hẹn hội họp cùng Từ Kha.

Trái ngược với Sở Thanh Vân mặc một bộ y phục màu khói cực giản dị, đầu đội một chiếc đấu lạp che kín khuôn mặt, Từ Kha hôm nay ăn diện đẹp đẽ, trường bào thêu kim tuyến, y phục gấm lụa tối màu, trông cực kỳ anh tuấn, nữ tu sĩ đi qua đều phải nhìn một cái.

Từ Kha trước tiên nhét vào miệng Sở Thanh Vân một viên Dịch dung đan sau đó dặn dò:

"Đệ nuốt Dịch dung đan này rồi nghĩ bừa đến một khuôn mặt nào đó đi, xuống núi rồi cũng yên tâm hơn."

Sở Thanh Vân liên tưởng một lúc, cuối cùng nghĩ ra được một gương mặt hết sức tầm thường, lúc này mới toe toét cười với Từ Kha.

"Thế nào, trông ta có soái không?"

Từ Kha nhìn y từ trên xuống dưới, gật gù, "Được lắm, nhìn vẻ mặt giống hệt tên nô tài, nếu tu vi mà thấp hơn tí nữa thì ngon. Nhưng thôi không sao, chúng ta đi nhanh lên, tránh cho đêm dài lắm mộng."

"Tu vi thấp à?" Sở Thanh Vân bị chê giống nô tài không hề để bụng, trái lại cười đắc ý. "Cái này dễ, ta làm được." Vừa dứt lời đã niệm pháp quyết, ẩn đi một cảnh giới.

Vừa hay công pháp này y mới lục được trong đống ngọc giản ở trong nhẫn, không ngờ bây giờ lại có tác dụng.

Trước mặt Từ Kha bây giờ là một thanh niên xa lạ mới tu vi Luyện Khí kỳ tầng sáu, trông hết sức vô hại. Gã hết sức hài lòng, bèn nhanh chóng dẫn người đến chỗ quản sự.

Nhưng đi đến giữa đường hai người chợt khựng lại, bị bóng dáng trước mặt làm cho luống cuống. Từ Kha nhanh chóng kéo Sở Thanh Vân lại đằng sau lưng, còn mình thì tiến tới chào.

"Sư tôn sớm an!"

Thì ra người đang lững thững đi trên đường chính là Minh Lãng tiên tôn. Hôm nay Từ Kha lần đầu xuống núi làm nhiệm vụ, lão định tới sơn môn để chờ đệ tử, không ngờ lại gặp nhau ở đây.

Sở Thanh Vân cúi gằm mặt xuống, trong lòng reo vang cảnh báo. Y sợ bị phát hiện, chút Dịch dung đan đơn giản thế này làm sao qua mắt được một người đã kinh qua tuế nguyệt như Minh Lãng tiên tôn chứ.

[Hoàn]Sư tôn đừng tới đâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ