Chương139: Phiên ngoại 2-3

1.7K 149 9
                                    

Bạch Cẩn Phong để cho hai người kia không gian riêng tư, còn hắn đi chuẩn bị một số việc trước khi đến nơi ở mới.

Lúc bước vào phòng, Sở Thanh Vân vẫn rất ngượng ngùng khi đối diện với Sở Thanh Lan, y miễn miễn cưỡng cưỡng ngồi xuống ghế, không biết mở miệng ra nói câu gì.

Sở Thanh Lan cố kiềm chế cơn kích động trong lòng, hắn tham lam quan sát thật kỹ nhi tử của mình, Sở Thanh Vân đã xa hắn mười tám năm, lúc đó chỉ là một hài tử đỏ hỏn, giờ đây đã lớn thế này rồi, nhưng hài tử cũng có chủ kiến của mình, không cần hắn nữa.

Hắn thử dò xét: "Thanh Vân, thời gian qua con có sống tốt không?"

Sở Thanh Vân gương mắt nhìn lại, mím mím môi, gật đầu. "Cũng ổn, sư tôn rất tốt với ta, dạy ta kiếm pháp độc môn."

Y ngẫm nghĩ một hồi rồi tháo sợi dây chuyền trên cổ xuống, rồi tháo cả nhẫn trên tay ra.

"Cái này... cái này có phải của người không, ta cũng nên trả lại rồi..."

Sở Thanh Lan hoảng hốt đè tay Sở Thanh Vân lại. "Thanh Vân, thứ này lúc đó ta đã đưa cho con thì nó là của con, đừng trả lại."

"Nhưng mà..." Sở Thanh Vân chưa nói hết câu Sở Thanh Lan đã ngắt lời.

"Thanh Vân, ta biết con oán hận ta mười tám năm nay không ở cạnh con, việc này ta cũng không có cách nào giải thích. Mười tám năm trước, ta đưa nhẫn trữ vật cho con rồi có ý định đồng quy vu tận, thế nhưng không hiểu vì sao ta lại mất trí nhớ, mơ mơ màng màng sống từ đó đến giờ, khi nhớ lại biết con bị bọn khốn kiếp kia nhìn trúng, ta thấy mình thực khốn kiếp..."

"Không phải..."

"Con để yên cho ta nói xong đã." Sở Thanh Lan xoa xoa ấn đường, rõ ràng là dáng vẻ thanh niên mà đôi mắt đã nhuốm màu tang thương.

Sở Thanh Vân đành yên lặng lắng nghe hắn nói.

"Con hận ta là đúng, cả cuộc đời ta sống mơ màng, ngu dại đi tin lời kẻ thù, coi bọn chúng thành bằng hữu. Ta có lỗi với rất nhiều người, có lỗi với mẫu thân của con, có lỗi với con, và có lỗi với cả a Triết nữa, bây giờ bị ghét bỏ cũng đáng lắm, ta thật sự không phải là một người cha xứng chức." Sở Thanh Lan càng nói càng thấy mình khốn nạn, sống mấy trăm năm vô nghĩa, hắn cảm thấy từng bước đi của mình đều là sai lầm...

Giọng nói hắn cất lên mang theo một tia đè nén.

"Bây giờ ta chỉ hi vọng con được hạnh phúc, không phải bận tâm về người cha này. Ta xin lỗi."

Sở Thanh Lan nói xong Sở Thanh Vân thật sự không biết nói gì, hận sao? Thực ra y không hận một chút nào? Ký ức của y từ năm mười ba tuổi trở về trước vẫn chưa thể lấy lại, sau mười ba tuổi thì đã hiểu chuyện, biết rõ Sở Thanh Lan là người như thế nào.

Sở Thanh Vân nhìn người từng được mệnh danh là Sở chiến thần giờ đây uể oải chán chường, tâm trạng cũng không tốt cho lắm, y nói:

[Hoàn]Sư tôn đừng tới đâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ