Chương 6: Câu Ly kiếm.

6.8K 692 80
                                    

Lời nói như xát muối vào tim Sở Thanh Vân. Hoá ra trong mắt sư tôn, y thật sự là một đứa vô dụng như vậy.

Minh Vũ tiên tôn sống bao nhiêu năm rồi chứ, biết rõ Bạch Cẩn Phong đang cố tình đả kích đứa nhỏ này, lão cũng không để bụng mà cười phá lên, gọi thẳng tên của hắn.

"Ta nói này Bạch Cẩn Phong, ngươi ngồi trong phúc mà không biết phúc, lũ đệ tử nhà ta được một đứa như đệ tử ngươi thôi thì ta nằm mơ cũng phải cười đến tỉnh."

Lão vuốt râu rồi lại nói tiếp:

"Thời gian trôi qua nhanh quá, Trường giang sóng sau đè sóng trước, chẳng mấy mà chúng ta phải nhường thiên hạ cho bọn chúng thôi. Đã là duyên thì không tránh được, mà đã tránh được thì không phải duyên. Bạch Cẩn Phong ngươi nên nghĩ thoáng đi."

Lão cảm khái xong liền quay sang nói với Sở Thanh Vân.

"Ta nhìn thấy ngươi có hứng thú với Sát lục kiếm, nhưng mà kiếm này đã mười lăm năm rồi chưa ai thành công rút ra khỏi vỏ, ngươi thích thì cứ thử xem."

Sở Thanh Vân nghe Minh Vũ tiên tôn nói một hồi mà chẳng hiểu gì. Mãi đến khi nghe thấy câu cuối mới giật mình.

Quả thật Sở Thanh Vân rất hiếu kỳ với thanh kiếm này, rõ ràng y chưa nhìn thấy bao giờ nhưng mà cảm thấy như đã thân thiết với nó từ lâu, trong lòng kiềm chế hưng phấn, quay sang Bạch Cẩn Phong hỏi ý kiến.

"Sư tôn, ta thử có được không."

Bạch Cẩn Phong mím môi, phản đối ngay.

"Kiếm này sát khí quá nặng, không thích hợp với ngươi. Trong căn phòng này có một thanh Câu ly kiếm cũng là cực phẩm, ngươi hãy lấy thanh kiếm đó đi."

Sở Thanh Vân ngẩn ra. Câu ly kiếm, trong nguyên tác thanh kiếm này là một thanh cực phẩm pháp bảo có thể thăng cấp. Bạch Cẩn Phong đem nó làm phần thưởng cho vị mỹ nam hắn sủng ái nhất.

Vị mỹ nam đó còn chưa xuất hiện vậy mà kiếm đã định đưa cho y rồi, liệu sau này hắn có đòi lại không?

Sở Thanh Vân tiếc nuối nhìn Sát lục kiếm, liếm môi nói: "Nhưng con vẫn thấy mình thích hợp với thanh Sát lục kiếm này."

Mày của Bạch Cẩn Phong nhíu lại, giọng nói càng thêm nghiêm khắc, hắn ta đi tới trước mặt Sở Thanh Vân, áp lực bao phủ toàn thân làm cả người y cứng đờ. "Ta nói là thanh kiếm này không thích hợp, ngươi nên chết tâm đi. Từ giờ ta cấm ngươi nghĩ tới nó."

Dường như Bạch Cẩn Phong hơi nôn nóng, khí tức Hoá thần phóng ra làm Sở Thanh Vân co rúm người lại, y khẽ cúi đầu, trong mắt hơi loé lên sự không cam lòng.

"Vâng, thưa sư tôn."

Bạch Cẩn Phong cũng không câu nệ nữa, hất cằm với Minh Vũ tiên tôn.

"Thập Thất, ngươi lấy Câu Ly kiếm ra đây."

Minh Vũ tiên tôn nhìn hình thức ở chung của hai người có hơi là lạ, lão bèn nhìn kỹ gương mặt của Sở Thanh Vân, sau đó bừng tỉnh.

"Được, để ta đi lấy kiếm."

Câu Ly kiếm. Trong kiếm có một chữ Ly giống tên hiệu của Bạch Cẩn Phong. Kiếm cũng như tên, phần đầu hơi cong cong, ở giữa có một khe rãnh chia đôi hai phần. Cả thanh kiếm ánh lên màu xanh ánh tím.

[Hoàn]Sư tôn đừng tới đâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ