Ba người uống rượu đến ngà ngà say, thức ăn và rượu chứa quá nhiều linh khí, cuối cùng cả bọn không thể nào đi mua sắm được nữa mà phải về Thanh Vân Cư để... đánh nhau.
Đúng, chính xác là vậy. Tinh lực dư thừa không đánh nhau thì còn làm gì.
Đằng sau tiểu viện của Sở Thanh Vân là một rừng cây, nhưng mà do ba người luyện kiếm quá hăng, cây cối địa phương này càng ngày càng thưa thớt. Tuy vậy nhưng nơi đây vẫn rất rộng rãi, thích hợp để tu luyện, ngay bên cạnh còn có một dòng suối mát trong nữa.
Lúc này, chim chóc muông thú trong rừng đang cuống cuồng bay đi để tìm chỗ trốn, phía dưới ba người cầm kiếm đánh đến sảng khoái, bụi tung mù mịt, đao quang kiếm ảnh bay loạn khắp nơi, cả bọn đánh từ chiều đến tận đêm khuya mới tiêu hao hết được đống thịt linh thú đã ăn được.
"Sở Thanh Vân, ta nghi ngờ đệ bất mãn chúng ta nên mới rủ rê chúng ta đi ăn thịt linh thú."
Diệp Thần lau vết rách nơi khoé môi, chống tay xuống đất thở hổn hển. Từ Kha bên cạnh cũng chẳng kém gì, mặt bị bầm một mảng, cả ba người chỉ duy có một Sở Thanh Vân cả người lành lặn, áo xống đẹp đẽ tinh tươm.
"Đúng vậy, Từ Kha gật đầu." Tiến bộ thật nhanh, nhớ lại mới một năm trước còn suốt ngày ăn chơi phá phách, giờ đây chúng ta đã không còn là đối thủ của đệ nữa rồi."
Sở Thanh Vân nghĩ bụng. Đó là vì bọn họ không bị sư tôn ngày ngày bắt ép tu luyện mà thôi. Bạch Cẩn Phong dùng hết tinh lực của mình dạy dỗ cho Sở Thanh Vân, y có là phế vật thật cũng phải tiến bộ.
Hơn nữa Sở Thanh Vân chưa bao giờ là phế vật.
Bạch Cẩn Phong tập trung vào dạy kiếm cho Sở Thanh Vân, mục tiêu hướng y đi vào con đường kiếm tu.
Kiếm là một trong vô vàn đại đạo, tu sĩ dùng kiếm nhập đạo. Tu sĩ thông thường tu luyện kiếm pháp, nhưng mà kiếm tu thì khác. Kiếm tu là tu luyện kiếm, tự thân người đó sẽ trở thành một thanh kiếm sắc bén.
Lúc đó công pháp đều là mây bay.
Trong thiên hạ người sử dụng kiếm làm binh khí nhiều không kể xiết, nhưng để có thể được xưng là kiếm tu, đã ít càng thêm ít.
Sở Thanh Vân kiếm cốt cực phù hợp luyện kiếm. Bạch Cẩn Phong mới chỉ dạy một hai, y đã hiểu đến bảy tám. Hỗn độn Vô ảnh kiếm hiện giờ đã không đủ cho y dùng.
Chỉ cần cho Sở Thanh Vân một vài năm nữa để phát triển, Thanh Phong môn chắc chắn sẽ có một kiếm tôn sắc bén.
Như bây giờ chẳng hạn. Từ Kha và Diệp Thần không cần quan sát kỹ lưỡng đều có thể cảm nhận kiếm khí kinh nhân bao bọc quanh người Sở Thanh Vân. Y giống như một thanh kiếm, bất cứ lúc nào cũng có thể phát động.
Đây là điều bọn họ tự thẹn không bằng.
"Sở Thanh Vân, ngươi sau này sẽ trở thành một kiếm tu sao?" Diệp Thần chợt hỏi.
Sở Thanh Vân không quá hiểu biết thứ này. Cũng chưa từng nghĩ mình sẽ lấy kiếm nhập đạo, y mỉm cười đáp.
"Tuỳ duyên thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Sư tôn đừng tới đây
Ficción GeneralTruyện tự sáng tác Thể loại: Bl, tu tiên, niên thượng, nguỵ xuyên thư, sư đồ luyến, kiếp trước kiếp này, ngọt, hơi ngược. Có H. HE Thâm tình sư tôn công X Ngây thơ đồ đệ thụ Nvc: Sở Thanh Vân, Bạch Cẩn Phong Bìa: Midi chan Chữ: Hà Vũ ...