Chương 36: Chiến thắng khó khăn

3.7K 381 9
                                    

Hoả diễm nhanh chóng bùng lên rồi cắn nuốt từng chút từng chút tơ độc. Sở Thanh Vân thuận đà đáp xuống. Không ngờ chân vừa mới chạm đất thì tiếng xé gió lại vang lên, y chưa kịp nhìn rõ thứ gì, chỉ theo bản năng mà né sang một bên, bàn tay dứt khoát tung ra kiếm chiêu thứ năm.

Từng đạo tử quang từ thân kiếm hoá thành kiếm ảnh bay khắp tứ phía, một thứ gì đen đúa rít lên the thé rồi rơi xuống. Vào lúc nó sắp sửa tan biến, Sở Thanh Vân đã kịp nhìn thấy rõ ràng, nguyên hình của vật này là một con Huyết Chi Chu đỏ như máu.

Vừa mới vào trận đã gay gắt như vậy rồi.

"Ngươi cũng được lắm." Đường Duệ liếm đi giọt máu vừa trào ra từ cổ họng, nhếch mép cười với Sở Thanh Vân, "Chỉ tiếc là hôm nay ngươi xui xẻo khi phải gặp ta rồi. Đầu hàng đi, ta sẽ cho ngươi chết không quá khó coi."

"Hừ! Ai xui còn chưa biết đâu!" Sở Thanh Vân chán ghét nhìn Đường Duệ, Câu Ly kiếm trong tay lại giơ lên. "Đừng nói nhảm nữa, lên đi."

Ánh mắt Đường Duệ loé lên một mạt tàn nhẫn, gã hung hăng cắn đầu ngón tay trỏ của mình, ngón tay nhanh chóng chuyển sang tím sẫm, từ trong đó chảy ra một dòng máu đen kịt bay lơ lửng trước mặt.

Ở dưới đài hô lên:

"Là Huyết cổ, không ngờ Đường Duệ dám dùng thứ này."

Diệp Thần nghe thấy Huyết cổ thì cả người hốt hoảng, theo bản năng muốn xông lên nhưng lại bị Từ Kha kéo lại.

"Ngươi buông ta ra!" Diệp Thần quát lên, hơi thở bắt đầu dồn dập, như nghĩ đến thứ gì đó không tốt đẹp, ánh mắt chứa đầy uất ức.

"Không buông!" Từ Kha không buông lỏng tay, trái lại còn dùng cả tay kia ghim hắn lại, "Ngươi tỉnh táo lại đi. Sở Thanh Vân không phải là ngươi. Y có thể xử lý được."

Vốn nghe nói đại hội lần trước Diệp Thần còn non nớt đã bị Liễu Chí Dương dùng Huyết cổ lên người, ba tháng sau vẫn còn di chứng. Huyết cổ này không độc nhưng mà có tác dụng làm tan rã tu vi, nếu không thanh lọc kịp thời thì sẽ ngấm vào máu, sau này không thể tu luyện.

Diệp Thần may mắn được Diệp Cô Tuyệt dùng thiên tài địa bảo để khu trừ Huyết cổ, nên nhìn thấy thứ này, trong lòng hắn không bình tĩnh nổi.

"Không phải là ta thì sao? Năm nay y mới có mười sáu tuổi, kinh nghiệm chiến đấu không có, chỉ cần sơ sẩy là... Ưm ưm." Diệp Thần đang nói thì Từ Kha đã giơ tay lên bịt miệng hắn lại. "Ngươi nhìn lên đài kia kìa."

Diệp Thần ngẩng lên. Chỉ thấy Đường Duệ bắt đầu dùng linh lực thúc giục, đám máu đen kia sau khi tham lam hút vào linh lực no đủ thì như có sức sống, lưu chuyển thành một vòng tròn. Huyết vụ bốc lên ngưng tụ quanh nó.

Thật ra tất cả những sự việc này chỉ xảy ra trong vòng vài hơi thở*, lúc Sở Thanh Vân phản ứng, huyết cổ kia đã phóng đến bao trùm lấy thân thể của y.

Thiếu niên không mảy may động đậy, Câu Ly bắt đầu bay múa. Dần dần bóng kiếm mờ đi, ngay cả thân thể y cũng biến mất không thấy. Khắp không gian chỉ toàn kiếm ảnh bao phủ.

[Hoàn]Sư tôn đừng tới đâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ