Chương 117: Sự thật dần được phơi bày

1.6K 162 17
                                    

Bạch Cẩn Phong ngẩng đầu lên, nhìn thấy Lan đang dùng một cái bình lớn để múc nước dưới sông, trên người ăn mặc tuỳ ý, mặt nạ trên mặt vẫn còn ướt nước.

Bạch Cẩn Phong nghi hoặc, tại sao lại gặp người này ở đây?

"Ta..." Bạch Cẩn Phong còn chưa nói xong Lan đã nhìn thấy tình trạng của Sở Thanh Vân, bình nước trong tay rơi xuống, hắn hốt hoảng bước tới, gằn giọng.

"Sở Thanh Vân làm sao thế này?"

Nghe thấy giọng nói chứa đầy trách móc của Lan, Bạch Cẩn Phong nhận ra bây giờ không phải là lúc đôi co, dù sao hắn biết người này thật lòng yêu quý Sở Thanh Vân, có thể tin tưởng được. Hắn bèn gạt bỏ tự trọng, đem tấm da dê trên tay đưa cho Lan.

"Lan ca, mọi chuyện dài dòng lắm, bây giờ việc quan trọng nhất là có thể cứu được Sở Thanh Vân, y đang trong tình trạng nguy cấp, ta bắt buộc phải tìm được địa phương này thì mới có cơ hội cứu được y, ngươi xem tấm da dê này có chỗ nào quen thuộc không?"

Lan ngẩn người, vừa nghe Sở Thanh Vân đang nguy hiểm, trong đầu hắn lập tức đau đớn kịch liệt, chân tay bủn rủn, hắn thở dốc một hơi, không thèm che giấu sự thất thố, tay giằng lấy tấm ra dê rồi nhìn.

"Đây đúng là bản đồ của đỉnh Thông Thiên, nhưng cánh cửa này ta chưa nhìn thấy bao giờ."

Bạch Cẩn Phong nghe vậy thì lập tức có hi vọng.

"Lan ca, ngươi có thể mô phỏng lại đoạn bên dưới xem nó ứng với chỗ nào trên đỉnh Thông Thiên này không? Xin ngươi hãy giúp chúng ta..."

Lan gật đầu, nhíu mày suy nghĩ, hắn sống ở nơi đây mười bảy mười tám năm rồi, nơi nào cũng đã từng đến, làm gì có chỗ nào có cánh cửa như thế này?

Từ từ đã... Lan giật mình, nhớ ra đúng là có một chỗ như vậy.

Tại đỉnh Thông Thiên này nơi nào hắn cũng đã từng đi, nhưng chỉ một nơi a Triết không cho hắn lên đó, gã nói đó là cấm địa rất nguy hiểm, Lan thì cũng chẳng hiếu kỳ cho nên cũng bỏ qua.

"Có một nơi, các ngươi đi theo ta." Lan không nghĩ ngợi gì liền thấp giọng nói.

Bạch Cẩn Phong như vớ được tấm phao cứu sinh, nhìn Lan thuận mắt hơn nhiều, hắn bế Sở Thanh Vân trên tay sau đó đi theo hắn.

Con đường quanh co lòng vòng, đôi chỗ còn có trận pháp. Bạch Cẩn Phong nhận ra càng đi càng lên cao, lúc này dòng sông bên dưới đã là một chấm bạc nhỏ, bình nguyên được ánh trăng chiếu vào giống như dát một lớp vàng óng.

Nhìn trăng chếch nghiêng trên bầu trời, Bạch Cẩn Phong hơi lo lắng, vội vàng giục.

"Lan ca, có thể đi nhanh không, trước canh ba ngày rằm chính là sinh thần của Sở Thanh Vân, chúng ta cần phải tìm thấy cánh cửa trước lúc đó."

Lan gật đầu, trong lòng càng sốt ruột, bước chân vô thức nhanh hơn.

"Vậy là đêm nay, còn ba canh giờ nữa, chúng ta đi nhanh lên."

Cuối cùng một canh giờ sau bọn họ cũng đứng trước cấm địa.

Nơi đây thực ra cũng chỉ là một vách núi trơ trọi, xung quanh có vài cây Tuyết Tùng, thân cây to bằng ba người ôm. Ở vách núi kia quả thật có một cánh cửa, giờ đây cánh cửa đó hơi phát sáng.

[Hoàn]Sư tôn đừng tới đâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ