16-18

640 28 0
                                    

Chapter 16: A Childish Attitude
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

• Hera Pov •

Napatigil ako sa aking pag susulat sa aking desk ng mapansin na meron naka tingin sakin.

" Taira can you stop doing that?" Sabay tingin ko sa kanya.
She smile on me, na parang hindi ako naririnig.

Binaling ko ang aking tingin sa mga classmate kona
Lahat nakatingin sakin.

" taira ..... "
" yes my Queen?" Para siyang nanaginip ng gising.

Napa tingin ako kay xander ng biglang may flash ang phone niya na agad niyang tinago.

Ano bang ginagawa nila??? Para silang mga baliw
Sa inaasal nila.

" my queen, ......" Bigla siyang lumapit sakin at pinisil ang pisnge ko.
" hands off or else..." Cold na banta ko sa kanya

Bigla agad niyang inalis kaya naiinis akong nag lakad palabas ng classroom.
Nakakainis na talaga sila.

Napahawak ako sa noo ko ng mapabungo ako sa isang bagay.
Sa lakas ng impact matutumba ako.

" wahhhhhh"
" si mr. Del valle and ms. Hera "

Hindi ko alam ang a react ko sa nangyayari, matutumba na sana ako ng hawakan niya ang likod ko na parang yakap niya ako ng isa niyang kamay habang ang isa niyang kamay ay naka lagay sa bulsa ng pants niya

Habang ako nakahawak sa noo ang isang kamay at ang isa naman ay napahawak nasa balikat niya.

Mas lalo pa kaming napa lapit sa isat isa ng meron napa bungo sa kanya.

" sorry po " sabi ng naka bungo sa kanyang babae at ramdam kong nag mamadali itong tumakbo.

" hindi mo ba ako bibitawan ?" Cold na sagot ko sa kanya.
Bigla akong natigilan ng bigla niyang bitawan at malapit na akong bumagsak sa lapag pero agad kung natuon ang kamay ko at naitulak ang sarili patayo.

" wow ..."students
" cool " students

" wala ka talagang pag galang sa babae " cold na sabi ko sa kanya.
" hindi naman ikaw yung babae na lampa" sabi niya.

Bigla lang ako may naisip
Lumapit ako sa harapan niya.

" ano bang tinatago mo behind your mask?!" Hamon ko sa kanya.
At bigla kung inalis ang mask niya.

Wala siyang kibo nakatingin lamang siya sakin

" ang gwapo "
" kyahhhhh"
" ang cute niya "
" ang hot nya "

Biglang na lang nagka gulo ang mga girl students, wala silang ginawa kundi picturan si ace. Pansin ko na naiinis na si ace dahil sa mga babaeng walang tigil na picturan siya.

Yun pala ang dahilan kung bakit tinatago niya ang mukha niya.
Pero gusto ko talaga na mas inisin pa siya

Kaya naka ngite akong nag lakad palabas ng room habang hawak ko ang mask niya.

Bigla akong napatigil ng may humila sa uniform ko sa likoran.

" give me that or else..." Banta niya sakin
" or else what??" Asar kopa lalo sa kanya

Bigla niya akong pinasan sa balikat niya at naglakad siya hindi ko alam kung saan siya pupunta.

" ibaba mo nga ako " banta ko sa kanya

Lalo ng nagka gulo ng mag labasan ang mga student para picturan siya pati ako nadadamay.

Binaba niya ako sa rooftop, bigla niya akong tinulak pasandal sa pader at hinarang niya yung mga braso niya sa magka bila kung gilid.

The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )Where stories live. Discover now