Chapter 49: The Master and the Gang lord 🖤
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••" hera mag usap naman tayo" tahimik akong nag iisa sa canteen, dahil yung tatlo kung kasama ay bigla na lang nawala. At lumapit naman sakin si ashley.
Hindi ko siya pinapansin, tuloy lang ako sa pagkain.
" hindi kana ba talaga uuwi sa bahay natin?" - ashley
" alam kong galit ka, pero sana naman magawa mo naman intindihin yung side ko"- ashleyNapatigil ako sa pagkain at tiningnan siya,
" ate mo parin ako" sabi niya pero nakatingin lamang ako sa kanya. Tumayo ako at tahimik na naglakad palabas ng canteen.Tahimik akong naglalakad sa hallway ng school, napatingin ako dun sa malaking screen, na lumalabas ang family pictures namin. With ashley. Tapos solo na lalabas ang photo ko with my name.
" miss. Hera " may student na lumapit sakin
I think juniot student pa lamang siya.
" okay lang po ba na ma interview namin kayo? Para lang po sa group project namin" paliwanag niya sakin." yah sure " sagot ko sa kanya
" yeheyyyy, bilis ayosin nyo na yung camera. Okay " tuwang tuwa niyang utos sa mga kasamahan niya." okay game na, 3, 2, 1, in action" sabi nung kasama niya. Na naka-tutok na samin ang camera nila.
" miss. Hera bilang owner ng school, masaya po ba na magkaroon ng sariling school?" Tanong niya sakin
" oo, masaya magkaroon ng sariling school" sagot ko sa kanya.
" 2nd question po, miss. Hera ano pa po ang inyong gusto ?"
" magkaroon ng simple and normal life"" last question, miss hera marami po bang nangliligaw sa inyo?"
Bigla akong natawa dahil sa tanong niya.
" parang wala naman" sagot ko sa kanya, at nagpatuloy na ako sa paglalakad." thank you po miss. Hera idol po kita" sigaw niya sakin.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••" bakit hindi ikaw?" Singhal sakin ni hera
" ako ang camera man" sagot ko sa kanya
" ayaw kong mag interview" sagot niya sakin
" mas lalong ayaw ko" sagot ko sa kanya." ikaw na" sabay tulak niya sakin papunta sa harap ng camera.
" sinabi nang ikaw na" hinigit ko siya papunta sa harap ng camera.
" charlz!!" Banta niya sakin
" hindi mo ako matatakot" binuhat kona siya at pinatayo sa harap ng camera." ayaw ko nga sabi" reklamo niya.
Pilit siyang umaalis kaya wala akong magawa kundi hawakan siya, para hindi makaalis." gusto mo bang talian pa kita diyan?!" Banta ko sa kanya.
Sisipain niya sana ako pero naharangan ko yung paa niya." kung ayaw niya bakit moba siya pinipilit" napatingin kami pariho sa nag salita sa may likoran namin. Si kyle, aalis na sana si hera pero hinigit ko siya sa uniform niya, sabay harap ko kay kyle.
Hahawakan na sana niya si hera
" huwag mong subokan na hawakan siya!" Napatigil siya dahil sa pag banta ko sa kanya.
Napatitig siya sakin.Napatingin siya sa kwentas na sout ko, bigla siyang napa atras na parang gulat na gulat siya.
Ang kwentas na sout ko ay symbol as a gang lord, tanging ang mga master lamang ang nakakalam nito. Dahil maraming mga katulad na kwentas na binibenta kahit saan pero ang sout ko meron magpapatunay na ako ang gang lord.Dahil sa pulang bato na pinalilibotan ng isang Chinese dragon. At sa loob ng bato nakatago ang simbolo.
Kinakaylangan ko pang mag sout ng black na weg para lang maitago ang totoo kung kulay ng buhok. Mas madali nila akong makikilala kung makikita nila ang tunay na kulay ng buhok ko.••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••" sundin mona siya hera " biglang utos sakin ni master, sabay vowed at nagma-daling umalis.
Napatingin ako kay charlz na napatingin din sakin.Bakit biglang naging ganun ang reaction ni master sa kanya??
Anong meron sa lalaking ito??•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
Hayran KurguUnexpected Love is the Best