Chapter 33: The Second Personality 🖤
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
•••••••••••••••••" Lord Caleib " tawag sakin ng lalaking dumating siya si master, ang master ng five celestial prince and princess.
Nag vowed siya sakin at lumuhod sa harapan ko.
" masaya akong nakabalik na po kayo" sabi nito sakin
" masaya rin akong makita kang muli master" sabi ko sa kanya at naupo ako sa pagkaka upo sa parang isang truno sa isang napaka lawak na silidNaglakad ako papunta sa malawak at mataas na window.
At muling tumingin sa kanya
" master ikaw lang ang nakakaalam kung sino talaga si prime"
" ganun na nga po" sagot niya....Muli akong tumingin sa labas ng bentana kung saan kita ang malawak na kagubatan.
" nais nyo ba siyang makilala?" - master
" alam kong hindi siya haharap sakin, tinangihan niya ang alok ko bilang royal princess mas pinili niyang maging celestial princess, napaka tigas talaga ng ulo niya" cold na sabi ko ditoNapa smirk ako.........
Prime?????
Maaring siya ang babaeng yun, magka parihong magka pariho talaga sila.
" kamahalan... Meron paba kayong ipapagawa sakin??"
Muli akong bumalik sa harapan niya." si prime gusto ko pabantayan mo siya sa labas ng gang world ng hindi niya malalaman" sabi ko sa kanya
Kaya napatingin siya sakin..." pero bakit kamahalan??"
" malalaman morin kung bakit" sagot ko dito...
" sige na makakaalis kana" utos ko sa kanya....Nag vowed mona siya bago umalis....
Pagka labas niya ng pinto ay muli akong naupo at napa smirk.
Gusto ko lang maka sigurado kung si hera at prime ay iisa.Dahil yung nangyari kay kuya calix at ashley natitiyak kong kagagawan yun ng kalaban naming grupo.
Marami na silang nalalaman tungkol sakin.Walang nakakalam kung sino talaga ako sa labas.
Obligation ko parin ang isang pagiging lord nila or pinuno.•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••• Hera Pov •
•••••••••••••••" condolence" sabi sakin ni master na parang ordinaryong tao. Na naka sout ng white longsleeves.
" thank you " sagot ko sa kanya....." mag usap tayo" sabi niya at naglakad na palabas.
Ng bahay ni lola....
Kaya sumunod na ako sa kanya tumigil siya sa likod ng bahay." nakabalik na ang kamahalan " sabi sakin ni master sabay harap sakin.
" alam nyorin ba na naka balik na si ivory" sandali siyang natigilan." hindi kona kayang protektahan ka laban sa kanya dahil wala na akong karapatan na gawin yun, wala na siya sa samahan" paliwanag sakin ni master.
" naiintindihan ko, kaya kong ipag tangol ang sarili ko sa kanya" sagot ko kay master.
" nais kong makatiyak, dahil ako ang mapaparusahan pag may masamang nangyari sayo" mqlqhulogan na sabi ni master." master..... Nakita nyo naba ang mukha ng kamahalan??" Tanong ko kay master.
" walong taon simula ng maging pinuno ang kamahalan, wala pang kahit na sino ang nakakaalam kung sino siya behind hes mask" sagot ni masterNapatingin ako sa malayo......
Napansin ko yung dalawang lalaki na nagmamasid samin.Napa smirk ako...
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best