Chapter 58: How Hera Play a Game 💕
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Ashley Pov •
••••••••••••••••••" Eunice?" Humarap sakin si Eunice na busy sa pagsusulat sa kanyang notebook.
" Alam moba kung nasaan si sam ?" Tanong ko sa kanya
" nagpaalam sabi niya meron siyang ka meet sa gym, daya nga hindi ako sinama " reklamo niya
" hahanapin ko nga siya may kaylangan akong hiramin sa kanya" sabi ko sabay labas.Napatigil ako ng makita si hera sa labas ng room namin.
" princess " napa ngite naman ako ng makita ko siya." Let's talk " sabi niya sabay naglakad, kaya sumunod na lamang ako sa kanya.
• FORWARD •
" Masaya ako kasi gusto mo akong makausap" sabi ko sa kanya ng tumigil kami sa rooftop, humarap siya sakin.
" look ashley, hindi ako nakipag usap sayo para makipag lukohan, alam kong may naga banta sa buhay mo" cold na sabi niya." paano mo nalaman ?" Tanong ko sa kanya
" Dahil sakin kaya nangyayari yun sayo, kaya dapat mag iingat ka, dahil hindi kita babantayan 24/7 " sagot niya.Napa ngite ako dahil may concern siya sakin
" Don't worry about me hera, hindi ako natatakot sa kanila " biro ko sa kanya
" Dapat matakot ka, dahil hindi sila nagbi-biro " sagot niya sakin ng seryuso." Hera? Ayaw moba talaga sakin?" Seryusong tanong ko sa kanya.
" Ano sa palagay mo?" Balik niyang tanong sakin.
" Ano ba ang magagawa ko para magka ayos tayo?"Medyo lumapit siya sakin
" mind your own business, at huwag kang lampa " sagot niya at umalis na.
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
••••••••••••••••" Kamahalan, kanina kapa nakatingin sa kanya" bulong sakin ni xander na tumabi sakin sa labas ng corridor kung saan kita si charlz.
" Lately he acts weird, kaya may naiisip akong maganda " sabay tingin kay xander na naka evil smirk.
" Itigil mo nga yan, binabalaan kita, baka nakakalimutan mo he's still Lord caleib" banta niya sakin kaya lalo akong napa ngite.
" Not here xander, hes just charlz del Valle for me " sagot ko sa kanya.Simula pa kahapon iniiwasan na niya ako, hindi manlang niya ako kinakausap, i don't know what's wrong with him??.
Nakasunod lamang ako sa kanya habang naglalakad siya sa corridor ng school, habang pinagtitinginan siya ng mga student, even the teacher nakatingin sa kanya.
Kahit naka mask siya naagaw parin niya ang attentions ng lahat, malapit na ang exam parang naiisip kona magpatupad ng rules na bawal ang may ibang kulay ang buhok kundi black lang.
Sinundan ko siya hanggang sa library, naupo ako sa katapat niyang table, nung kumoha siya ng lebro ay pumonta rin ako sa kabila.
Habang busy siya sa paghahanap ng books ay ganun din ako hindi ko siya tinitingnan directly kasi mapapansin niya ako.
Nauna akong naglakad pabalik sa table kaya nakasalubong ko siya, pero tuloy tuloy lamang siya na parang hindi ako napansin.
Weird talaga niya ganyan ba siya pag malapit na ang exam, nagiging alien . malapit ko ng isipin na he likes me kaya iniiwasan niya ako.
Napatigil ako sa paglalakad medyo malapit sa table niya, nakatalikod kasi siya sa part ko
It's time to play a game.••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••Napatingin ako kay hera ng malapit na siya sa tapat na table, ng mabitawan niya ang hawak niyang books at bigla siyang natumba.
Kaya agad akong napalapit sa kanya
" Hera " agad kong pinatong ang ulo niya sa leegs ko, at hinawakan ko ang mukha niya para gisingin siya.
" Hera" tawag ko ulit sa kanya
Bigla niya akong tinulak kaya napaupo ako at bigla siyang naupo sa mga hita ko at nilapit niya ang mukha niya sakin.Kalmado lang ako, subalit ramdam ko ang lakas ng tibok ng puso ko dahil sa ginagawa niya, hinawakan niya ako sa damit at hinigit palapit sa kanya.
" Kamahalan hindi ako natutuwa sa iyong ginagawa " cold na sabi niya sakin.
" Malapit ko ng isipin na may gusto ka sakin kaya ka ganyan "Bigla siyang tumayo na natatawa, she play a game pero hindi ako basta basta magpapatalo sa kanya.
Pagtayo ko ay bigla ko siyang hinila palapit sakin, hinawakan ko siya sa likod, at hinawakan ko siya sa mukha at nilapit ang mukha ko sa kanya.
Wala akong reaction na nakikita sa mukha niya, at lalo lang bumilis ang tibok ng puso ko sa ginagawa ko.
" Gusto mo bang malaman kung ano ang aking nararamdaman?" Sabi ko sa kanya at lalo pang nilapit ang mukha ko sa kanya.
Magkalapat na ang mga noo naming dalawa, ganun din ang mga katawan namin.
Tinulak ko siya at napahiga na siya sa table niya.
" Princess Prime, huwag kang makikipag laro kung hindi mo kayang matalo sa hinamon mo" sabi ko sa kanya.
She smirks tinulak niya ako patayo at biglang hinigit paikot at ako naman ang napahiga sa table.
kaya hinigit ko siya sa damit kaya napasama siya sakin, naituon lamang niya ang kanyang kamay sa table." Paumanhin kamahalan subalit hindi ako sanay ng natatalo sa kahit anong laban lalo na sa isang laro na ako mismo ang gumawa "
Sabi niya at hinigit ako patayo
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
A: Pls guys vote for this chapter and leave a comment kung anong masasabi nyo sa chapter na ito. Sorry for the wrong grammar, sentence and spelling.
Stay safe everyone
- thank you
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best