Chapter 47: The Childhood friend ❤
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
•••••••••••••••" pumonta ka nga doon" utos ko kay hera na parang may malalim na iniisip kasi wala siyang ibang ginawa kundi manahimik.
Sinunod naman niya yung sinabi ko, pumonta siya dun sa may harap ng camera. Kaya inayos kona ang seat ng camera para sa film na gagawin namin.
Napatitig ako kay hera na nakikita ko sa camera,
" ayos naba?" Tanong niya sakin
" oo ayos na" sagot ko sa kanya." hera" may sumigaw sa pangalan niya kaya agad kaming napatingin sa sumigaw. Isang lalaki ang patakbong lumapit sa kanya.
Yayakapin niya sana si hera pero hinayaan ni hera ng suntok yung lalaki kaya agad itong napahinto. Hindi naka uniform yung lalaki kaya hindi siya dito nag aaral.
" ang tagal natin hindi nag kita tapos ayaw mo pang papayakap sakin!" Reklamo nung lalaki.
" kiian ba ako nagpa yakap sayo?" Cold na tanong ni hera don sa lalaki." oo na, alam kong di ka naga payakap sa lalaki " sabi nung lalaki.
Hindi nagpapayakap? Pero nung sa hospital? Bakit hinayaan niyang yakapin ko siya." umalis ka nga diyan, can't you see busy kami gumagawa kami ng film" utos niya dun sa lalaki.
" ganyan kaba childhood friend mo kaya ako" sabi nung lalaki.
" ang arte mo, aalis ka or sisipain kita? Outsider ka diba bawal ka mag tagal dito" singhal sa kanya ni hera." oo na aalis na pero kiss mo mona ako" natatawa sabi nung lalaki.
" lumapit ka" sabi sa kanya ni hera kaya agad na lumapit yong lalaki." huwag nga kayong maglandian sa harap ng camera" cold na sabi ko sa kanila kaya napatingin sakin yung lalaki.
" bro, hayaan mo nga mona kami" sabi nung lalaki
Bigla siyang sinampal ni hera kaya napatingin siya kay hera na gulat na gulat." yan kiss mo, umalis kana nga hindi na ako natutuwa na nakikita ka, lalo na ang ugali mong ganyan" cold na sabi sa kanya ni hera.
" ang sama mo sakin hera, sino ba yang lalaki na yan boyfriend mo? Paano na ako diba alam mona gusto kita" galit na sabi nung lalaki.
" look at him, tall unlike you, yung mata niya mas cute tingnan kisa sa mata mo, and matagal ko nang sinabi sayo na never kitang magugustohan" cold na sagot sa kanya ni hera.
" hera" naiiyak na yung lalaki
" Nickolo smith, aalis kaba ouh hindi?" Banta sa kanya ni hera.
" hindi talaga ako matigil hanggang sa magustohan mo ako" tumakbo paalis yung lalaki.Tumingin sakin ng masama si hera,
Kaya tinaasan ko siya ng kilay." alam kong naiinis ka sa kanya pero wag mo akong idamay" sabi ko sa kanya at muling bumalik sa pag aayos ng seat ng camera.
" ganun kaba sa lahat ng lalaking umaamin sayo ?"
Bigla kong natanong sa kanya
" si nickolo tingin niya sa babae ay isang laroan, hindi ko magugustohan ang lalaking katulad niya, at oo ganun ako sa lahat ng lalaking umaamin ng feelings sakin" sagot niya." ano bang gusto mo sa lalaki, tingin ko kasi parang yung impossible ang gusto mo" sabi ko sa kanya.
" the guy na makikita ko yung hinahanap ko, hindi man perfect pero ayaw kong magaya kay mommy " sagot niya.Napatingin ako sa kanya, nasa malayo ang tingin niya.
Ngayon alam kona kung bakit ganyan ang pinapakitang pagka tao niya sa ibang tao.••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanficUnexpected Love is the Best