65

411 19 2
                                    

Chapter 65: Rules  🖤
••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••

Pagkatapos kung makita na okay naman si ashley, lumabas narin agad ako sa room niya sa hospital, tuloy ako sa paglalakad kahit makakasalubong ko si calix at ang mga kaibigan ni ashley.

" Aalis kana agad Quinella? Matutuwa si ashley kung makikita ka niya pag gising niya?" Samantha said
Hindi ko siya pinansin at nagpatuloy ako sa paglalakad.

" Hera " hinarangan ako ni charlz, kaya tumigil ako
" Pwedi bang humiling? Pls.... Pakisamahan mo nang maayos si ashley" sabi niya, tiningnan ko siya.

" Bakit ba napaka dali para sa inyo na sabihan yan, look kuya calix if i wear you alamin mo mona, kung bakit ganito ako sa kanya " cold na sabi ko sa kanya.

" Mahal ka niya, iniiwasan mo lang siya alam kung nakikita mo na lahat ginagawa niya para magkaayos kayo" Eunice said.

" Hindi lahat ng bagay na nakikita totoo na, at may mga bagay na hindi nakikita pero mas totoo pa sa nakikita " sagot ko sa kanya, at nagpatuloy na ako sa paglalakad.

" Hera " palabas na ako ng hospital ng magkita kami ni mommy.
Patuloy lang ako sa paglalakad at hindi ko siya pinansin.

" Let's talk" sabay hawak ni mommy sa kamay ko kaya i stop walking, pero hindi parin ako tumitingin sa kanya.

" Ano bang dapat namin gawin ng daddy mo para umuwi kana samin? Para maging boung pamilya na ulit tayo" mommy said.

" Bakit hindi mo parin mapatawad ang daddy mo? Bakit hindi mo kayang tangapin ang ate mo?? Matagal ng nangyari yon, galit kaparin samin"

Humarap ako kay mommy
" Tell me whats ashley favorites color?" Parang nagtataka siya kung bakit yun ang tanong ko.

" violet and yellow " sagot niya
" now tell me whats my favorite color?" Nag isip siya ng ilang minuto.
" sorry honey " sagot niya, kaya inalis ko yung kamay ko sa pagkakahawak niya.

" See mommy? Nasagot na sana ang tanong ninyo kung bakit ako ganito because pf you, daddy and ashley, lahat ng attention nyo nasa kanya, nakalimutan nyo may anak pa kayo at ako yun, mag enjoy kayo dahil kahit kilan hindi kona gugustohin maging anak ng magulang na hindi alam kung paano maging magulang"

Bigla akong sinampal ni mommy, humarap ulit ako sa kanya ng naka ngite.

" i'm sure na hindi nyo yan kayang gawin kay ashley " sabi ko sabay alis.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Galit na galit ako habang binabato ang bola sa pader ng gym, hindi ako makaiyak dahil sa subrang galit, biglang hindi ko nasalo ang bola kaya tumama ito sa mukha ko kaya natumba ako at medyo nakaramdam ng pagka hilo.

Naupo na lamang ako habang naiinis parin ng subra, Everyone see me as a devil, monster at walang pakialam sa paligid, bakit sila rin naman walang pakialam sakin.

" Malapit na mag start ang exam bakit nandito kaparin?" Tanong ng isang lalaki na alam ko kung sino siya si charlz.

Tumigil siya sa harapan ko
" Mind your own business" sabi ko sa kanya
" look at your self hera? You always pushing your self away to the people around you " sabi niya.
" people around me?" Tanong ko sabay natawa ako dahil sa sinabi niya.

" Yung mga taong katulad mo? Like mommy and daddy?? Kayo ba ang mga taong nakapaligid sakin, what for?? Hindi na ako mag aaksaya ng oras para makisama sa inyo" sabi ko sabay tayo ko at tumingin sa kanya.

" Subrang sama naman ng tingin mo samin" sabi niya
" bakit kayo?? Ikaw?? Ang tingin mo sakin diba tulad rin nila masama, walang pakialam sa iba, hindi ba?? Yun talaga ang tingin sakin ng kahit sino" singhal ko sa kanya.

" Hindi totoo yan, dahil kita ko kung ano ka talaga, kaya sana wag mong isipin na lahat ng tao masama ang tingin sayo " -charlz

" Tingin moba pasasalamatan kita?? Leave me alone and don't talk to me forever" cold na sabi ko sa kanya
" gagawin ko lang ang gusto mo kapag mas mataas ang nakuha mo sa exam sa lahat ng subject, thats my rule pero kung hindi wala kang magagawa kundi gawin ang gusto ko " sabi niya at lumabas na ng gym.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )Where stories live. Discover now