Chapter 57: He Acts Weird ❤
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
•••••••••••••••••" can i talk to you for a minute? Kung okay lang naman bro?" Sabi ni kuya calix habang nakasunod sakin habang may hinahanap akong book sa library.
" if about ashley, wala akong maitutulong sayo bro" sagot ko sa kanya.
" not about ashley, it's about hera " napatigil ako sandali sa paglalakad at agad rin nagpatuloy." Curious lang ako dun sa sinabi mo kay mommy na, hindi yun ang tamang oras para kay hera, so what do you mean? You like hera?"
Napatigil ako sa paglalakad dahil pumonta na siya sa unahan ko.
" Hera is my future wife, she's my fiancee now even i don't like her wala naman akong magagawa" sagot ko sa kanya at iniwasan siya.
" Kung ganun alam mo narin pala, pero never ka pa naman nagka gusto sa babae kaya kawawa naman si hera ang mapapangasawa niya ay isang lalaki na walang pakialam sa mga babae " pabirong sabi ni kuya.Tiningnan ko siya at tinawanan lamang niya ako
" I don't believe na wala kang nararamdaman kay hera hindi mo lang pinapansin, but hera is perfect " seryusong sabi niya sakin at saka umalis.
Nung nakoha kona yung books na kaylangan ko ay bumalik na ako sa table kung saan ako naga review, i wearing my mask ayaw kong mawala sa focus dahil sa mga babae na nakasunod sakin palagi.
Napansin ko si hera na kakarating lang sa unahan na table, nilapag na niya yung mga gamit niya sa table naka headphone siya kaya wala siyang pakialam sa paligid.
Muli na akong bumalik sa pagbabasa ko
Kuya calix is right hera is perfect, i saw her different personalities, The hera having a soft heart, yung matulongin sa iba, maasahan sa kahit anong situations. And the hera na Palaban, hindi umaatras sa kahit anong laban.Muli akong napatingin kay hera, inside and out she's perfect, aaminin kona lahat ng gusto ko sa babae nasa kanya na.
Bigla siyang napatingin sakin kaya agad akong umiwas.
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••Napatingin ako sa orasan ko, 2 hours na pala akong nandito, kaylangan ko ng bumalik sa room.
Inayos kona lahat ng mga gamit ko sa bag.Paalis na sana ako ng mapansin ko si charlz na nakatulog na sa table niya, kaya inalis kona yung headphone ko at dala ko na yung bag ko palapit kay charlz.
" Del valle " tawag ko sa kanya pero hindi parin siya nagigising.
Medyo nilapit kona sa kanya yung mukha ko" Charlz? Gigising kaba or sisipain kita " bulong ko sa kanya.
Pag mulat ng mata niya ay nagkasalubong ang mga tingin namin.Bigla siyang napalayo sakin kaya muntik na siyang mahulog sa upoan niya, napa kunot ang noo ko dahil sa kanya.
" Late na naga start na ang klase natin " sabi ko sa kanya, umiwas siya ng tingin sakin at inayos na dali-dali ang mga gamit niya.
Tumayo siya agad at naglakad na paalis, napansin ko yung ballpen niya na nahulog kaya pinulot ko at sinundan si charlz.
Hinigit ko yung bag niya kaya tumigil siya
" Nahulog sayo" sabi ko sa kanya sabay abot nung ballpen.
Kinoha niya pero hindi manlang niya ako tinitingnan.
Paalis na sana siya pero hinawakan ko siya sa braso kaya napatingin siya sa kamay ko." i think you're not okay" sabi ko sa kanya
Pero hindi siya sumagot, at agad na umalisAng weird niya ngayon, parang hindi siya charlz
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
A: Hi guys
Pls.... Vote for this chapter
-thank you
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best