Chapter 46: Ivory's Evil Plan 🖤
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
•••••••••••••••••" biglang naging usapan yesterday kung bakit may mga student na bigla na lamang umalis sa kaorasan ng klase kahapon" sabi sakin ni kuya calix. Habang naga lakad kami sa hallway ng sachool.
" kyahhhhhhhhhhh"
" ang gwapo nila "
" hi charlz "
" hi calix"Hindi na lang namin pinansin ang mga girl student na nag iingay sa corridor.
" alam moba kuya kung sino-sino ang mga bigla na lang umalis kahapon?" Tanong ko sa kanya
" nakita kona sabay na umalis sina hera at yung dalawang lalaki na classmates nyo and si taira sa kabilang section, yun lang ang napansin ko" sagot sakin ni kuya." bakit? Iniisip moba na gangster sila?" Tanong sakin ni kuya.
Pero hindi ako sumagot at nanatiling tahimik na lamang sa paglalakad." charlz." May babaeng humarang sakin ng malapit na ako sa may pinto ng classroom namin. Kaya napatigil ako.
" hi, charlz invite sana kita sa party ko sa house sana maka punta ka" naka ngite niyang sabi sakin habang inaabot yung invitation card sakin.Bigla akong napatingin sa may dumaan sa kalapit ko ng maramdaman ko ang kakaibang aura niya. Si hera mas nakaagaw ng attention ko ang band aid sa mukha niya.
Bigla kong naalala, si prime nakita kona nasogatan siya dahil sa blade na tumama sa may pisnge niya kaya nahati rin ang sout niyang mask.
Muli kong binaling sa babae ang tingin ko.
" huwag ka nang umasa, hindi ko aaksayahin ang oras ko sa ganyang party" cold na sabi ko sa kanya at iniwasan ko na lamang siya at pumasok na ako sa loob ng room.
Pagka upo ko sa tabi ni hera bigla kong naalala si master na nakita ko siya sa parking area ng hospital kung nasaan si harry noon.
Napatingin ako kay hera, at napatingin din siya sakin
Ang mga mata niya walang pinag kaiba sa mata ni prime, kahit naka mask siya makikita sa mata niya ang pagiging walang takot.Hindi na ako magugulat kung tama ang iniisip kona si hera at prime ay iisang tao lamang.
" hindi na nakakatuwa kapag patuloy mo akong tiningnan nang ganyan" sabi sakin ni hera na halata sa boses niya na siya ay naiirita.
" anong nangyari sa mukha mo?" Cold na tanong ko sa kanya.
" natamaan ng matalim na bagay" sagot niya sakin at iniwas ang kanyang tingin, at binaling sa labas ng bintana.•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
••••••••••••••••" My queen, The director wants to talk to you " sabi sakin ni taira ng magkita kami sa hallway ng school.
The director means the principal sa nalaman ko Tita ni charlz si director agatha garcia, kapated ng mommy ni charlz." taira, alamin mo nga kung nasaan ngayon si master? Send hes locations, i need to talk to him Asap" sabi ko sa kanya habang patuloy na naglalakad.
" no problem my queen" sagot niyaAs a gangster maasahan namin ang pagiging hacker ni taira, mas bagay nga sa kanya ang code name na The hacker. Pero mas gusto niya ang simple name na moon.
Pag pasok ko sa office ng director ay agad na humarap sakin si ivory de vera na may ngite sa kanyang labi.
" good bye principal " masaya niyang paalam sa director at masayang lumabas ng office. Hindi maganda ang binabalak ng bruha na yon.
" nais nyo daw akong makausap ?" Tanong ko kay miss. Agatha lumapit lamang ako sa kanya pero hindi ako umupo.
" miss. Hera ipapaalam ko lang na maga resign na ako sa pagiging director ng school" seryuso niyang sabi sakin
" maari ko bang malaman ang dahilan?" Tanong ko sa kanya.
" naisip kona pumonta ng States, dahil meron school doon na gusto nila na mag turo ako doon" sagot niya sakin." tell me the truth director" cold na utos ko sa kanya
" i telling the truth miss. Hera " hindi siya makatingin sakin..
Sa ginawa pa lamang niya alam kona ang dahilan." si ivory de vera ang nag utos sa inyo na umalis sa school upang mas madali sa kanya ang maging director to control me and the atudent, tama ba ako miss. Agatha?" Cold na tanong ko sa kanya.
She nod it means yes
Kaya napa smirk ako, hinahamon talaga niya ako
She think na kaya niyang pabagsakin ang mismong owner ng school." no, miss. Agatha, hindi ka aalis ng school. Dahil lang sa babaeng baliw nayon" cold na sabi ko sa kanya.
At lumabas na ng office.••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best