90

438 20 1
                                    

Chapter 90: N    O        T     I     T     T     L     E
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Ashley Pov •
•••••••••••••••••••

" Sino ba ang hinahanap mo ash?? Parang kanina kapa hindi mapakali?" Sabi sakin ni eunice, habang naglalakad kami sa mall.

" Ha? Wala " sagot ko
Kahit ang totoo meron talaga akong hinahanap.
" Really?? Hindi naman ako naniniwala na wala lang" tukso sakin ni Sam.

" Ano ba kayo? Tumigil na nga kayo" sabi ko sa kanila
" Bakit kasi hindi mo pa aminin na, Hinahanap mo si calix" Eunice said.
" Enough okay" sabi ko sa kanya.

" Hindi kami titigil hanggang hindi mo inaamin samin"
May kasama pang pag tulak si sam.
" Aminin ang alin?" Kunwari wala akong alam.

" Na you love calix  ." sabay na sabi nila sakin, kaya natawa na lang ako sa kanila.

" Kumain na lang tayo, ano gusto nyo korean food? Or japanese foods?" Tanong ko sa kanila, nag crossarms sila at sinimangutan ako.

" It's obvious, kahit hindi mo samin sabihin, parang lagi kang may hinahanap, kaya sabihin mona ang totoo okay" ma-authority na utos sakin ni Eunice.

" Fine, your right, i like calix " sagot ko sa kanila, nagkatinginan yung dalawa.
" kyahhhhhhhh"

Napatingin samin yung mga tao, sa sigaw nila
" Finally, narinig korin yan sayo" napatingin ako sa likoran ko ng may nag salita.

Si calix, ang gwapo niya sa sout niyang pink polo, kaya hindi ko maiwasan na hindi kiligin sa smile niya.

" Yiehhhhhhhhhh" tukso samin nung dalawa, kaya sinamaan ko sila ng tingin, biglang hinigit ni sam si eunice palayo samin. Susunod sana ako sa kanila pero pinigilan ako ni calix hinila niya ako paharap sa kanya.

" Iiwasan mo nanaman ba ako? Hindi na ako papayag ng ganun kasi alam kona gusto morin ako" masayang sabi niya.
Hindi naman ako makapag salita, ang daming nakatingin samin, tapos pakiramdam ko nanginginig yung kamay ko na hawak niya.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

• Hera Pov •
•••••••••••••••

" Ang cute nila"
Sabi nung mga dumadaan, kasi busy busy si charlz na ayosin yung buhok ko, hindi niya alam kung itatali ba niya lahat ouh yung nasa unahan lang ba dapat.

" Ayan okay na, tumingin ka nga sakin" sabi ni charlz kaya tumingin ako sa kanya, He smile at tumingin sa paligid.

Binuksan na niya yung pinto ng kotshie niya, at pumasok na ako, uwi narin kami galing ng hospital, gawa ng nangyari ka gabe.

Habang on the way na kami, tahimik lang kami
Subrang Hindi ako Comfortable ng ganito, Subrang tahimik, walang ibang naririnig kundi ingay mula sa mga iba pang sasakyan.

" Hera" twag ni charlz, tiningnan ko lang siya
" Ayos ka lang ba??, sorry alam ko na hindi ka comfortable sa ganitong sitwasyon, Gusto ko lang na ako ang magaalaga sayo" sabi niya, umiwas ako ng tingin sa kanya.

" Ayaw ko kasing isipin na darating ang oras na, Mapagod ka ng gawin yan sakin" sagot ko sa kanya
" Kahit araw araw mo pa akong itulak, kahit hindi mo ako pansinin, Nandito parin ako Mas hindi ko kayang balewalain ka"

Hinawakan ni charlz yung kamay ko, kaya napatingin na lamang ako sa kamay namin.

Alam kung mali na iwasan ko siya, or labanan yung feelings ko for him, gusto ko lang makasigurado na Hindi na siya mawawala sakin.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Authors Pov •
••••••••••••••••••••

Napansin ni calix ang ngite ni charlz habang nasa may bentana at malayo ang tingin, kaya tahimik siyang lumapit dito.

" Abot sa house ni hera ang ngite mo bro" sabi ni calix kay charlz.
" Naisip ko bakit kaya hindi tayo mag double date" sabi pa ni calix.

" Okay naba kayo ni ashley?" Tanong ni charlz sa kuya niya at si calix naman ang napangite ng subrang tamis at napatingin sa malayo.

" Mas okay pa sa okay, kasi she said that na gusto niya ako, at yun pa lang sa sinabi niya subrang saya kona" masayang sabi ni calix.

" tara na baka late na tayo sa school" sabi sa kanya ni charlz at umalis na ito, kaya biglang napasimangut si calix.

" Ang daya talaga, hindi manlang ako pinagbigyan" sabi ni calix.

Napatigil sa pagtatawanan sina, xander, taira at harry, kasama nila si hera, ng makasalubong nila sa hallway sina charlz at calix.

Ang sama ng tingin ni charlz sa kamay ni hera na naka akbay kay harry, pinagtutulongan kasi nila hera at taira sina xander at harry, tinataas nila ang kanilang mga paa habang nakaakbay sa dalawang lalaki.

Nang mapansin ni harry ang matalim na tingin ni charlz ay agad siyang lumayo kay hera at nag tago sa likod nila xander at taira.

" Lumapit ka nga sakin" utos ni charlz kay hera, napatingin si hera kay taira na bigla na lang nawala sa tabi niya yung tatlo, nang tingnan niya sa likuran niya ay ang bilis ng takbo nung tatlo.

Dahil hindi lumalapit sa kanya si hera ay si charlz na lamang ang lumapit kay hera, inakbay niya sa balikat niya ang braso ni hera at bigla niyang binuhat si Hera.

" Kung may trip kang gawin sabihin mo sakin para magawa ko sayo" cold na sabi ni charlz kay hera na walang reaction ang mukha.

Napansin naman ni calix na palapit na sa kanila si ashley na meron binabasang lebro, kaya sinalubong na niya ito.

" Hi, good morning" naka smile niyang sabi kay ashley na, napatigil sa paglalakad at pagbabasa at tumingin sa kanya.

Pero ang napansin ni ashley ay si charlz na buhat si hera, kaya tumingin din sa kanila si calix at muling binalik ang tingin kay ashley.

Gulat si ashley ng bigla siyang buhatin ni calix
" Put me down, nakakahiya sa mga tao" bulong ni ashley kay calix, nilapit ni calix ang mukha niya kay ashley at sinabing
" mas nakakahiya kung ako pa ang bubuhatin mo" biro sa kanya ni calix.

Binaba na ni charlz si hera kasi napansin nito na may dugo na pumatak sa may paahan niya, tiningnan niya ang likoran ng uniform ni hera at nakita niya na may mga dugo na siya sa uniform galing sa sugat ni hera.

Kaya hinila na niya ito sa paglalakad
" Saan ba tayo pupunta?" Tanong ni hera sa kanya
" Sa clinic" tipid na sagot ni charlz
" Bakit kapa kasi pumasok, diba dapat nagpapahinga kapa" sermon ni charlz.
" ilang araw na akong hindi pumapasok" sagot ni hera na hinahayaan lang na hawak ni charlz ang kamay niya.

" Kaya wag ka ng mag reklamo sa mga ginagawa ko sayo" sabi ni charlz hindi lang niya masabi na siya ang dahilan kung bakit nagka ganun si hera.

The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )Where stories live. Discover now