Chapter 68: ( No Title )
••••••••••••••••••••••••••••••
• Hera Pov •
•••••••••••••••" Bakit umiiyak ang matapang kung kapated ?" Masayang tanong sakin ng naka ngiteng si apollo sa harapan ko. Habang nasa malawak na lugar kami at puno ng bulaklak.
" Natatakot ako " sagot ko sa kanya habang umiiyak
" Umiyak ka hanggang gusto mo, pero pagka-tapos mo, dapat kaya mo nang labanan ang takot mo" sabi niya sakin habang inaalis niya ang luha ko sa mga mata." Paano kung hindi ko kaya "
" Naniniwala ako sayo, hindi lang ako may iba pang naniniwala sayo kaya dapat gawin mo ang dapat mong gawin" naka ngite niyang sabi sakin.Hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko habang may matamis na ngite sa mukha niya.
" Ikaw ang tagapag tangol ko, kaya meron taong magtatangol sayo "
Unti unti siyang lumalayo sakin
" Apollo....... " bigla akong nagising
Isang panaginip lang pala, napatingin ako sa langit
" Salamat hindi mo parin ako iniiwan hanggang ngayon" sabi ko.Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa bangkong kahoy sa labas ng maliit na bahay ni lola, sa subrang takot at pag iyak ko nakatulog na ako.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Charlz Pov •
••••••••••••••••••" Marami na pong kasu ang lalaking yun ang pangalan po niya ay Carlo Cordero, ang mga biktima niya ay paulit ulit niyang pinagsasamantalahan hanggang sa magpakamatay sa labis na kahihiyan, 23 na babae na biktima niya lahat yun ay nagpaka matay, nakatakas sa kulongan ilang araw na ang nakalipas, hindi siya mahuli dahil para siyang halimaw na hindi nasasaktan"
Paliwanag samin dalawa ni xander ng police
" Pagala gala siya kahit saan pero hindi nyo siya mahuli, anong klaseng trabaho ang ginagawa ninyo" singhal ko sa kanila
" Huminahon ka" awat sakin ni xander." Hindi mo alam ang ginagawang trabaho ng mga police, kaya hindi ka dapat ganyan ginagawa namin lahat para mahuli siya" pagalit na sagot sakin.
" Kanina nakita ko siya sa labas ng royal high academy, at alam ko ang ginagawa nyong mga police karamihan sa inyo, late in action, hahayaan nyo pa yata na marami siyang mabiktima bago kayo kumilos ng seryuso" Cold na sabi ko sa kanya
" Wala kang karapatan na insultohin kaming mga police, sino ka para gawin yun" singhal niya sakin
" I'm the son of mr. Kai del valle " sagot ko sa kanya.
" Sorry po sir. Ginagawa naman po namin lahat para mahuli ang taong yun " biglang naging mahinahon siya." Kapag ako ang naka huli sa lalaking yun dahil wala kayong ginagawa kundi umupo dito ito na ang huling araw na magkikita tayo na sout nyo ang uniform ninyo" banta ko na sakanya.
" Sir. Del valle, sinisiguarado ko sa inyo na mahuhuli namin ang taong yun "
" Make it sure that officer "•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
• Kyle Pov •
••••••••••••••" Tama ako at nandito ka " tiningnan lamang ako ni hera at bumalik ang tingin niya sa kawalan, umupo ako sa tabi niya.
" Alam mo bang maraming nag-aalala sayo?" Tanong ko sa kanya.
Hindi siya sumagot
" Charlz didn't take an exam, also harry and xander, para hanapin ka"Hindi ulit siya sumagot
" Hindi kita dito pweding iwan mag isa, mahigpit na utos yun sakin ng kamahalan "
" pwedi naman wag mo nang sabihin sa kanya " sagot niya at tumayo siya." Hindi na ako ang magiging hera na mahina, may tataposin pa ako master " sabay harap niya sakin
Kita ko sa mata niya na may nag bago sa kanya•••••••••••••••••••••
YOU ARE READING
The Cold Heartthrob and The Girl Gangster ( COMPLETED )
FanfictionUnexpected Love is the Best